อาหารใต้ที่ร้าน Phuket Town ทองหล่อ

ร้านภูเก็ตทาวน์เป็นร้านเล็กๆ อยู่ตรงปากซอยทองหล่อ 6 พอดีเลย ในร้านตกแต่งให้ความรู้สึกเหมือนนั่งทานอาหารอยู่ในบริเวณ old town ของภูเก็ต ตรงบริเวณฝาผนังด้านนึงของร้านเป็นรูปวาดสีน้ำมัน สีสันสดใส สวยดีแต่ไม่ได้ถ่ายรูปมา




















เราชอบแนวคิดในการแต่งร้านของเจ้าของร้าน เค้าสามารถนำของที่ไม่ใช้แล้วเช่นกล่องขนมจากร้านของฝากร้านดังที่ภูเก็ตมาเป็นของตกแต่งบนโต๊ะทานอาหาร ดูน่ารักดี




















เมนูอาหารที่ร้านมีให้เลือกพอสมควรสำหรับร้านเล็กๆ เนื่องจากมาทานเป็นครั้งแรกแถมมากันแค่ 2 คน เลยเลือกสั่งอาหารจากเมนูแนะนำทั้งหมด  จริงๆ แล้วยังมีอีกหลายรายการที่อยากทานแต่วันนี้ไม่หิวซักเท่าไหร่ เลยสั่งมาลองแค่ 3 อย่าง




















เมนูแรก ขนมจีนน้ำยาปู (180 THB) เป็นเมนูที่เราเห็นลูกค้าสั่งกันทุกโต๊ะเลย ผักที่เสริฟมามีหลายอย่าง แต่ไม่เห็นถั่งงอกหัวโตซึ่งเป็นผักที่นิยมทานทางใต้ใส่มาด้วย ลืมถามที่ร้านไปเหมือนกัน ส่วนไข่ต้มน่าเสียดายที่ไม่ได้ต้มมาแบบยางมะตูม




















ส่วนแกงปู รสกลมกล่อมมาก อร่อยค่ะ เป็นคนละแบบกับน้ำยาปูเจ้าดังแถบบ้านบึง ของร้านนี้เค้ารสละมุน แต่อาจจะมีเนื้อปูไม่เยอะซักเท่าไหร่ แต่ก็มีพอให้เห็นบ้าง ถ้าเป็นแบบเนื้อปูก้อน เค้าอาจจะต้องคิดราคาแพงกว่านี้




















ราดน้ำออกมาแล้วหน้าตาเป็นประมาณนี้




















เมนูที่สอง ไก่ทอดขมิ้น+ข้าวเหนียวสองสี (125 THB) ไก่ทอดหน้าตาเหมือนไก่ตะเกียบที่ขายตามร้านทั่วไปไม่ได้ให้ความรู้สึกของขมิ้นเลย ไก่ทอดมาได้แห้งดี แต่ส่วนตัวแล้วชอบปีกไก่ทอดน้ำปลาของ greyhound หรือไก่ตะเกียบของร้านพึงชมมากกว่า สำหรับข้าวเหนียวดำหุงออกมาได้นุ่ม อร่อย







































เมนูสุดท้าย ผักเหมียงผัดไข่ (120 THB) เป็นเมนูที่เราชอบมากที่สุดของวันนี้ ผักยังดูสวยสดอยู่ แถมมีกลิ่นหอมๆ ของหอมเจียวและเครื่องที่ผัดมาด้วยกัน เข้ากันได้ดีกับกุ้งแห้งกรอบตัวใหญ่ อร่อยจริงๆ




















ของหวานสั่งเป็นขนมหวานพื้นเมืองของภูเก็ต โอ๊ะเอ๋ว ซึ่งก็คือวุ้นที่ทำมาจากยางกล้วยน้ำว้า ทานกับถั่วแดง และใส่น้ำแข็งบดราดน้ำแดง หวานหอมชื่นใจ




















================================
Restaurant Name: Phuket Town
Location: Thonglor 6
Price: 250-300 THB/Person
================================

No comments:

Post a Comment