Greenness Food Hotpot at Harbin

การทาน Hot Pot มักจะนิยมทานในช่วงหน้าหนาวเนื่องจากช่วยให้หายหนาวได้ดีทีเดียว   แต่สำหรับช่วงที่เราไปแม้ว่าเป็นหน้าร้อนของที่ Harbin เราก็สามารถไปชม Ice Sculpture ได้เช่นกัน โดยเราสามารถไปชมได้ที่ Sun Island ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวนิยมไปกัน  ถึงแม้ว่าจะเป็นการจัดแบบ Indoor แต่ก็สวยงามและหนาวยะเยือกถึง -10 องศา 

ก่อนเข้าชมเค้าจะให้เราสวมเสื้อหนาวแบบพิเศษก่อนที่จะเข้าไปชมด้านใน  หลังจากชม Ice Sculpture เสร็จก็ได้เวลาทานอาหารกลางวันพอดี  วันนี้เหมือนกับจำลองการมาชมเทศกาลแกะสลักน้ำแข็งช่วงหน้าหนาวแล้วไปต่อกันที่ร้าน Hot Pot ร้านดังของที่นี่   ร้านนี้มีสาขาอยู่หลายที่ ให้สังเกต logo รูปน้องแกะ รับรองไม่พลาด  การทาน Hot Pot ของที่นี่เค้าจะมีหม้อส่วนตัวของแต่ละคนวางไว้ให้ รู้สึกว่าหม้อส่วนตัวของที่นี่จะใหญ่กว่าหม้อที่ร้าน shabu shabu ที่เมืองไทย





















ส่วนน้ำจิ้มหลักๆ จะมี 2 แบบ แบบที่หนึ่งน้ำจิ้มเต้าเจี้ยว จะใช้จิ้มกับเนื้อสัตว์ ส่วนน้ำจิ้มที่เหมือน soy sauce จะไว้จิ้มอาหารทะเล  นอกจากนั้นก็ยังมีน้ำจิ้มอื่นๆ มาเสริม เช่นน้ำมันพริกและพริกชี้ฟ้าหั่นซอย สำหรับเพิ่มความเผ็ด






































เนื้อสัตว์ที่สั่งเป็นหลักก็มี เนื้อแกะ (สีอ่อนกว่า) เนื้อวัว โดยเนื้อแกะจะมีแบบที่หั่นมาเป็นชิ้นใหญ่หน่อยและ slide เป็นแผ่นบางๆ แล้ว ซึ่งก็แล้วแต่ความชอบของแต่ละคน  สำหรับร้านนี้เค้าไม่เสริฟเนื้อหมู slide



































สำหรับอาหารทะเลหลักๆ ก็มีกุ้งสด (ว่ายน้ำ)  รสหวานมากๆ เกี๊ยวกุ้งลูกโตที่หน้าตาไม่เหมือนเมืองไทย  เพราะเค้าไม่ได้ห่อแป้งเกี๊ยวไว้ด้านนอก และลูกชิ้นปลาหมึกที่ไม่ได้ถ่ายรูปมา  อร่อยทุกอย่างเลยค่ะ




































ผักที่นี่ก็มีหลายอย่าง หลักๆ ก็จะมีผักกาดขาว ผักปวยเล้ง หน่อไม้ มันแกว เห็ดแบบต่างๆ  รวมทั้งสลัดผักโต้วเหมี่ยวที่สดมากๆ ไม่เหมือนที่เคยทานที่เมืองไทย







































สำหรับของขึ้นชื่อของที่เมือง Harbin ที่จะต้องเสริฟเป็นออร์เดริ์ฟทุกมื้อเลยคือ ไส้กรอกนั่นเองมีทั้งเนื้อวัวและเนื้อหมู ด้านล่างเหมือนจะเป็นไส้กรอกเนื้อวัวที่ทุกคนติดใจ ถึงกับซื้อกลับกันมาหลายเส้น





















น้ำซุปที่นี่รสกลมกล่อม อร่อยดีค่ะ โดยเฉพาะแนะนำให้ทานตอนสุดท้ายเพราะจะอร่อยที่สุดหลังจากที่ผ่านการลวกอาหารมา

============================================
Restaurant Name: Greenness Food
Location: Harbin, China
Price: ~120 RMB/Person
============================================

No comments:

Post a Comment