ร้านอาหารเวียดนาม T.House

ร้าน T.House เป็นร้านอาหารเวียดนามอีกร้านที่เรามักจะแวะมาทานไม่ว่าจะเป็นช่วงมื้อกลางวันหรือมื้อค่ำ ร้านนี้เดินทางมาค่อนข้างสะดวกเพราะอยู่ติดกับทางขึ้น-ลงทางด่วนเลย แถมมีที่จอดรถในบริเวณร้านด้วย  อีกอย่างที่ชอบคือร้านนี้มีอาหารญี่ปุ่นและอาหารอิตาเลียนให้สั่งด้วย ถึงแม้ว่ารสชาติอาจไม่ได้โดดเด่นมาก แต่บางเมนูที่เป็นแบบ fusion เช่น ซูชิพิซซ่า ก็ทำออกมาได้ดีทีเดียว



















ผักสดของร้านนี้ ล้างสะอาด จัดมาเป็นช่อๆ ทานได้อย่างสบายใจ




















วันนี้เราเน้นสั่งเมนูอาหารเวียดนามเป็นหลัก เพราะรู้สึกอยากทานผักสดเยอะหน่อย  ใครที่ชอบทานหมูยอแนะนำให้ลองทาน หมูยอที่ร้านนี้เค้าใช้หมูยอหนังคุณภาพดี หมูยอนึ่ง (120 THB) ทานคู่กับน้ำจิ้มทะเลและเครื่องเคียง พวกหอมเจียว แค่นี้ก็อร่อยแล้ว






















แรกสุดอยากลองสั่ง ปอเปี๊ยะฮอยอัน เพราะดูจากในรูป หน้าตาดูดี แต่แป้งหมด ก็เลยอดทาน ไม่รู้เมื่อไหร่แป้งจะมาเพราะแป้งที่ใช้เป็นแป้งที่ต้องนำเข้าจากเวียดนาม  เลยสั่งเป็นปอเปี๊ยะทอด (150 THB)แทน  แป้งบางกรอบ ไส้อัดแน่นด้วยเนื้อกุ้งและเนื้อหมูสับ อร่อยดี




















เมนูด้านล่าง ปลาช่อนไซ่ง่อน (350 THB)  จริงๆ แล้วเราตัดสินใจไม่ถูกว่าจะสั่งเมนูไหนระหว่างปลาแรดฮอยอันหรือเมนูนี้ ไปๆ มาก็มาลงเอยที่เมนูนี้ โดยพนักงานแจ้งว่าสามารถเปลี่ยนเป็นปลากระพงแทนก็ได้ แต่เราอยากลองทานแบบ original ก็เลยไม่ได้เปลี่ยน  ร้านนี้เค้าทอดปลาออกมาได้กรอบนอก นุ่มใน อร่อยดีค่ะ แต่น่าจะให้เส้นหมี่ขาวมามากกว่านี้ จริงๆ แล้วเส้นหมี่ขาวเข้ากันได้ดีกับอาหารเวียดนามหลายๆ เมนู แต่ส่วนใหญ่ร้านมักจะวางมาแบบประดับเท่านั้น




















ถัดมาเป็นยำหมูตุ๋นเวียดนาม (120 THB)  เนื้อหมูตุ๋นมาได้นุ่มดี น้ำยำก็รสจัด ใช้ได้ทีเดียว



















น้ำจิ้มทะลของร้านนี้อร่อยค่ะ  เข้ากันได้กับทุกเมนูเลย



















เมนูแนะนำของวันนี้ กุ้งดานัง (450 THB) ใช้กุ้งแม่น้ำตัวโต มาย่างแล้วราดหน้าด้วยเครื่องสมุนไพรผัดกับเครื่องหลายๆ อย่าง เราแยกไม่ออกว่ามีอะไรบ้าง แต่ได้กลิ่นหอมของตะไคร้และมีรสมันกุ้งอยู่ในนั้นด้วย รสไม่หวาน ออกมันๆ กลมกล่อม กำลังดี จานนี้อร่อยมาก ทานคู่กับเส้นหมี่ สุดยอดไปเลย




















ถัดมา เส้นหมี่หมูย่าง (120 THB) ร้านนี้ย่างหมูออกมาได้หอม หมักเนื้อหมูมาได้แบบเข้าเนื้อ ทำให้หมูรสชาติดี เนื้อนุ่ม อร่อย  นานๆ ทีจะเจอเส้นหมี่หมูย่างที่ทำออกมาได้ดี เพราะส่วนใหญ่ร้านเวียดนามทั่วๆ ไปจะทำออกมาแบบแห้งๆ หรือไม่เนื้อหมูก็มันเกินไปบ้าง หวานเกินไปบ้าง





















พวกเราชอบทานของทอดกัน ก็เลยสั่งปอเปี๊ยะกุ้งทอด (150 THB) มาอีกจาน แป้งบางอร่อยเหมือนเดิม ส่วนไส้กุ้งก็ไม่ได้มีอะไรมาก เพราะก็คือไส้กุ้งทั่วๆ ไป




















ของหวานที่ร้านนี้ ที่เด็ดมากๆ แบบห้ามพลาดเลยคือ ลูกตาลลอยแก้ว (80 THB) มาแบบถ้วยโตมากๆ จุดเด่นคือน้ำแข็งใส เนื้อเนียนมากๆ น้ำเชื่อมใช้น้ำตาลมะพร้าวมาทำ เลยหวานหอมกว่าปกติ เนื้อลูกตาลอาจนิ่มสู้ร้านครัวสาไม่ได้ แต่ก็ถือว่าอ่อนพอควร



















โดยรวม ร้านนี้ตกแต่งสวย อาหารอร่อย ใช้วัตถุดิบคุณภาพดี บริการดี แม้ว่าราคาอาจจะสูงกว่าร้านเวียดนามทั่วๆ ไปแต่คุณภาพที่ได้ก็สมกับราคา


===============================
Restaurant Name: T.House
Location: Rama 6, Bangkok
Price: ~400-500 THB/Person
===============================

No comments:

Post a Comment