The Cathay's at Harbin (Purple Cloud)

The Cathay's เป็นหนึ่งในร้านที่ดีที่สุดของ Harbin สำหรับการตกแต่งของร้านนี้ทำได้สวยงามและอลังการ  โดยเจ้าภาพวันนี้จองเป็นห้องพิเศษไว้สำหรับพวกเรา ห้องนี้กว้างมากโดยจะมีที่นั่งรับแขกชุดใหญ่อยู่ในห้องด้วย พร้อมกับห้องน้ำส่วนตัวที่ตกแต่งได้สวยงามเช่นกัน  ทุกอย่างดีหมดยกเว้นพนักงานเสริฟที่ดูเหมือนจะน้อยไปนิดนึงและการสื่อสารเป็นไปด้วยความยากลำบากเพราะเค้าไม่ใช้ภาษาอังกฤษ



















อาหารสั่งมาเยอะมากๆ อีกเช่นเคย  โดยวัฒนธรรมของคนจีนเค้าจะนิยมให้อาหารเหลือดีกว่าทานจนหมดเกลี้ยง กลัวว่าแขกจะทานไม่อิ่ม จริงๆ แล้วเรารู้สึกเสียดายอาหารแทบทุกครั้งที่ทานโต๊ะจีน อาหารมักจะมาเต็มโต๊ะ โดยมากมักจะไม่ได้ลองทุกจานเพราะมันเยอะมากจริงๆ มื้อนี้ค่อนข้างทางการแต่ก็แอบถ่ายรูปมาได้บางส่วน  เราก็ไม่กล้ายกกล้องขึ้นมาถ่ายรูปอาหารทุกจาน เลยเลือกถ่ายเฉพาะจานที่ดูน่าสนใจ  จานด้านล่างเค้าทำแป้งด้านนอกออกมาได้กรอบและฟูมากๆ ไส้ด้านในเป็นมันเทศชนิดหนึ่ง อร่อยดีค่ะ แต่ชิ้นใหญ่เหลือเกิน




















ถาดด้านล่างจัดมาเป็น Sashimi ชุดยักษ์ ไม่เคยทาน size ใหญ่ อลังการ ขนาดนี้มาก่อน น้ำแข็งที่แกะสลักมาด้านบน ก็ทำออกมาได้สวยงามทีเดียว  จริงๆ แล้ว Harbin ไม่ใช้เมืองที่ติดทะเล เพราะฉะนั้นอาหารทะเลที่เมืองนี้ราคาจะค่อนข้างสูงมากกว่าแถบปักกิ่ง  ร้านนี้วัตถุดิบสดใช้ได้เลยค่ะ โดยเค้าจะพยายามที่จะรักษามาตรฐานของร้านไว้




















ซุปด้านล่างคือ พระกระโดดกำแพง  จะสังเกตเห็นว่าไม่มีปลิงทะเลในถ้วยนี้  เพราะเรา request เป็นพิเศษว่าไม่เอาขอเพิ่มเป็นอย่างอื่นแทน เรานึกถึงเวลาไปดำน้ำแล้วเห็นตัวเป็นๆ ก็เลยไม่กล้าทาน แต่จริงๆ แล้วก็เป็นคนละชนิดกันกับที่เราเห็นใต้น้ำ เพราะปลิงทะเลที่เค้านำมาทานจะต้องมาจากทะเลที่น้ำเย็นจัดเท่านั้น  เป๋าฮื้อวันนี้ตัวเล็กกว่าที่ทานที่ Bai's Courtyard  ตอนแรกจะสั่งเป็นเป๋าฮื้อเจี๋ยนแต่วันนี้ตัวไม่ใหญ่มาก  ทางร้านเลยแนะนำให้สั่งเป็นเมนูนี้แทน 





































Grilled lobster with garlic sauce ย่างออกมาได้เนื้อสุกกำลังดี  แต่เสียดายที่ไม่มี seafood sauce เหมือนทานที่เมืองไทย  เราเลยขอมะนาวมาบีบแทนก็ช่วยตัดความเลี่ยนไปได้นิดนึง



















เมนูด้านล่าง เป็นปลาตาเดียวทอด ทำออกมาได้รสชาติดีเช่นกัน แต่เราชอบให้ทอดปลาให้กรอบมากกว่านี้  จานนี้จะมีเห็ดเสริฟมาด้วยข้างๆ  เมนูอื่นๆ ที่น่าสนใจก็จะเป็นพวกผักและเห็ดแปลกๆ ทั้งหลายที่มีให้ทานเฉพาะเมืองนี้เท่านั้น



















ของหวานเป็น Mango Pudding  เหมาะสำหรับคนชอบมะม่วง รสออกเปรี้ยวๆ มีเชอรี่จัดวางมาด้วยข้างๆ





















======================================
Restaurant Name: The Cathay's
Location: Harbin, China
Price: ~4000 THB/Person
======================================

No comments:

Post a Comment