Quanjude Peking Duck at Beijing

Quanjude เป็นร้านเป็ดปักกิ่งร้านดังของปักกิ่ง ที่มีอายุมากกว่า 140 ปี  สำหรับสาขานี้อยู่ใกล้ๆ กับโรงแรม Hilton ที่ปักกิ่ง  จำได้ว่าเคยไปทานร้านนี้แถวจตุรัสเทียนอันเหมิน ซึ่งเป็นร้าน original ก็ไม่ได้ประทับใจมากเท่าไหร่ เพราะครั้งนั้นไปนั่งทานกันแค่ 3 คน  โดยเราทานเป็นหลักอยู่คนเดียว แล้วตอนนั้นจำได้ว่าเลี่ยนมากๆ แต่ครั้งนี้เปลี่ยนความคิดไปเยอะเลย ได้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าร้านนี้คือสาขาที่อร่อยที่สุดของร้าน Quanjude! 

วันนี้เรานั่งห้องส่วนตัวแบ่งเป็น 2 โต๊ะ สั่งเป็ดมา 4 ตัว ถือว่าเยอะอีกเช่นเคย โดยเราจะสั่งพวกออร์เดิร์ฟต่างๆ ที่มีทั้ง pickles และอาหารอื่นๆ มาเต็มโต๊ะ




































สำหรับการทานเป็ดปักกิ่งที่เมืองจีน  เค้าจะนำส่วนต่างๆ ของเป็ดมาทำเป็นอาหารได้ทุกส่วนเลย นับว่าคุ้มค่าจริงๆ ถ้าเป็นเมืองไทยเราจะทานแค่หนังเป็ดและเนื้อเป็ดเท่านั้น  เมนูด้านล่างเป็นลิ้นเป็ด ซึ่งไม่ได้ลองทาน แต่เห็นคนอื่นๆ ที่ทานบอกว่าอร่อย



















พนักงานสาธิตวิธีการแล่หนังเป็ด  มีผ้าคลุมผมและผ้าปิดปากเรียบร้อย  การแล่เป็ดที่นี่เค้าจะแล่หนังเป็ดให้เราทานก่อน  โดยจะหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ หนังเป็ดที่นี่เค้าหนากว่าที่เราทานที่เมืองไทย แต่กรอบอร่อยเช่นกัน  หลังจากทานหนังเป็ดไปแล้วเค้าก็จะแล่เนื้อเป็ดติดหนังมาด้วย  โดยหั่นเป็นชิ้นบางๆ  ส่วนนี้เค้าจะนำมาห่อกับแป้ง pancake ซึ่งก็แล้วแต่คนชอบ บางคนอาจจะห่อกับหนังเป็ดก็ได้




































สำหรับซอสที่ร้านนี้รสจะออกเค็มนำ ที่นี่ไม่มีพริกชิ้ฟ้าดองเหมือนเมืองไทย แต่ก็น่าจะขอพนักงานเพิ่มได้ถ้าสื่อสารกันรู้เรื่อง  เป็ดปักกิ่งที่นี่อร่อยจริงๆ  อร่อยกว่าสาขา original ที่เคยทานมา



















เมนูอื่นๆ ที่น่าสนใจก็จะมีผัดผักทั้งหลาย  ที่ต้นอวบอ้วน กรอบอร่อย รสชาติดี



















ด้านล่างเป็นกุ้งสดผัดกับ pecan  สดและกรอบ ทาน pecan กันเพลินๆ อร่อยดีค่ะ



















เนื้อเป็ดส่วนหนึ่งเค้าจะนำไปปรุงรสแล้วห่อมาเป็นคำๆ อย่างสวยงาม  โดยพนักงานจะนำมาเสริฟให้แต่ละคน  ทำออกมาได้น่าทานแถมอร่อยอีกด้วย




















ส่วนกระดูกเป็ดเค้าจะนำไปต้มเป็นน้ำซุป แล้วนำมาเสริฟเป็นถ้วยเล็กๆ น้ำซุปรสกลมกล่อม



















สำหรับเมนูด้านล้าง รู้สึกจะเรียกว่า fried crab eggs แต่ไม่ได้ใช้ไข่ปูจริงๆ มาทำ โดยเราจะราดซอสที่รสออกเปรี้ยวเล็กน้อยไปบนไข่ก่อนที่จะรับประทาน  จานนี้อร่อยมากๆ ห้ามพลาดเลย




















เมนูแนะนำอีกจาน คือ ปลา cod ผัดกับซอสเปรี้ยวหวาน  เค้าจะหั่นปลาเป็นลูกเต๋าก่อนที่จะนำไปทอดแล้วไปผัดกับซอส  ทอดปลาออกมาได้แบบกรอบนอก แต่ยังนุ่มชุ่มฉ่ำด้านใน  อร่อยจริงๆ ค่ะ





















=============================================
Restaurant Name: Quanjude Sanyuanqiao Roast Duck Restaurant
Location: Beijing, China
=============================================

No comments:

Post a Comment