อาหารอร่อยที่ ครัวเจ๊น้อยกระโทก รังสิต

เราตั้งใจจะไปทานข้าวที่ร้านนี้ตั้งแต่เดือนที่แล้วแต่ยังหาเวลาไม่ได้เลย เพราะร้านนี้อยู่นอกเมือง ต้องขับรถออกไปพอสมควรแต่ก็ไม่ได้ใช้เวลาขับรถนานมาก  สำหรับทางไปถ้ามาจากกรุงเทพวิ่งมาบนถนนวิภาวดีฯ  พอเจอป้ายสนามกอล์ฟเมืองเอกทางฝั่งซ้ายมือก็เลี้ยวซ้ายเข้ามาได้เลย ขับตรงมาเรื่อยๆ จนกระทั่งเห็นทางเข้าสนามกอล์ฟ ก็ให้เลี้ยวเข้าไปในถนนที่อยู่ฝั่งตรงข้าม ขับไปซักประมาณ 500 เมตร ก็จะเห็นร้านอยู่ทางขวามือ



















ร้านจะมีทั้งส่วนที่เป็นห้องแอร์และแบบเปิดโล่ง  ลูกค้าส่วนใหญ่นิยมนั่งในห้องแอร์มากกว่า  สำหรับลูกค้าที่อยู่ในหมู่บ้านนี้ทางร้านเค้ามีบริการ delivery ด้วย  สะดวกจริงๆ







































สำหรับที่ตั้งของร้านดั้งเดิมนั้น อยู่ไกลถึงโคราช ที่ร้านเค้ามีแผนที่ไว้ให้ด้วย เผื่อใครไปเที่ยวแถวนั้น จะได้แวะไปทานได้ แต่เมนูอาหารของทั้งสองร้าน น่าจะไม่แตกต่างกัน  สำหรับเมนูที่อยู่ในรูปด้านล่างเป็นสาเหตุของการมาทานที่ร้านนี้ในครั้งนี้ เพราะดูน่าสนใจ ไม่เหมือนที่ร้านอื่น



















เมนูแนะนำ ปลาทูฟูผัดพริกขิง เป็นเมนูที่เคยทานเป็นครั้งแรกเลย เพราะปกติร้านอื่นเค้าจะใช้แต่ปลาดุกฟูมาปรุง ของร้านนี้มาแปลกใช้ปลาทู ซึ่งไม่น่าเชื่อว่าจะเข้ากันดีสุดๆ กับเครื่องปรุงทั้งหลายที่ใส่มาด้วยกัน ที่แปลกคือมีใส่ถั่วลิสงมาด้วย จานนี้เค้าเสริฟคู่กับใบชะพลู สำหรับทานเป็นเมี่ยง แต่เราชอบทานจานนี้กับข้าวสวยและไข่เจียวมากกว่า




































เมนูถัดมา วุ้นเส้นผัดดอกขจร เป็นจานที่อร่อยอีกจาน วุ้นเส้นกับดอกขจรเป็นเครื่องปรุงที่ผัดออกมาแล้วเข้ากันได้ดี แต่ต้องใช้ไฟแรงเท่านั้น ไม่งั้นดอกขจรจะสีไม่สด ดูไม่น่าทาน  อีกร้านที่ทำจานนี้ออกมาได้ดี คือ ร้านข้าวต้ม 55 แถวปากซอยทองหล่อ





















ไข่เจียวกระโทก ซึ่งดูเหมือนธรรมดาแต่เค้ามีใส่ใบโหระพาและพริกสดลงไปด้วย ทำให้ไข่เจียวจานนี้ออกมาหอม แถมเจียวออกมาได้ไม่อมน้ำมันเลย ไข่เจียวเข้ากันได้ดีจริงๆ กับปลาทูฟู



















ซี่โครงหมูทอดใบมะกรูด ซี่โครงชิ้นเล็กนำไปหมักก่อนแล้วค่อยไปทอด เนื้อนุ่ม ไม่เหนียวเลย



















อาหารอีกจานที่ห้ามพลาด หมี่ผัดโคราช ซึ่งมี 3 ขนาดให้เลือกสั่ง สูตรของร้านนี้ เค้าผัดออกมาได้รสไม่หวานเกินไป โดยเมนูนี้เราแทบไม่ต้องปรุงรสอะไรเพิ่ม ยกเว้นบีบมะนาวลงไปก่อนทาน  เราไม่ค่อยเจอหมี่โคราชรสอร่อยๆ เพราะที่เคยทานส่วนใหญ่ รสจะออกหวานนำทั้งนั้น แถมของร้านอื่นเค้าไม่ได้ใส่เนื้อสัตว์ลงไปด้วย



















ทอดมันหมู ปั้นออกมาเป็นก้อนเล็กๆ และมีใบโหระพากรอบๆ โรยมาด้วย เนื้อทอดมันจะเป็นแบบผิวกรอบนอก นุ่มใน จานนี้เด็กๆ น่าจะชอบ




















เมนูสุดท้าย ยำหมูย่างกระเทียมโทน หมูย่างเป็นแบบเนื้อๆ ติดมันน้อยมาก น้ำยำปรุงออกมาแบบรสไม่เผ็ดเกินไป เปรี้ยวกำลังดี อร่อยใช้ได้เลยค่ะ




















ร้านนี้เป็นร้านที่มีฝีมือในการปรุงอาหาร แถมราคาสบายกระเป๋า น่าเสียดายที่อยู่ไกลไปซักนิด ไม่อย่างงั้นคงได้มาอุดหนุนกันบ่อยๆ แน่นอน


=============================
Restaurant Name: Jae Noi Kratok
Location: Muang Eak, Rangsit
Price: ~100-200 THB/Person
=============================

No comments:

Post a Comment