อาจารจีนแบบไต้หวัน@ร้านน้ำเต้าหู้หย่งเหอ

ร้านอาหารจีนร้านนี้พึ่งออกรายการทีวีไปไม่นานจากคำบอกเล่าของน้องที่ทำงาน เลยลองค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมดู โชคดีทีร้านอยู่ไม่ไกลจากที่ทำงาน เราก็เลยนั่ง Taxi ไปทานมื้อกลางวันกันที่นี่ ดูๆ แล้วถ้าขับรถมาก็น่าจะสามารถหาที่จอดเอาตามริมถนนได้ ไปถึงร้านปรากฎว่ามีคิวรอโต๊ะเลยรีบเข้าไปขอบัตรคิวจากในร้าน พวกเราเกือบถอดใจเพราะเห็นคนมาเรื่อยๆ ไม่ขาดสาย แต่ก็รอไม่นานมาก น่าจะรอเป็นเวลาประมาณ 10 นาที โต๊ะที่ได้อยู่ชั้น 2 ซึ่งน่าจะเป็นส่วนตัวมากกว่าชั้นล่าง เพราะคนที่ยืนรอคิวอยู่ ก็มักจะเผลอจ้องมองคนที่ทานอาหารอยู่โดยไม่ตั้งใจ


เราสั่งอาหารกันเยอะมากจนพนักงานจดเกือบไม่ทัน นับดูแล้วน่าจะ 2n+1 จาน โชคดีที่ร้านเค้าไม่ได้เสริฟ 1 จานสุดท้าย ซึ่งก็คือหมูสามชั้น เดาว่าน่าจะลงผิดโต๊ะ เพราะวันนี้พนักงานเสริฟ เดินกันวุ่นไปหมด แต่อาหารของร้านนี้ต้องขอชมว่าเร็วมากๆ อาจจะเพราะบางอย่างมีการทำไว้ปริมาณมากล่วงหน้า เช่น เต้าหู้เสฉวน (85 THB) และเกี๊ยวซ่าทอด (70 THB) เพราะเย็นชืดทีเดียว น่าเสียดายที่ความอร่อยหายไปครึ่งหนึ่ง แม้ว่าจะปรุงรสออกมาดีก็ตาม


ไส้เกี๊ยวซ่าของร้านนี้รสอร่อย ถ้าทอดใหม่แบบให้ข้างนอกเกรียมนิดๆ น่าจะดีกว่านี้ เพราะชิ้นใหญ่เต็มคำทีเดียว


ผัดผักโต้วเมี่ยว ทำออกมาได้ดีจริงๆ เพราะเค้าใช้ตรงส่วนยอดอ่อนจริงๆ มาทำ ผัดไฟแรงใส่กระเทียมกลีบใหญ่ ปรุงรสนิดหน่อย แค่นี่ก็อร่อยแล้ว

กุ้ยช่ายทอด (60 THB) จานนี้ทำใหม่ๆ เลยดูเหมือนจะอร่อยกว่าเกี๊ยวช่าทอด ทั้งๆ ที่เราชอบไส้เกี๊ยวซ่าทอดมากกว่า แต่เพราะว่ามันเย็นเลยสู้จานนี้ไม่ได้ แป้งเค้ากรอบนอก นุ่มใน แปลกที่ไม่มีกลิ่นเหม็นๆ ของกุ้ยช่ายแม้แต่นิด เพราะส่วนตัวแล้วไม่ค่อยโปรดกลิ่นใบกุ้ยช่ายซักเท่าไหร่


บะหมี่เนื้อตุ๋น ซึ่งเป็นหนึ่งในรายการที่ตั้งใจมาทานเลยในวันนี้ ทานไปหนึ่งคำ บอกได้เลยว่ามาไม่เสียเที่ยว เพราะเนื้อตุ๋นร้านนี้เค้าสุดยอดจริงๆ เปื่อยและนุ่มแบบละลายในปาก แถมเส้นบะหมี่ก็เหนียวนุ่ม อร่อยจริงๆ น้ำซุปเค้าจะใส่เครื่องยาจีนลงไปด้วย ทำให้น้ำซุปมีกลิ่นหอม



ขนมเปี๊ยะต้นหอม (40 THB) จานนี้ทานเล่นๆ เพลิน แต่รู้สึกว่าวันนี้พวกเราจะเน้นทานแป้งกันเยอะไปซักนิด



น้ำซุปเสี่ยวหลงเปา (140 THB) เมนูนี้ห้ามพลาดถ้าใครมาทานที่นี่ เพราะของที่ร้านนี้ แป้งเค้าบางใส เห็นไส้ด้านใน เวลาทานอย่าลืมทานน้ำซุปด้านในก่อนที่จะทานตัวเสี่ยวหลงเปา อร่อยจริงทั้งน้ำซุป แป้งห่อและตัวไส้



เมนูสุดท้ายซึ่งเป็นเมนูเด็ดอีกหนึ่งรายการ ขนมเปี๊ยะไส้เนื้อ (110 THB) แป้งที่ห่อด้านนอก คล้ายๆ กับแป้งโรตี ที่เค้าจะเอาไปนาบในกระทะให้เกรียมๆ ตรงผิวด้านนอก ก่อนที่จะนำมาห่อไส้ที่ประกอบด้วยเนื้อตุ๋นแสนอร่อย และแตงกวา ชอบจริงๆ เลยจานนี้



ปิดท้ายมื้อนี้กันด้วยน้ำเต้าหู้คนละ 1 แก้วโต ซึ่งหลังจากทานอาหารมื้อนี้เสร็จ ก็แทบจะกลิ้งกันออกจากร้านไป





===============================================
Restaurant Name: Yong Her Soy Milk
Location: Narathiwat Rd., Silom
Price: 200 THB/Person
===============================================

No comments:

Post a Comment