ครัวดานัง เมืองทองธานี

ครัวดานังเป็นร้านห้องแถว 1 คูหาที่อยู่ในเมืองทองธานีบนถนนบอนด์สตรีท ซึ่งถือว่าเป็นถนนที่มีร้านอาหารเปิดอยู่มากมายเกือบทั้งเส้นก็ว่าได้ ร้านนี้อยู่ใกล้ๆ กับร้านไก่ทองที่หลายๆ คนน่าจะรู้จักดี มาร้านครัวดานัง สามารถจอดรถได้บริเวณหน้าร้านหรือฝั่งตรงข้าม แต่ถ้ามาช่วงเที่ยง แถวนี้ที่จอดรถก็หายากพอสมควร ร้านนี้เป็นร้านที่เราเข้าไปทานโดยบังเอิญเพราะเห็นรูปถ่ายอาหารหน้าร้านดูน่าทานจริงๆ  เมนูอาหารของร้านนี้คล้ายกับร้านครัวไซ่ง่อนที่อยู่แถวลาดพร้าวเลย รสชาติและราคาก็ใกล้เคียงกันด้วย แต่ร้านครัวไซ่ง่อนจะมีอาหารมากกว่านี้

เมนูแรกที่เราสั่งมาลองคือ ข้าวเกรียบปากหม้อ แป้งทำออกมาได้ไม่บางมากแต่ก็ทำรสชาติใช้ได้ เสียอย่างเดียวหมูยอที่วางมาข้างจานหั่นชิ้นบางไปนิดนึง



















ซี่โครงหมูย่างตะไคร้ จานนี้สั่งเพราะรูปถ่ายจริงๆ แต่รสชาติก็ไม่ได้ประทับใจมากเนื่องจากเนื้อหมูไม่นุ่มเท่าไหร่ ทานค่อนข้างยาก แต่เครื่องก็หมักมาหอมตะไคร้ดี หมูอาจจะต้องเลือกให้ชิ้นใหญ่กว่านี้




















ปอเปี๊ยะทอด จานนี้ชอบที่สุดของมื้อนี้เลย เพราะเค้าห่อปอเปี๊ยะเป็นชิ้นเล็กก่อนนำไปทอดทำให้แป้งโดยส่วนใหญ่กรอบโดยทั่วถึงกัน แถมใช้เป็นแป้งเวียดนามด้วยแต่ไม่เหนียวเหมือนบางร้าน




















ขนมเบื้องญวน ทำแป้งออกมาได้บางใช้ได้ แม้ว่าไส้จะน้อยไปนิด อาจจะเพราะร้านนี้เค้าขายอาหารราคาไม่แพง ถ้าใส่ไส้เยอะกว่านี้ก็อาจจะขาดทุนเอาได้ แต่โดยรวมถือว่าทำออกมาได้ดี




















เส้นหมี่ผัดกุ้ง เมนูนี้เค้ามีชื่อเรียกเป็นภาษาเวียดนามแต่จำไม่ได้แล้ว รสชาติคล้ายกับร้านครัวไซ่ง่อนเลย แต่กุ้งตัวเล็กไปนิดและไม่สดเท่าไหร่ ถ้าปรับปรุงให้คุณภาพของกุ้งดีกว่านี้ ก็คงจะทำให้จานนี้อร่อยมากยิ่งขึ้น




















โดยรวมร้านนี้ทำอาหารเวียดนามออกมา รสชาติใช้ได้และราคาไม่แพง แถมอยู่ไม่ไกลจากบ้านเท่าไหร่ สามารถเดินทางมาทานได้ไม่ยากด้วย


================================
Restaurant Name: Krua Danung
Location: Muangthong Thani
Price: ~200-300 THB/Person
================================

No comments:

Post a Comment