South Beauty at Beijing

ร้านนี้เป็นร้านที่มีชื่อเสียงร้านหนึ่งของปักกิ่ง  เป็นร้านที่มีอยู่หลายสาขา โดยเมนูอาหารที่ร้านนี้เค้าจะคัดเลือกเมนูดังๆ ที่มาจากแต่ละพื้นที่ของเมืองจีน  ถือได้ว่ามาที่นี่ที่เดียวก็สามารถได้ลิ้มลองอาหารหลากหลาย  สำหรับสาขานี้อยู่ใน Shopping Mall แห่งหนึ่ง  นามบัตรร้านอาหารที่นี่ส่วนใหญ่จะเป็นภาษาจีนทั้งหมดยกเว้นชื่อร้าน Logo ร้านเป็นหน้ากากสีแดง  สำหรับคนไทยที่ไปทานที่ร้านนี้ไม่ต้องกลัวว่าจะสั่งอาหารไม่ได้  ร้านนี้เค้ามีภาษาอังกฤษกำกับทุกรายการ





























เมนูแรกเป็นเมนูที่เราชอบสั่งทานที่ร้านอาหารจีนในเมืองไทย เมนูนี้ชื่อ Dried fried french beans with ground pork (38 RMB) ผัดมาได้รสกำลังดีเลย ผักก็ปรุงออกมาได้ไม่ดิบหรือสุกเกินไป




















เมนูถัดมา House made crispy chicken (78 RMB)  จานนี้สำหรับคนชอบทานไก่หนังกรอบ แนะนำว่าห้ามพลาด เพราะหนังไก่ของร้านนี้เค้ากรอบจริงๆ ไม่ต้องจิ้มอะไรเลยก็อร่อย เนื้อด้านในนุ่ม ชุ่มฉ่ำ



















มาทานของหนักกันบ้าง HK style fried rice with eggplant (48 RMB) ตกแต่งมาเหมือนกับข้าวผัดอเมริกัน chinese style เลย  ผัดข้าวมาได้แบบเม็ดร่วน ไม่แฉะ จำไม่ได้ว่าใส่เนื้อสัตว์อะไรบ้าง แต่ก็สามารถทานแทนข้าวสวยกับพวกกับข้าวทั้งหลาย



















เมนูถัดมาเป็นเมนูที่ชอบมากๆ Pan fried pork bun with scallion (24 RMB) จานนี้มี pork bun เสริฟมา 6 ลูกโต  ผิวแป้งด้านนอกกรอบนิดๆ แต่เนื้อแป้งด้านใน นุ่ม ชุมฉ่ำ พร้อมกับไส้ที่ปรุงรสมาอร่อยทีเดียว แถมเค้ายังโรยต้นหอมมาด้านบนด้วย แปลกดี น่าจะโรยมาเยอะกว่านี้ เพราะต้นหอมซอยเข้ากับแป้งได้อย่างดีเลย





































เมนู highlight ของวันนี้ Green pepper and fish fillets in hot chilli sauce เมนูนี้เค้าใช้ live fish มาทำ โดยพนักงานจะนำปลามาให้เช็คดูก่อนว่าเป็น live fish ไม่ใช่ปลาที่ตายแล้ว เมนูนี้เป็นแบบเสฉวน เพราะฉะนั้นเค้าจะใส่เครื่องเทศชนิดนึงที่เรียกว่า mala ลงไปปริมาณมาก โดยส่วนใหญ่อาหารแบบ szechuan style จะค่อนข้าง oily มาก  สังเกตได้จากน้ำมันที่อยู่บนผิวของน้ำซุป  ปลาที่ใช้ก้างค่อนข้างเยอะมาก เวลาทานเราจะตักทานแต่เนื้อปลา ส่วนน้ำซุปเค้าไม่นิยมทานกันค่ะ



















เมนูสุดท้ายที่สั่งมาลอง Cold noodle with shredded chicken น่าจะทานเป็น appetizer ซะมากกว่า ทานแล้วสดชื่นดี  เส้นบะหมี่เค้าเหนียวนุ่ม อร่อย



















โดยรวมอาหารร้านนี้อร่อยและไม่แพงมาก เมื่อเทียบกับบรรยากาศและคุณภาพ

======================================
Restaurant Name: South Beauty
Location: Beijing
Price: 120 RMB/Person
Web: http://www.southbeautygroup.com/
======================================

No comments:

Post a Comment