ร้านเส่ย อาหารทะเลรสจัด

ร้านเส่ยเป็นร้านหนึ่งที่เราตั้งใจจะมาทานกันหลายครั้งแล้วแต่ไม่มีโอกาสเหมาะซักที  วันนี้โชคดีผ่านไปแถวนั้นช่วงกลางวันพอดีเลย แถมมีที่จอดรถเหลืออยู่ 1 คันพอดีเลย  ร้านเส่ยอยู่ติดกับสถานีรถไฟสามเสนเลย อีกอย่างร้านนี้เป็นแบบเปิดโล่ง ทำให้เสียงค่อนข้างดังและฝุ่นอาจจะเยอะไปนิดถ้านั่งติดกับทางรถไฟเลย แต่ก็ได้บรรยากาศไปอีกแบบ วันนี้เจอคุณเต้ ซึ่งน่าจะเป็นเจ้าของร้าน มาแนะนำเมนูด้วยตัวเอง เลยแทบจะไม่ได้สั่งอาหารเองจากเมนูของทางร้านที่มีอยู่มากมาย  อาหารที่แนะนำของร้านนี้ส่วนใหญ่จะทำมาจากปลาทู เพราะปลาทูของร้านนี้เค้าขึ้นชื่อ สดจริงๆ




















เมนูแรก กุ้งแช่น้ำปลาผสมวาซาบิ (70 THB) เสริฟมาพร้อมกับหอมเจียวและใบกระถิน  รสเด็ดจริงๆ แถมได้วาซาบิมาเป็นตัวเพิ่มรสชาติ เผ็ดขึ้นจมูกเลยทีเดียว





































เมนูถัดไป ต้มยำปลาทูสด แบบแยกพริก (100 THB) รสชาติต้มยำเปรี้ยวกำลังดี แถมทำออกมาได้ไม่เหม็นคาวปลาทูเลย  สำหรับคนที่ชอบทานเผ็ดสามารถเติมพริกได้ตามชอบ



















มาถึงเมนู highlight ที่ถ้าไม่จองมาไม่มีทางได้ทาน แก้มปลาทูทอด (70 THB) แต่วันนี้คุณเต้ใจดีเห็นเรามาทานกันเป็นครั้งแรกเลยแบ่งมาให้ เนื่องจากแก้มปลาทูโดยปกติแล้วก็ไม่ได้มีเยอะมากในแต่ละวัน ทีเด็ดของจานนี้อยู่ที่การปรุงรสที่ทำออกมาได้กำลังดีเลยแถมทอดมาจนกรอบแบบที่ทานได้ทั้งชิ้น ไม่มีตำคออย่างแน่นอน จานนี้น่าจะเหมาะเป็นกับแกล้มทานกับเบียร์ได้อย่างดีเลย




















เมนูต่อมา เมี่ยงปลาทูทอด (90 THB) เค้าจะปรุงรสปลาทูมาเรียบร้อยกับน้ำปรุงรส เราเพียงแต่ห่อปลาทูปรุงรสกับเครื่องเคียงทั้งหลายที่จัดมาในจาน ส่วนผักที่ใช้ห่อก็มีทั้งผักกาดหอมและใบชะพลู แล้วแต่ชอบ รสอร่อย คุณเต้แนะนำให้ใส่หอมเจียวไปเล็กน้อยเพื่อลองเพิ่มรสชาติ






จานถัดมาที่พวกเราชอบเป็นพิเศษที่ไม่ได้อยู่ในเมนูแนะนำแต่ทางร้านแนะนำให้ทาน กุ้งตะกาดปรุงรสทอดกรอบ (150 THB) เมนูนี้เค้าจะใช้กุ้งตัวไม่ใหญ่มากนำไปปรุงรสออกหวานๆ เค็มๆ แต่ไม่หวานจนเกินไปแล้วไปคลุกกับกระเทียม ก่อนนำไปทอดในน้ำมันร้อนจัด ทอดออกมาได้กำลังดีเลย เพราะสามารถทานได้ทั้งตัวแบบที่ไม่ต้องปอกเปลือก อร่อยจริงๆ




















สำหรับเมนูพวกข้าวผัด ก็มีให้เลือกมากมายอีกเช่นกัน ถ้ามาทานครั้งแรกแนะนำให้ลองสั่ง ข้าวผัดปลาทู (50 THB) ร้านนี้เค้าผัดข้าวออกมาได้สวยแถมคลุกเคล้าเข้ากันได้กำลังดีกับเนื้อปลาทู แนะนำให้ลองชิมรสชาติแบบ original ก่อนที่จะเติมพวกน้ำปลาพริก ข้าวผัดที่เราเล็งไว้อีกอย่างก็คือ ข้าวผัดเนื้อเค็ม ที่หน้าตาดูดีเช่นกัน



















ของหวานตบท้าย แนะนำให้ลองโอวทิ้ง เค้าจะผสมเม็ดแมงลักลงไปในน้ำเชื่อมที่ผสมน้ำตาลข้น ทานแล้วแก้เผ็ดได้ดีทีเดียว หวานเย็น ชื่นใจ





















====================================
Restaurant Name: Seuy
Location: Samsen (Platform), Rama 6
Price: ~250-300 THB/Person
====================================

No comments:

Post a Comment