Bekku สาขาทองหล่อ


ร้าน Bekku เป็นร้านหมูทอดที่ประสบความสำเร็จพอสมควร เพราะปัจจุบันมีถึง 3 สาขา สำหรับวันนี้เราไปทานกันที่สาขาทองหล่อ โดยเราสามารถนำรถไปจอดได้ที่ Grand Tower Inn (จอดได้ 1 ชั่วโมง) การจัดร้านไม่ค่อยเหมือนร้านญี่ปุ่นทั่วไปซักเท่าไหร่ ตามความรู้สึกแล้ว ร้านนี้ไม่ค่อยสนใจเรื่องความสะอาดเหมือนร้านอื่นๆ ที่เคยไปทาน ในร้านมีโต๊ะไม่กี่ตัว ร้านเปิดขาย 2 ช่วง อาหารมีให้เลือกไม่กี่รายการ ส่วนใหญ่จะเป็นพวกอาหารชุปแป้งทอด โดยจะขายเป็นอาหารชุด ซึ่งจะมีให้เลือกระหว่างหมู ไก่ กุ้ง หรือ Croquette ไม่มีเมนู Appetizer สำหรับทานเล่น นอกจากอาหารสำหรับ Take Away ซึ่งจะเป็น Sandwich ไส้ต่างๆ





สำหรับมื้อนี้เราเลือกสั่งเป็นอาหารชุดหมูสันใน (ไม่ติดมัน) ชุปแป้งทอด (220 THB) โดยเค้าจะมีเครื่องเคียงถึง 5 อย่าง ยังไม่นับรวมกะหล่ำปลีหั่นฝอยที่เสริฟมาพร้อมหมูทอด ที่ชอบมากอย่างหนึ่งของร้านนี้คือ เครื่องเคียงทั้งหมดรวมทั้งข้าว กะหล่ำปลีหั่นฝอย น้ำซุปและน้ำชา สามารถเติมได้ไม่อั้น เพราะฉะนั้นถ้าใครมาทานร้านนี้ สามารถทานได้เต็มอิ่มแน่ๆ โดยสามารถกำหนด budget ได้ล่วงหน้าเลย





เครื่องเคียงทำเป็นถ้วยเล็กๆ มีทั้งมะเขือยาวราดมิโสะซอส เห็ดราดมิโสะซอส กะหล่ำปลีดอง ไข่หวาน และเต้าหู้เย็น ทุกอย่างทำออกมาเป็นถ้วยเล็กๆ ดูน่าทาน ส่วนหมูทอดของร้านนี้แม้ว่าจะมีมันติดมาเล็กน้อย แต่เนื้อหมูนุ่มมาก แป้งกรอบแม้ว่าอาจจะไม่กรอบเท่าร้าน Saboten แต่ไม่อมน้ำมัน น้ำจิ้มหมูทอดรสชาดกำลังดี ไม่หวานเกินไป ส่วนน้ำสลัดทำออกมาได้แบบที่ยังหอมงาอยู่เลย รสออกเปรี้ยวนิดๆ มันๆ อร่อยดีค่ะ ติดใจน้ำสลัดของร้านนี้จนอยากจะขอซื้อกลับบ้าน แต่คิดว่าเค้าคงไม่ขาย





ทานอาหารเสร็จแล้ว ยังไม่หมดแค่นี้ มี Pudding เสริฟเป็นของหวานปิดท้ายรายการด้วย มาร้านนี้รู้สึกว่า คุ้มจริงๆ อิ่มอร่อย ในราคาที่ถือว่าไม่แพงเลยค่ะ




========================================
Restaurant Name: Bekku
Location: Thonglor (Parking at Grand Tower Inn)
Price: 220 THB/Person
========================================

No comments:

Post a Comment