รีวิว Grilled Lunch Buffet at Panorama, Crown Plaza

เดี๋ยวนี้โรงแรมหลายๆ ที่ก็มักจะทำ promotion ร่วมกับบัตรเครดิต ประเภทมา 4 จ่าย 2 หรือมา 2 จ่าย 1 ซึ่งโดยมากเรามักจะไม่ค่อยให้ความสนใจมากนัก เพราะโดยส่วนตัวคิดว่าของดีและถูก มักไม่ค่อยมีจริง  วันนี้น้องที่ทำงานพาพวกเราไปเลี้ยงฉลอง  เลยอยากไปทานแบบ buffet ซึ่ง Panorama ก็นับเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ เพราะอยู่ใกล้ที่ทำงาน แถมมี promotion แบบมา 2 จ่าย 1 ซึ่งเราเคยเห็นหลายๆ คนรีวิวถึงร้านนี้  เลยคิดเหมือนกันว่าน่าจะไม่ผิดหวัง 

รูปด้านล่างเป็นวิธีการพับผ้ากันเปื้อนของที่ร้านนี้ ไม่เคยเห็นที่โรงแรมอื่นเลย น่าสนใจเดียว



















Buffet line ของที่นี่  จุดเด่นน่าจะเป็น BBQ  ก็จะมีพวกเนื้อไก่ เนื้อหมู เนื้อเป็ด ไส้กรอก หอยเชลล์ ส่วนพวกของย่างอย่างอื่นก็มีเนื้อวัว เนื้อแกะ เนื้อปลา กุ้ง หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ เป็นต้น ส่วนคุณภาพของอาหารที่นี่ก็อยู่ในระดับกลางๆ แต่ถ้าเป็นเนื้อวัว ค่อนไปทางแย่ซะมากกว่า เนื้อเหนียวและย่างมากแบบแข็ง ทานไม่ได้เลย  อีกอย่างที่นี่ดูเหมือนมีซอสให้เลือกมากมาย แต่ไม่มี mint sauce ซึ่งถือว่าแปลกมากๆ เพราะมีเนื้อแกะย่างให้ทาน





















ส่วนเมนูสลัด ที่น่าสนใจอยู่ที่ชีสขูด ที่แสดงให้เห็นกันแบบสดๆ เลย มาเป็นก้อนโต ตักได้ไม่อั้น สำหรับคนชอบ parmesan cheese น่าจะถูกใจ  caesar salad มีเครื่องให้ผสมเองได้ตามใจชอบ ถือว่าใช้ได้



















ส่วนพวกอาหารอื่นๆ ใน buffet line ไม่ค่อยน่าสนใจซักเท่าไหร่ ตัวเลือกมีให้เลือกไม่มาก  แถมรสชาติออกธรรมดามากๆ




















ที่น่าสนใจอีกอย่างสำหรับคนชอบทานผัก คือเค้าจะมี station เฉพาะให้เลือกผักไปให้ chef ปรุงให้ได้  เราไม่ค่อยเห็นที่โรงแรมอื่นๆ ซักเท่าไหร่ ประมาณคล้าย oishi buffet  สำหรับกระเทียมที่นำไปผัดกับผักเป็นกระเทียมเจียว แปลกดีเหมือนกัน























แต่ที่น่าผิดหวังน่าจะเป็น pasta station เพราะไม่มี risotto ให้สั่ง มีเพียง spaghetti ทั่วๆ ไป  ชนิดเส้นไม่มีตัวเลือกให้ มีแค่แบบเดียว  มีคนสั่ง carbonara sauce มาลอง  รู้สึกว่ารสจะสอบไม่ผ่าน  แบบที่เป็น olive oil กับ garlic น่าจะทานได้สุด เพราะดูแล้วทำไม่น่ายาก






































ของหวานที่นี่มีให้เลือกพอสมควร มี ice cream ด้วย แต่รสชาติของขนมที่เราเลือกมา ไม่ค่อยอร่อยซักรายการเลย  แต่ก็ยังมีข้อดีคือ เค้าเสริฟ ชา กาแฟฟรี รวมอยู่ในราคาต่อหัวแล้ว









































































โดยรวมบรรยากาศและวิวที่นี่สวย  แต่อาหาร รสชาติค่อนข้างธรรมดา ไม่มีอะไรโดดเด่น แต่ถ้าใช้ promotion ของบัตรเครดิตก็ถือว่าคุ้มค่า แต่ถ้าให้จ่ายราคาเต็ม คงต้องคิดดูก่อน ส่วนตัวแล้วชอบ buffet line ที่ conrad หรือ four seasons มากกว่า


==============================
Restaurant Name: Panorama
Location: Crown Plaza Bangkok
Price: 600++/Person (Buffet Lunch)
==============================

No comments:

Post a Comment