บ้านป้าหนู@ตลาดบ้านใหม่ ฉะเชิงเทรา

เราถึงร้านนี้ตรงช่วงเวลาประมาณบ่ายโมงนิดๆ แต่ปรากฎว่ามีคิวรอหน้าร้านพอสมควร เป็นไปได้ว่าช่วงที่ไปตรงกับ Long Weekend ทำให้มีคนไปเที่ยวที่ตลาดบ้านใหม่กันพอสมควร ร้านป้าหนูอยู่สุดทางของตลาดบ้านใหม่ ตรงบริเวณที่ติดกับริมแม่น้ำบางปะกง จำได้ว่าสมัยเด็กๆ เวลาที่เราเดินทางแถวๆ ฉะเชิงเทรา เรามักจะไปทานอาหารกันที่ร้านมธุรส ซึ่งเป็นร้านที่มีบรรยากาศดีและอาหารอร่อย แถมยังคุ้นเคยกับเจ้าของอีก ชอบแถมอาหารให้เป็นประจำ แต่ช่วงหลังไม่ได้ไปแวะอุดหนุนซักเท่าไหร่

ร้านป้าหนูเป็นร้านที่ตกแต่งแบบสไตล์ง่ายๆ แต่ได้บรรยากาศสมัยเก่า เมนูที่สั่งวันนี้ ส่วนใหญ่จะมาจากรายการอาหารแนะนำ เน้นอาหารจำพวกปลาเป็นหลัก รายการแรกเลย น้ำพริกไข่ปู (100 THB) จัดมาถ้วยเล็กพร้อมผักลวกหลายชนิด รสชาดจัดจ้าน ค่อนข้างเผ็ดถึงเผ็ดมาก แต่ไข่ปูน้อยไปนิดนึง แนะนำว่าต้องทานกับข้าวสวยจะได้ช่วยตัดลดเผ็ดลงได้


จานที่สองเป็น อาหารที่มักจะสั่งกันเกือบทุกโต๊ะ ปลาก๋วยเตี๋ยว (120 THB) สำหรับเมนูนี้ดูๆ แล้วคล้ายๆ กับราดหน้าปลาแต่จะต่างตรงที่เค้าจะนำก๋วยเตี๋ยวไปทอดแล้วจัดวางข้างๆ กับเนื้อปลาที่หั่นมาเป็นชิ้นๆ ผักที่ใส่ใช้เป็นถั่วงอกกับต้นหอมหั่นซอย น้ำราดทำรสออกมาได้ไม่หวานเลย ออกเปรี้ยวซะด้วยซ้ำ เพราะเค้าปรุงมาให้เสร็จแบบพร้อมทานได้เลย สำหรับคนที่ไม่ชอบเปรี้ยว อาจต้องเติมน้ำปลาพริกลงไปเล็กน้อยน่าจะดีขึ้น

เมนูถัดมาเป็นอาหารจานที่พวกเราชอบมากที่สุดของวันนี้ ปลากระพงตะไคร้กรอบ (280 THB) ตะไคร้กรอบของร้านนี้เค้าจะนำไปตบกับแป้งทอดกรอบเล็กน้อย ทำให้เวลาที่ทอดออกมา กรอบจริงๆ ทานแล้วเพลินดี น้ำจิ้มที่เสริฟมาคู่กันก็เข้ากันดีกับเนื้อปลา แถมเนื้อปลาทอดมาได้แบบกรอบนอกนุ่มใน อร่อยทีเดียว


สำหรับเมนูสุดท้าย ไม่ได้ตั้งใจจะสั่งแต่เนื่องจากอยากลองเลยสั่งมา เพราะจริงๆ แล้วก็อิ่มแล้ว ข้าวผัดปลาทู (50 THB) เป็นอาหารจานเดียวที่ทำได้ไม่ยาก จัดมาหน้าตาน่าทาน เสียอย่างเดียว เนื้อปลาทูแข็งไป แต่ชอบตรงที่มีเครื่องเคียงมาหลายอย่าง รวมทั้งไข่ต้มด้วย ถ้ามีกากหมูกรอบโรยหน้า จะอร่อยมากยิ่งขึ้นไปอีก แต่คงต้องเพิ่มราคา ไม่อย่างงั้นคงเจ๊งแน่


รูปด้านบนถ่ายมาจากห้องน้ำผู้หญิงเห็นตุ๊กตาหน้าตาดูเข้ากับบรรยากาศดี ห้องน้ำที่นี่ประตูเป็นแบบโบราณ แต่สะอาดใช้ได้เลยค่ะ


===========================================

Restaurant Name: Barn Pa Noo
Location: Barn Mai Market, Chachoengsao
Price: 200 THB/Person
URL: http://www.baanpanue.com
===========================================


No comments:

Post a Comment