Terrazzo@Anantara Dhigu


Terrazzo เป็นร้านอาหาร Italian แห่งเดียวของ Anantara Dhigu ซึ่งเป็นร้านที่เราชอบมากถึงขนาดมาซ้ำ 2 ครั้งทั้งที่ตั้งใจจะไปทานให้ครบทุกร้านของทั้ง 2 resort: Anantara Dhigu และ Anantara Veli ตัวร้านตั้งอยู่บนชั้น 2 ของ Fuddan Grill โดยอาหารที่เสริฟทั้ง 2 ร้านนี้น่าจะใช้บริเวณปรุงอาหารเดียวกัน





พอเรานั่งปุ๊ป พนักงานก็จะนำขนมปังพร้อม dipping มาเสริฟให้ก่อนเลยเหมือนกับที่ Fuddan Grill วันนี้ลองสั่ง cocktail แทนเพราะรู้สึกว่าน้ำเปล่าราคาแพงไป ราคาน้ำขวดใหญ่อยู่ที่ USD 5 ส่วน cocktail ราคาจะอยู่ระหว่าง USD 12.50-18.00 ไม่รวม service charges





Appetizer:

Delicate foie gras pan seared, served with mesclun leaves and grilled apple ($34) ชิ้นของตับที่ให้ค่อนข้างเล็ก ทอดยังออกมาไม่ดีเท่าที่ควร ควรจะให้ผิวเกรียมนิดๆ ด้านนอก เสริฟคู่กับขนมปังปิ้งและ caramelized onion แทนที่จะเป็น grilled apple ร้านที่ทำ foie gras ออกมาได้ดีที่สุดคือ Le Normandie





Garlic Prawn: An old favorite from the coast, simply tossed with garlic, white wine, cream and a touch of lemon ($34)

จานนี้ทำรสชาติออกมาได้อร่อยมากทีเดียว กุ้งสด หวานกรอบ ซอสกลิ่นหอม รสเข้มข้น เสริฟพร้อมข้าวสวยด้วย ช่วยตัดความเลี่ยนไปได้เยอะเลย





Seared Scallops: Seared scallops with roasted garlic, crisp pancetta, sun dried tomatoes, onion and fine herbs ($28)


จานนี้ใช้ king scallop มาปรุง ซึ่งรสจะอร่อยมากกว่า scallop ขนาดเล็ก เนื้อหวาน กรอบ สดมากๆ ผิวด้านนอกเกรียมนิด ส่วนเครื่องปรุงที่วางด้านล่าง scallop ก็รสชาติเข้ากันได้ดีมากกับ cilantro และ shallot จานนี้เป็นจานโปรดอีกจานของร้านนี้เลยค่ะ





หลังจากที่ทาน appetizer เสร็จ พนักงานจะนำ shertbet มาเสริฟเพื่อคั่นรายการ เหมือนเป็นการล้างรสชาติอาหารที่ทานไปแล้วและเตรียมลิ้นสำหรับอาหาร main course ต่อไป sherbet ของร้านนี้ก็อร่อยทีเดียว แถมให้มาก้อนใหญ่มากๆ ปกติที่ไปทานร้านอื่นเค้าจะให้มาถ้วยเล็กๆ แค่นั้นเอง





Main Course:

Breaded veal topped with home made tomato sauce, parmesan and mozzarella cheese, baked in the pizza oven. Served with a side salad. ($36)


จานนี้ไม่อร่อยเท่าที่ควร เนื่องจาก ham ที่เสริฟมาคู่กับ veal เค็มมากๆ ผิดหวังเล็กน้อย ถึงแม้ว่า veal จะนุ่มแต่ทานยากเพราะความเค็ม เท่าที่ดูไม่เหมือนกับที่อธิบายในเมนู



Char grilled black angus on roasted root vegetables and twice reduce red wine sauce ($48)


เนื้อย่างออกมาได้สุกกำลังดี นุ่มและรสชาติอร่อย ร้าน Terrazzo ทำ steak ออกมาได้อร่อยกว่า Fuddan Grill จานนี้เสริฟคู่กับ salad จานเล็ก






Lobster ravioli: Lobster filled ravioli with basil, tomatoes, olive oil and lemon butter sauce ($34)

ตัว Ravioli ทำแป้งออกมาแข็งไปนิด ถ้าทำได้นุ่มกว่านี้อีกนิดจะดีมาก ส่วนตัวไส้ปรุงรสได้อร่อยเช่นเดียวกับซอส เหมือนจะเป็นรสเดียวกันกับ Garlic Shrimp


Desserts:

Apple crumble served with whipped cream and vanilla ice cream ($16)
 

Ice Cream ที่เสริฟมาด้วยกันกับ apple crumble เป็น hazelnut ice cream ซึ่งตัว ice cream อร่อยมากๆ แต่น่าจะเสริฟคู่กันกับ vanilla sauce จะทำให้ขนมจานนี้อร่อยกว่านี้



Traditional tiramisu: A rich coffee and mascarpone dessert with marinated finger sponge and finished with cocoa powder ($15)
เราชอบ tiramisu แบบที่เสริฟที่ Fuddan Grill มากกว่า จริงๆ แล้วรสชาติไม่น่าจะต่างกันมากแต่คิดว่าส่วนผสมของการเสริฟ 2 แบบนี้ไม่น่าจะเหมือนกัน



Chocolate Souffle ($20): Superb! ไม่ต้องอธิบายมาก แค่รอนานนิดนึง




==========================================
Restaurant Name: Terrazzo
Location: Anantara Dhigu, Maldives
Price: Dinner $95/Person (excluding drinks)
==========================================

No comments:

Post a Comment