ไปกินอาหารทะเลที่ร้านอาหารจีนแต้จิ๋ว เยาวราช


ร้านอาหารจีนแต้จิ๋วอยู่บนถนนเยาวราช ข้างๆ กับร้าน kitchen กั๋มหล่ง ถ้ามาจากหัวลำโพงจะอยู่ตรงต้นถนนเยาวราชเลยหลังจากที่เราเลี้ยวขวาเข้ามาถนนเยาวราช มาร้านนี้ถ้าขับรถมาสามารถไปจอดรถตรงบริเวณหลังร้านได้ จะเป็นถนนเล็กๆ ที่จะอยู่ถัดจากร้านไป ถ้ากลัวไม่มีที่จอดรถ นั่ง taxi มาจะสะดวกที่สุด ร้านนี้คนแน่นเวลาค่ำๆ ร้านไม่ค่อยสะอาดเท่าไร ถ้าไม่กังวลเรื่องสุขลักษณะและเสียงดังเล็กน้อย ก็น่าจะไม่มีปัญหา อีกอย่างพนักงานก็ไม่มีเวลามาบริการลูกค้าเพราะแค่วิ่งเสริฟอาหารไปมาก็แทบจะทำไม่ทันอยู่แล้ว ถ้าต้องการนั่งร้านที่นั่งสบายๆ แนะนำให้ไปทานร้านอื่นจะดีกว่า วันนี้พาคนจีนไปทานเค้าไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ โดยส่วนตัวคิดว่าอาหารร้านนี้รสออกเค็ม

จานแรก หอยแครงลวก หอยตัวอวบๆ แต่รู้สึกว่าลวกมาดิบไปน่าจะสุกได้กว่านี้ แต่เนื่องจากวัตถุดิบที่ใช้สด จึงทำให้รสชาติออกมาไม่มีปัญหาใดๆ





อีกอย่างร้านนี้ทำน้ำจิ้ม seafood ออกมาได้อร่อย





จานถัดมากุ้งแม่น้ำนึ่งกระเทียม กุ้งที่ใช้สด เนื้อเด้งดึ๋ง น้ำซีอิ้วใช้ซีอิ้วคุณภาพดี ทำให้ออกมารสชาติดี ต้องทานคู่กับน้ำจิ้ม seafood และข้าวสวย ไม่อย่างงั้นอาจรสเค็มไป





ปูทะเลผัดต้นหอม จานนี้แนะนำว่าต้องสั่ง น้ำที่ผัดมากับปู ทานเปล่าๆ ยังอร่อยเลย ปูสด เนื้อหวาน แต่อาจทานยากซักเล็กน้อย





ผัดผักคะน้ากับปลาแห้ง ผัดออกมาได้เก่งมากๆ ผักยังเขียวอยู่เลย ปลาแห้งที่ใส่มาก็เข้ากันได้ดี จานนี้อร่อยค่ะ



ปลาเงินทอด ให้มาเยอะมากๆ ปลาตัวใหญ่มาก จริงๆ แล้วทอดออกมาได้ดี แต่แป้งที่ชุปทอดอาจจะหนาไปซักเล็กน้อย ถ้าชุปแป้งไม่มากน่าจะอร่อยกว่านี้
ร้านนี้เหมาะจะมาทานหลายๆ คนเพราะอาหารจานค่อนข้างใหญ่ รสชาติอร่อย แต่ตัวร้านอาจจะนั่งไม่ค่อยสบายเท่าไร อีกอย่างเสียงค่อนข้างดัง เพราะลูกค้าเยอะ





===========================================
Restaurant Name: Tae Jew Chinese Restaurant
Location: Yaowarat Rd.
Price: 900 THB/Person
===========================================

No comments:

Post a Comment