รีวิว Yakitori Totto at J Avenue

เมื่อวันก่อนแวะไปทานร้านปิ้งย่าง Yakitori Totto ที่เป็น franchise จากร้านดังใน New York   สำหรับร้านที่เมืองไทย ตั้งอยู่ชั้น 2 ของ J Avenue  สำหรับช่วงกลางวันมีเป็น set lunch ให้สั่งด้วยแต่จะมีเมนูให้เลือกสั่งไม่มาก ส่วนช่วงมื้อเย็นจะมีอาหารให้เลือกหลากหลายกว่า  ถ้าใครมาทานมื้อกลางวันแต่อยากทานอาหารที่อยู่ใน dinner menu ก็สามารถสั่งได้เหมือนกัน




















ตรงส่วนที่เป็นบริเวณปิ้งย่าง มีเป็น counter ให้นั่ง ทำให้สามารถทานไปด้วย ดู chef ปรุงไปด้วย น่าสนใจดี




















วันนี้แวะมาทานมื้อกลางวัน เลยสั่งเป็น set lunch ถามพนักงานว่าเมนูไหนคนนิยมสั่งเยอะ เค้าก็แนะนำเป็น Yakitori Don (210 THB) เสริฟมาพร้อมกับสลัดและซุป ส่วนน้ำดื่มถ้าสั่งเป็นชาเขียว ก็สามารถเติมได้ไม่จำกัด  น้ำสลัดที่นี่รสไม่ได้พิเศษกว่าร้านอื่น อ่านจะใส่น้ำสลัดมาน้อยไปด้วยซ้ำ




















สำหรับเมนู Yakitori Don ซึ่งเป็นเมนูขึ้นชื่อของที่ร้านนี้นั้น ไก่เสียบไม้ย่างมาได้หอมดี ไข่เป็นแบบยังไม่สุก จัดมาได้หน้าตาน่าทาน  ชามนี้มีไก่เสียบไม้มา 3 มาก็น่าจะอิ่มพอดีๆ เนื้อไก่สามารถเลือกได้ว่าจะเอาส่วนอกหรือสะโพก เราเลือกเนื้ออกแต่เนื้อไก่ค่อนข้างแข็งไปเล็กน้อย เนื้อส่วนสะโพกน่าจะนิ่มกว่า ส่วนไก่ที่หมักมา รสยังอ่อนไป ถ้าหมักให้เข้าเนื้อกว่านี้น่าจะดี เพราะเราต้องใส่ซอสกับเกลือเพิ่ม





































สำหรับซุปมิโสะ ของที่ร้านนี้รสเข้มข้นกว่าร้านญี่ปุ่นทั่วๆ ไป




















เราลองสั่ง Kalbi ย่างเกลือเสียบไม้มาลองทาน เนื้อย่างออกมาได้ไม่เหนียว ถือว่ารสใช้ได้เลย บีบมะนาวเล็กน้อย อร่อยดีค่ะ 




















จริงๆ แล้วยังมีอีกหลายเมนูที่น่าสนใจ แต่ครั้งหน้าคงมาทานเป็นพวกเมนูเสียบไม้ย่างอย่างเดียวน่าจะดีกว่าพวกเมนูข้าวเพราะรู้สึกว่าจะหนักท้องเกินไปสำหรับตัวเอง



===============================
Restaurant Name: Yakitori Totto
Location: J Avenue, Thonglor
Price: ~300-400 THB/Person (Lunch)
===============================

No comments:

Post a Comment