73 Degrees@Anantara Veli


73 Degrees เป็นอีกร้านนึงในบริเวณของ Anantara Veli โดยมื้อค่ำเค้าจะจำลองร้านให้มีลักษณะเหมือนกับ seafood market โดยลูกค้าสามารถหิ้วตะกร้าที่จัดเตรียมไว้ไปเลือกจ่ายตลาดซึ่งมีทั้ง fresh seafood และ raw vegetables ทั้งหลาย หลังจากเลือกได้ตามที่ต้องการเค้าก็จะนำไปคิดเงิน (USD/kg.) โดยเราสามารถแจ้งกับ chef ว่าอยากให้ทำอาหารออกมาแบบไหนบ้าง อาหารค่ำวันนี้มีทั้งแบบที่เราสั่งให้เค้าปรุงให้กับที่มีมาอยู่แล้วในเมนูในส่วนของ appetizer

Appetizer:

Seafoods platter เสริฟมาใน iced balloon เราชอบวิธีการเสริฟของที่นี่มากจนต้องสอบถามถึงวิธีการทำเจ้า iced balloon ว่าทำออกมาได้อย่างไรจากพนักงานเสริฟ เนื้อหอยนางรมที่นี่สดใช้ได้ เนื่องจาก ducky ไม่รู้ว่ามี fresh salmon อยู่แล้วในจานนี้ก็ยังสั่งมาอีกต่างหาก ทำให้วันนี้ทาน fresh salmon กันแบบเบื่อไปเลย เยอะมากๆ




วันนี้อยากทาน Hamburger แต่ไม่มีในเมนู เลยขอสั่ง hamburger จาก kid menu จะเห็นว่าขนาดไม่เล็กเท่าไหร่ ขนาดว่าเป็น kiddy size





ส่วน appetizer อีกจานสั่งเป็น shrimp and avocado salad ซึ่งหั่น avocado มาเป็นชิ้นโตดี อร่อยค่ะ แต่ garlic bread ไม่ค่อยร้อนเท่าไร





Fresh salmon อีกจานที่ทานกันไม่หมด หั่นมาชิ้นใหญ่ไป ดูไม่ค่อยน่าทานซักเท่าไหร่ (สงสัยจะอิ่ม)




Main Course:

Mixed Seafood Platter ที่ได้มาจากการจ่ายตลาด เราเลือกนำ Blue Crab ไป steam ซึ่งน่าจะดีกว่าวิธีการปรุงแบบอื่น Oyster เลือกทานสดๆ ส่วน Mussel, King Scallop และ Squid เลือกนำไป grill บนเตา จานนี้เค้าเสริฟมาคู่กับ Butter Sauce ซึ่งรสมันออกจะเลี่ยนไปนิด แต่พนักงานเสริฟรู้ใจเห็นเราเป็นคนไทย เลยรีบนำน้ำจิ้ม seafood มาให้ต่างหาก ทำให้อาหารทะเลอร่อยขึ้นมาในทันใด



Dessert:

Coconut ice cream อร่อย สดชื่น เหมาะกับทานหลังอาหารทะเลจริงๆ






========================================
Restaurant Name: 73 Degrees
Location: Anantara Veli, Maldives
Price: $95/Person (without drinks)
========================================

No comments:

Post a Comment