Fuddan Fusion Grill@Anantara Dhigu, Maldives


Fuddan Fusion Grill ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าของ Anantara Dhigu ถัดมาจาก Fushi Cafe ซึ่งเป็นร้านอาหารที่เสริฟอาหารเช้าทุกๆ วันที่เราพักที่นี่ Fuddan Grill จะมีบริเวณตรงส่วนชานด้านนอกซึ่งสามารถมองปลาว่ายไปมาได้ (ไม่เยอะเหมือนกับที่ Sipadan) ตอนกลางคืนอาจจะมองไม่เห็นอะไรเท่าไร แต่ก็สามารถนั่งรับลมธรรมชาติ มาเที่ยวทะเลนั่งทานข้าวริมทะเลก็จะให้ความรู้สึกที่ดีกว่านั่งทานในห้องแอร์








หลังจากนั่งที่โต๊ะเรียบร้อย พนักงานจะนำขนมปังหลายๆ แบบมาเสริฟพร้อมกับ dipping ซึ่งมีทั้งหมด 3 แบบ รสชาติใช้ได้ แต่ไม่ได้อร่อยมาก หรือจะเปลี่ยนไปจิ้มกับ olive oil และ balsamic vinaigrette อาจจะดีกว่าเพราะใช้ยี่ห้อที่มีคุณภาพ จริงๆ แล้วอาหารที่นี่จานใหญ่มาก เพราะฉะนั้นควรจะเก็บท้องไว้ทานอาหารจะดีกว่า





Appetizer:

A combination of salmon maki sushi roll and tuna nigiri sushi served with wasabi, light soy, pickled ginger and crisp daikon radish ($25)

Tuna สดมากๆ แต่ข้าวปั้นคำใหญ่เกินไป สำหรับเราทานเหมือนจะเป็น Main Course ได้เลย Sushi Roll มีความรู้สึกว่าเป็น Tuna ไม่ใช่ Salmon อย่างที่เขียนไว้



Spiced avocado timbale with spinach onion and chili wrapped in slices of smoked salmon on a bed of young leaves in French dressing ($30)

จานนี้เสริฟ smoke salmon มา 2 แบบพร้อมสลัดผัก มาบน ice plate เนื้อปลาสด ไม่คาว บีบ lemon เล็กน้อย ทานคู่กับ salad อร่อยแต่น่าจะอิ่มทีเดียวหลังจากทานจานนี้เสร็จ เพราะให้ sliced garlic bread มาด้วย




Main Course:

Grilled Australian Beef Tenderloin ($47)

เนื้อสันในย่าง ชิ้นขนาดใหญ่ เสริฟคู่กับ Wok fried Asian greens in garlic และ Sauteed Potatoes เนื้อนุ่ม ย่างมาแบบ Medium Rare รู้สึกเหมือนจะลืมเสริฟ sauce ที่ควรจะมาคู่กัน


Grilled Veal Fillet ($40)

เนื้อลูกวัวย่างชิ้นขนาดกำลังดี เสริฟคู่กับ Wok fried Asian greens in garlic และ Sauteed Potatoes เนื้อนุ่มกว่า Australian Beef ซอสก็รสดีมาก อร่อยค่ะ


Desserts:

Chocolate Souffle ($20) จานนี้ต้องใช้เวลาทำประมาณ 25 นาที แต่อร่อยสมกับที่รอนาน เสริฟคู่กับ hot chocolate และ chocolate ice cream ซึ่ง ice cream ของที่ resort นี้
แนะนำเลยว่าต้องลองทานให้ได้ อร่อยทุกรสที่ลองเลย ถ้าใครมาพักที่นี่ห้ามพลาด




Dinner ที่ Fuddan Grill ลักษณะอาหารที่เสริฟเป็นแบบ fusion บรรยากาศดี ส่วนตัวแล้วคิดว่าเหมาะมานั่งทานกลางคืนมากกว่าตอนกลางวัน ถ้าเราไม่ได้พักแบบ Full Board อาจจะไม่สั่งอาหารเยอะขนาดนี้เพราะปริมาณที่ให้ค่อนข้างมาก จริงๆ แล้วมาทานแค่ Main Course และ Dessert อีกซักอย่างก็น่าจะอิ่มแล้ว


วันถัดมาเราลองแวะมาทาน Lunch Set ของที่ Fuddan Grill อาหารที่เสริฟมีให้เลือก 2 แบบสำหรับแต่ละ course โดยสามารถเลือกระหว่างซุปกับ salad สำหรับ appetizer ซึ่งไม่ได้ถ่ายรูปมาเพราะไม่ได้ประทับใจเท่าไร จริงๆ main course ที่เลือกสั่งด้านล่างก็ไม่ชอบเช่นกัน จานนี้เป็นปลาน้ำลึกอะไรซักอย่างจำชื่อไม่ได้ นำไป boiled กับพวกเครื่องเทศ เสริฟมาพร้อม spaghetti แบบขลุกขลิก แปลกดี แต่รสออกจืดเล็กน้อย





ที่ติดใจคงเป็น Tiramisu ของที่นี่ เสริฟมาคู่กับ Macaron รสชาดของ mascarpone เข้มข้น หวานมัน ไม่หวานเกินไป โดยส่วนตัวไม่เคยทาน Tiramisu ที่อร่อยเท่านี้มาก่อน ส่วนใหญ่ที่เคยทานเค้าจะไม่ใช้ mascarpone เยอะเท่านี้ จานนี้ทานแล้วมีความสุขจริงๆ




==========================================
Restaurant Name: Fuddan Fusion Grill
Location: Anantara Dhigu at Maldives
Price:
Dinner 95 USD/Person (excluding drinks)
Lunch 60 USD/Person (excluding drinks)
==========================================

No comments:

Post a Comment