ร้านเฮีย ต. ซอยละลายทรัพย์


ร้านเฮียตอ เป็นร้านกับข้าวที่ตั้งอยู่ในซอยละลายทรัพย์ ถ้าเดินเข้ามาในซอยละลายทรัพย์จากถนนสีลม ร้านจะตั้งอยู่ทางขวามือ ระยะทางโดยประมาณ 150 เมตรจากปากซอย ตัวร้านต้องเดินเข้ามาทางร้านข้าวแกงที่อยู่ทางขวามือ เป็นคลองเล็กๆ ดูไม่ค่อยเหมือนทางเข้าร้านซักเท่าไหร่ เดินเข้าไปด้านในจะมีป้ายเขียนไว้บนบานประตูว่าร้านเฮียตอ สามารถเดินเข้าทางนี้ได้ ให้เดินทะลุครัวเข้าไปเลย ร้านนี้ถ้าไปเวลากลางวันคนจะแน่นร้านมากๆ โดยเฉพาะวันศุกร์ แนะนำให้โทรไปจองโต๊ะก่อน อาหารจานเด่น เน้นเป็นอาหารรสจัด เช่น ผัดเผ็ดปลาดุกทอดกรอบ (80 THB) ที่ผัดมาได้ถึงเครื่องพริกแกง แต่น่าจะต้องทานคู่กับข้าวสวยเพราะเผ็ดพอสมควร





ไข่เยี่ยวม้ากะเพรากรอบ ที่ทำออกมาดูน่าทาน เพราะเค้าจะนำไข่เยี่ยวม้าไปตบแป้งแล้วไปทอดในน้ำมันให้ข้างนอกกรอบแต่ด้านในยังนุ่มอยู่ แล้วราดหน้าด้วยหมูสับผัดพริกขี้หนูและกระเพราทอดกรอบ เป็นเมนูที่เราไม่เคยทานที่อื่น อร่อยจริงๆ ไข่เยี่ยวม้ารสชาดออกมันๆ ไม่ขมเลย อีกอย่างจานนี้ไม่เลี่ยนเพราะได้รสเผ็ดมาจากหมูสับผัดพริกขี้หนูนั่นเอง





นอกจากนี้ ก็ยังมีรายการน้ำตกปลาช่อน (80 THB) ที่เค้าจะหั่นปลาช่อนเป็นชิ้นๆ ก่อนจะนำไปทอดแล้วมาคลุกกับเครื่องปรุงน้ำตก เนื้อปลาช่อนกรอบๆ เข้ากันได้ดีกับน้ำตก อีกอย่างการที่หั่นปลาเป็นชิ้นๆ ทำให้ทานได้ง่ายกว่าเสริฟ
ปลาช่อนมาทั้งตัว แม้ว่าเนื้อปลาจะไม่นุ่มซักเท่าไหร่





อาหารจานง่ายๆ อย่างไข่เจียวกุ้งสับ (80 THB) ก็ทำออกมาได้ดีเช่นกัน เช่นเดียวกับต้มยำกุ้งน้ำข้น (80 THB) แม้ว่าจะใช้กุ้งตัวเล็กมาทำ แต่ด้วยราคาที่ถูกขนาดนี้ ถือว่าใช้ได้ทีเดียว






======================================
Restaurant Name: Hia Tor
Location: Soi La Lai Sap, Silom
Tel. 02-234-4018
Price: 50-80 THB/Dish
======================================

No comments:

Post a Comment