Baan Huraa@Anantara Dhigu


Baan Huraa เป็นร้านอาหารไทยที่ตั้งอยู่ระหว่าง Neladuh และ Anantara Veli โดยมีสะพานไม้เชื่อม เราไปทานอาหารกลางวันกันที่นี่ จริงๆ แล้วมาที่นี่ยังไม่คิดถึงอาหารไทยเท่าไรแต่อยากไปลองดูว่าเป็นอย่างไรบ้าง





วันที่เราไปทานฝนตก ฟ้ามืดมากทำให้รูปที่ถ่ายออกมาดูมืดๆ คลื่นค่อนข้างแรงทีเดียว





พนักงานเสริฟที่ร้านอาหารโดยส่วนใหญ่เป็นคนไทย เพราะฉะนั้นเราสามารถบอกเค้าได้เลยว่าให้ทำรสชาติเผ็ดแบบที่ทำให้คนไทยทานได้เลย และขอน้ำปลาพริกต่างหากได้ด้วย มื้อกลางวันสำหรับแขกที่ on meal plan เค้าจะ set เป็น lunch set ไว้เลยโดยเราสามารถเลือกสั่งจาก lunch set ส่วนใหญ่จะมี 2 choices ให้เลือก





Appetizer:ต้มยำกุ้งน้ำใส ใช้กุ้งที่แกะเปลือกมาอย่างเรียบร้อยพร้อมรับประทาน รสชาติใช้ได้ถ้าเทียบกับร้านอาหารไทยด้วยกันในต่างประเทศ ต้มยำกุ้งที่ทำให้ฝรั่งทานจะใส่ผักอื่นๆ ที่เราจะไม่ใส่กันโดยปกติถ้าทานที่เมืองไทย เช่น มะเขือเทศ เป็นต้น



Main Course:
มี 3 จานด้วยกัน เราเลือกเมนู basic หมูทอดกระเทียมพริกไทย ผัดผักรวม และแกงแดงไก่ (แกงกะทิ) อาหารทุกจานทำออกมาได้รสชาติไทยๆ คนต่างชาติน่าจะชอบเพราะรสไม่จัดจนเกินไปและมีรสชาดไม่เลี่ยนเท่าอาหารฝรั่ง





แกงแดงไก่ ทำออกมาได้อร่อยทีเดียว ใช้เนื้อไก่ส่วนอกมาทำ เหยาะน้ำปลาพริกเล็กน้อยเพื่อเพิ่มรสชาติ ใส่มะเขือพวงและมะเขือเปราะด้วย รวมทั้งมีใบโหระพาประดับมาด้วย



Dessert:
วุ้นมะพร้าวกะทิ ทำออกมาเป็นชิ้นสี่เหลี่ยม โรยหน้าด้วยมะพร้าวกรอบ อร่อยชื่นใจ





============================================
Restaurant Name: Baan Huraa
Location: Anantara Veli, Maldives
Price: Lunch $65/Person (excluding drinks)
============================================

No comments:

Post a Comment