ร้านหมูทอด เจ๊จง

ร้านหมูทอดเจ๊จง เป็นร้านหมูทอดเจ้าดังอยู่ในซอยหลังโลตัสพระราม 4 มีป้ายรับประกันความอร่อยจากหลายสำนัก สำหรับคนที่ขับรถจะไปทานที่ร้านนี้ ถ้าจอดรถที่โลตัสน่าจะสะดวกสุด สำหรับภารกิจการไปทานหมูทอดในครั้งนี้ เราใช้วิธีนั่ง taxi ไป  ดูๆ แล้วจากข้าวหมูทอดราคาถูก สามารถกลายเป็นข้าวหมูทอดจานละหนึ่งร้อยบาทได้เลย ถ้ารวมค่า taxi เข้าไปแล้ว เพราะถนนเส้นที่ไปร้านนี้จาก office รถค่อนข้างเยอะพอสมควร





















ตัวร้านเป็นร้านห้องแถว ด้านหน้าเป็นถาดกับข้าววางเรียงรายอยู่หน้าร้านเต็มไปหมด รวมทั้งพวกเมนูทอดๆ ทั้งหลายที่เป็นเมนูแนะนำของร้าน มีทั้งปูจ๋านึ่ง ปูจ๋าทอด หมูทอด ตับทอด ไส้กรอกทอด หมูยอทอด กุ้งทอด เรียกว่ามีของทอดๆ ขายเยอะมาก  สำหรับคนที่ไปทานตอนเที่ยงคนจะต่อคิวยาวทีเดียว  คนที่จะสั่งนั่งทานที่ร้านให้ไปต่อคิวเพื่อรับจานข้าวสวย พอถึงคิวก็ให้เลือกว่าจะราดหน้าอะไรบ้างหรือจะสั่งเป็นกับแยกต่างหากก็ได้ โดยเราก็จะจ่ายเงินตรงนั้นเลยแล้วก็ไปเลือกโต๊ะนั่งตามใจชอบ พวกผัก ช้อนส้อมหรือน้ำดื่ม ทุกอย่างก็เป็น self service





















สำหรับผักที่เราสามารถเดินไปตักเองได้ก็จะมีแตงกวา ผักชีและผักกาดหอม สำหรับคนที่อยากทานซุป ก็ไปสั่งตรง station ที่ขายซุป ราคาถูกเหลือเชื่อ แค่ถ้วยละ 5 บาทเท่านั้น หมูทอดที่นี่หั่นชิ้นบาง แต่ก็ทำออกมาได้หอมดี ทานคู่กับน้ำจิ้มแจ่วถ้วยยักษ์ที่มีไว้ให้ตักได้ตามใจชอบ รวมทั้งที่ร้านนี้เค้ามีกล้วยน้ำว้าบริการลูกค้าที่นั่งทานที่ร้านฟรีด้วย





































หมูทอดที่ร้านนี้ขายขีดละ 22 บาท ส่วนปูจ๋าขายชิ้นละ 15 บาท กับข้าวอื่นๆ ส่วนใหญ่จะจานละ 20 บาท ราคาถูกขนาดนี้ ทำให้ลูกค้ามาอุดหนุนเจ๊จงกันเยอะ






































ส่วนตัวแล้วอาจจะไม่ค่อยถูกกับการทานอาหารทอดเยอะๆ ซักเท่าไหร่ เพราะวันนี้อาจทานอาหารที่เป็นเนื้อสัตว์ทอดมากเกินไป ไม่ค่อยมีผัก ทำให้รู้สึกแย่ไปเหมือนกัน


===============================
Shop Name: Moo Tod Jae Jong
Location: Near Lotus Rama 4
Price: ~30-40 THB/Person
===============================

No comments:

Post a Comment