Dinner Set@Peninsula Hotel Bangkok


เมื่อช่วงต้นเดือน ลองไปใช้บริการห้องพักที่ Peninsula ตรงถนนเจริญนคร ซึ่งเหมาะสำหรับคนที่อยากพักผ่อนแต่ไม่อยากนั่งรถไปไกลๆ สามารถเข้าพักโรงแรม 5 ดาวริมแม่น้ำเจ้าพระยาเพื่อใช้บริการต่างๆ ในโรงแรม ถ้าอยากไปทานอาหารที่ Mandarin Oriental ก็สามารถใช้บริการเรือข้ามฝากจากท่าเรือโรงแรม Peninsula ไปฝั่งตรงข้าม





ห้องที่พักเป็นแบบ Deluxe มี sofa นั่งเล่นและโต๊ะทำงาน มีบริเวณห้องแต่งตัวและห้องน้ำแยกต่างหาก บริเวณห้องกว้างขวาง แถมสามารถเห็นวิวที่สวยงามของแม่น้ำเจ้าพระยา Deal ที่ได้เป็นราคาพิเศษจริงๆ แถมสามารถเลือกได้อีกระหว่าง Dinner Set สำหรับ 2 ท่านหรือ Aroma Massage คนละ 50 นาที วันนี้จองมานวด Spa แต่มาไม่ทัน เลยต้องเปลี่ยนเป็น Dinner Set แทน ไว้กลับมาจาก Maldives ค่อยมาลองใช้บริการสปาที่นี่ดู




ห้องน้ำที่ Peninsula ออกแบบได้ถูกใจ เนื่องจากใช้ space ไม่มากแต่สามารถนำพื้นที่มาจัดวางได้อย่างลงตัว โดยวางอ่างอาบน้ำไว้ตรงกลางห้อง แม้ว่าโรงแรมจะไม่ใช่โรงแรมใหม่ แต่การ design ลักษณะนี้สามารถอยู่ได้ไปอีกนาน





ที่ชอบอีกอย่างของที่นี่คือ กระดาษชำระ จะต้อง stamp เป็นตราเครื่องหมายโรงแรมไว้ด้วย ทำให้รู้สึกว่าเค้าค่อนข้างใส่ใจในรายละเอียด เพราะหลายๆ ที่เค้าจะแค่พับกระดาษให้ดูเรียบร้อยเท่านั้น













วิวสวยๆ ของแม่น้ำเจ้าพระยา จริงๆ แล้วถ้าพักอยู่ตรง The River Condo ก็น่าจะเห็นวิวเดียวกันนี้





อาหารเป็น Dinner Set ให้เลือกสั่งตามที่กำหนดไว้ ไม่สามารถเปลี่ยนได้ ถึงแม้ว่าจะไม่ชอบรายการไหนเลยก็คงต้องเลือกรายการที่ไม่ชอบน้อยที่สุด ที่นี่จะแตกต่างจาก Le Normandie ตรงที่ลูกค้าสามารถเลือกสั่งเป็นอาหารรายการอื่นๆ ได้โดยจ่ายตรงส่วนต่าง ถ้าลูกค้ายินดีที่จะจ่ายก็น่าจะให้ลูกค้าสั่งอย่างที่ต้องการ ดีกว่าสั่งมาแล้วทานไม่หมด

Starter/Appetizer: ต้มยำกุ้งแม่น้ำ (ไม่ได้ถ่ายรูป) หรือ Shrimp cocktail with tobiko sauce ทานคู่กับ Toast รสชาติใช้ได้ แต่ผักหั่นมาชิ้นใหญ่ไปนิด



Main Course: แกงเผ็ดเป็ดย่างกับข้าวสวย หรือ Chicken Cordon Bleu
แกงเผ็ดเป็ดย่าง รสใช้ได้ คนต่างชาติน่าจะชอบลักษณะนี้ แต่ถ้าเป็นคนไทยทานน่าจะทำรสจัดได้มากกว่านี้อีก



Chicken Cordon Bleu คงไม่ได้พิเศษอะไร เนื่องจากตัวมันเองก็รสแบบนี้อยู่แล้ว ทานอาหารจานนี้ที่ไหน ก็คงรสไม่แตกต่างกัน



ส่วนที่ทำออกมาได้ดีน่าจะเป็น mash potatoes รสนุ่มละมุน ให้มาเยอะมาก ถ้าตักวางมาข้างจาน น่าจะทำให้รู้สึกน่าทานมากกว่าใส่ชามมา



Dessert: Mixed Fruits หรือ Chocolate Trio เป็นเมนูสำหรับ Chocolate Lover โดยเฉพาะ เนื้อ chocolate เข้มข้นมาก แถมมี Vanilla Float เสริฟมาด้วย จานนี้อย่างต่ำน่าจะประมาณ 1000 calories



=============================================

No comments:

Post a Comment