Spanish Cuisine in Shanghai: La Finca

หลังจากทานอาหารจีนไปหลายมื้อ เราเลยอยากลองเปลี่ยนประเภทอาหารบ้างก็เลยเลือกไปลองทานอาหารสเปนแถวย่านที่ชื่อว่า Xin Tien Di ซึ่งเป็นย่านที่คนนิยมมาเดินเล่นตอนกลางคืน มีร้านค้าขายของ design เก๋ๆ รวมทั้งมีร้านอาหารและผับให้เลือกนั่งหลายร้านรวมทั้งร้านอาหารไทยด้วย   สำหรับร้าน La Finca ด้านล่างเค้าจะจัดเป็นที่นั่งดื่มและมีดนตรีเล่นด้วย ส่วนชั้นบนจัดเป็นโต๊ะอาหาร เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบความเป็นส่วนตัว  สำหรับ Manager ของร้านนี้ Mr.Rodrigo มีความรู้เรื่องอาหารและเครื่องดื่ม สามารถให้คำแนะนำได้ดี  นับเป็นครั้งแรกที่เคยลองทานอาหารสเปนแท้ๆ  สำหรับร้านนี้เป็นสาขาที่มาจากเมือง Madrid ประเทศสเปน  

อาหารที่นำมาเสริฟก่อนเลยคือตะกร้าขนมปังแบบต่างๆ พร้อมน้ำมันมะกอก



















สำหรับเครื่องดื่มวันนี้เราสั่ง spanish beer ยี่ห้อ Estrella ซึ่งมีรสนุ่มและราคาถือว่าไม่แพงเลยเมื่อเทียบกับที่ขายที่เมืองไทย ที่นี่ราคาขวดละ 80 RMB (750 ml) ราคาเท่ากับน้ำดื่ม Evian ขวดใหญ่

 



















ด้านล่างเป็น complimentary dish จากทางร้าน




















เมนูแรก Beef Skewers (86 RMB) จัดมาสวยงาม มีมา 3 ไม้พร้อมน้ำจิ้ม เนื้อนุ่ม อร่อย หอมกลิ่นเครื่องเทศ





































ถัดมาเป็นเมนูแนะนำของทางร้าน Suckling Pig (172 RMB)  จัดวางมาเป็นคำๆ พร้อมผักย่างและผักดอง ราสซอสรสออกหวานเล็กน้อย  หน้าตาเหมือนหมูหันเลยแต่รสชาติไม่เหมือน เนื้อหมูนุ่มมากๆ แต่หนังกรุบกรอบ อร่อยดีค่ะ นึกในใจว่าน่าจะมีเยอะกว่านี้






































เมนูสุดท้าย ข้าวผัดแบบสเปนหรือ Paella (198 RMB) สำหรับทาน 2 คน  มาเป็นกระทะเลย  ใส่เครื่องทะเลมาเพียบ ข้าวจะปรุงคล้ายๆ risotto แต่ไม่แฉะเท่า หอมกลิ่น Saffron  อร่อยดีค่ะ



















โดยรวมอาหารอร่อย บรรยากาศและบริการดีมาก สำหรับน้ำดื่มไม่แน่ใจว่ามียี่ห้อเดียวหรือเปล่า   สำหรับคนที่ไม่ทาน alcohol แนะนำให้สั่งเป็น spanish punch มาลองทานดู  อร่อยดีค่ะแถมน่าจะถูกกว่าน้ำเปล่าซะอีก

======================================
Restaurant Name: La Finca
Location: Shanghai, China
Web: http://www.lafinca-sh.com/
Price: ~400 RMB/Person
======================================

No comments:

Post a Comment