เฮ่งกี่ บะหมี่ทรงเครื่อง ย่านประตูผี

ร้านเฮ่งกี่เป็นร้านขายบะหมี่เก่าแก่ เปิดมานานถึง 80 ปี ร้านนี้มีคนนำไปเขียนในนิตยสารและหนังสือพิมพ์อยู่หลายฉบับ ไม่เฉพาะในเมืองไทยเท่านั้น นักท่องเที่ยวต่างชาติก็รู้จักเช่นกัน ร้านตั้งอยู่ฝั่งเดียวกับปั๊มเชลล์ที่ตั้งอยู่บนถนนมหาไชย ก่อนถึงร้านราดหน้าชิ้งกี่ แต่ถ้าใครที่คิดจะมาทานที่ร้านนี้ต้องใจเย็นๆ เพราะเค้าใช้เวลาปรุงแต่ละชามค่อนข้างนานทีเดียว โชคดีที่เราอิ่มมาแล้วจากร้านราดหน้า เลยนั่งรอได้แบบชิลๆ





รายการบะหมี่มีให้เลือกมากมายแถมเครื่องก็เยอะจนเลือกไม่ถูก มาทานครั้งแรกแนะนำให้สั่งบะหมี่สูตรพิเศษ จะได้ทานเครื่องหลายๆ แบบ โดยตัวเส้นบะหมี่สามารถเลือกได้ระหว่างบะหมี่เหลืองหรือบะหมี่หยก แต่ถ้าเลือกไม่ถูก จะขอให้เค้าใส่มาทั้ง 2 เส้นก็ได้นะคะ นอกจากเมนูบะหมี่แล้วก็ยังมีพวกข้าวผัดต่างๆ ให้เลือกสั่งด้วย








บะหมี่ทรงเครื่องที่เราสั่งไป ทรงเครื่องสมชื่อ แถมยังเสริฟมาในชามที่แปลกมาก มีช่องสำหรับใส่น้ำซุปในตัว ชามน่ารักดี พึ่งเคยเห็นครั้งแรก แถมเครื่องก็มีทั้งลูกชิ้นปลา หมูแดง (ไร้มัน) เกี๊ยวกุ้ง ปูอัด บะเต็ง และยังมีไข่พะโล้มา 1 ลูกด้วย เส้นบะหมี่นุ่มจริงๆ เหมือนเป็นบะหมี่แบบแบนแต่เส้นไม่ใหญ่เท่าที่เคยทาน อร่อยสมชื่อ แถมน้ำซุปร้านนี้ก็สุดยอด หวาน กลมกล่อมจริงๆ ร้านนี้เค้าไม่หวงน้ำซุป เราเลยขอน้ำซุปมาเพิ่มอีก 1 ชาม




ส่วนบะหมี่ไข่พะโล้ ก็คล้ายกับบะหมี่พิเศษ เพียงแต่จะใส่เครื่องเฉพาะบะเต็ง หมูแดงและไข่พะโล้ ไม่มีพวกปูอัดหรือลูกชิ้นใส่มาด้วย บะเต็งของร้านนี้เค้าอร่อย ไม่แข็ง เข้ากันได้ดีกับเส้นบะหมี่อย่างไม่น่าเชื่อ





สำหรับคนที่ผ่านไปแถวนั้น อย่าลืมลองแวะทานดูนะคะ


==============================================
Shop Name: Heng Kee
Location: Mahachai Road
Price: 60 THB (Special noodle with separated soup)
==============================================

No comments:

Post a Comment