Bai's Courtyard Restaurant at Beijing

ไปถึง Beijing วันแรกก็ได้มีโอกาสไปลองทานอาหารมื้อค่ำที่ร้าน Bai's Courtyard  ซึ่งเค้านำบ้านขุนนางสมัยก่อนสมัยราชวงศ์จีนโบราณมาทำเป็นร้านอาหาร โดยลูกค้าสามารถนำรถมาจอดด้านในได้เลย  บริเวณตัวร้านใหญ่โตมากแถมตกแต่งได้อย่างสวยงามเหมือนมานั่งทานอาหารจีนย้อนยุค  โดยพนักงานที่ร้านนี้จะแต่งตัวเหมือนกับอยู่ในวังสมัยโบราณ  รวมทั้งอาหารที่เสริฟก็เป็นอาหารจีนแบบโบราณที่หาทานได้ยากตามร้านทั่วไป














































สำหรับบริเวณที่นั่งในร้านแต่ละโต๊ะจะมีมูลค่าต่างกัน โดยที่ร้านนี้เค้าจะกำหนดราคาขั้นต่ำที่ลูกค้าต้องจ่ายสำหรับการนั่งโต๊ะแต่ละแบบ  สำหรับโต๊ะที่เราเลือกนั่งเป็นศาลาส่วนตัวด้านนอกที่อยู่ติดริมน้ำ  สามารถนั่งได้ประมาณ 6 คน สำหรับศาลานี้ราคาขั้นต่ำอยู่ที่ 3000 RMB (Yuan)  ที่ชอบอย่างหนึ่งคือ ของทุกอย่างและการตกแต่งในร้านนี้เค้าจะเน้นรายละเอียดอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นกล่องใส่จาน ชาม ที่วางตะเกียบ และเมนูอาหารและเครื่องดื่มที่ทำเป็นม้วนกระดาษสวยงาม เหมือนสมัยโบราณ 



















อาหารแบบจีนโบราณที่เราเคยทานเป็นครั้งแรกก็จะมี สลัดกลีบดอกไม้รวม ขนมหวานแบบโบราณที่เสริฟเป็น Appetizer ก่อนอาหารจานหลัก   แต่ก็น่าเสียดายที่ไม่ได้เปลี่ยน mode กล้องทำให้ถ่ายออกมาแล้วรูปไม่ชัดซักเท่าไหร่ 






































สำหรับเมนูของร้านนี้ที่เราติดใจก็มี พระกระโดดกำแพง ที่ใส่เครื่องมาเยอะมากๆ รวมทั้งเป๋าฮื้อตัวใหญ่ น้ำซุปเข้มข้น อร่อยมากๆ แต่ถ้าทานซุปชามนี้หมดก็จะอิ่มจนเกือบทานอาหารอื่นๆ ไม่ได้ 




















ส่วนเมนูด้านล่างเหมือนจะเป็นฟองเต้าหู้ห่อด้วยไส้ผักและเนื้อสัตว์ที่หั่นเป็นชิ้นเล็กมากๆ อร่อยดีค่ะ ไม่เลี่ยนด้วย





















ถัดมาเป็นเนื้อกวางผัดแป๊ะก๊วย เนื้อกวางนุ่มมากๆ ไม่มีกลิ่นสาบแม้แต่น้อย ตอนแรกนึกว่าเนื้อวัว อร่อยจริงๆ เสียดายที่ไม่ได้สั่งข้าวสวย น่าจะเข้ากันได้ดีแน่ๆ




















ตบท้ายด้วยเนื้อเป็ดทอดกรอบห่อด้วยแป้ง Pancake ที่ทำออกมาเป็นรูปหอยเชลล์  ทำออกมาได้สวย แถมรสยังอร่อยอีกด้วย  เมนูนี้ต้องทานทันทีตอนที่เค้ามาเสริฟ เนื่องจากเนื้อเป็ดจะยังคงความกรอบอยู่  สามารถทานได้ง่าย ไม่ยุ่งยาก เพราะเค้าห่อมาให้เสร็จเรียบร้อยพร้อมรับประทาน




















ร้านนี้เป็นร้านที่ประทับใจมากค่ะ เพราะทั้งสวย แปลก บริการสุดยอดรวมทั้งอาหารก็ยังอร่อยอีกด้วย  ถ้ามีโอกาสก็อยากจะกลับไปทานอีกครั้ง




















=======================================
Restaurant Name: Bai's Courtyard Restaurant
Location: Beijing
Price: ~600 RMB/Person
=======================================

No comments:

Post a Comment