Five Star (Kampong) Chicken Rice@Singapore

ร้านนี้เป็นร้านที่ไม่ได้อยู่ในแผนแต่ดั้งเดิม แต่เนื่องจากร้านบะกุ๋ตเต๋ร้านดังที่สุดของ singapore เค้าหยุดทุกวันจันทร์ ก็เลยอดไป  แถมวันนี้จะบินกลับแล้วด้วย เลยต้องหาแผนสำรอง  ร้านนี้เป็นร้านข้าวมันไก่ที่อร่อยที่สุดร้านนึงใน 4 ร้าน ซึ่งแน่นอนว่าหนึ่งในนั้นต้องมี Boon Tong Kee ด้วย




















หลังจากหาที่นั่งเรียบร้อยก็เริ่มสำรวจตามประสาคนชอบทาน  บนโต๊ะเค้ามีน้ำจิ้มวางไว้ให้ 3 อย่าง หน้าตาดูดีมากๆ   ส่วนเครื่องดื่มที่อยู่ในรูป เป็นน้ำลำไยส่งออกมาจากเมืองไทย   เราสั่งไก่มา 2 แบบ เนื้ออกล้วนไม่หนัง ของเราเอง ส่วนของ ducky เป็น น่องไก่ ดูดีเช่นกัน  ไก่ที่นี่ เค้าเนื้อจะแห้งกว่า Boon Tong Kee แต่ก็ยังชุ่มฉ่ำอยู่  น้ำที่ใส่มาด้วย อร่อยจังเลย ทานกับข้าวมันและน้ำจิ้ม ก็สุดยอด



















นอกนั้นเราก็สั่งผัดผักมา 1 จาน  รสไม่ได้โดดเด่นมาก  เหมือนไม่ได้ปรุงรสมากมาย จานนี้เฉยๆ  ส่วนน้ำซุปประจำวัน (ไม่มีในเมนู) วันนี้ คือ ซุปกระดูกหมูกับรากบัว  ซุปรสกลมกล่อม แถมกระดูกหมูและรากบัวก็นุ่มกำลังดีเลย อร่อยมากค่ะ




















การเดินทางมาร้านนี้ มา Taxi น่าจะสะดวกที่สุดค่ะ  ข้อดีของร้านนี้คือคนไม่พลุกพล่านเหมือน Boon Tong Kee แถมข้าวมันไก่ร้านนี้ก็อร่อยอีกด้วย




============================================
Restaurant Name: Five Star (Kampong) Chicken Rice
Location: East Coast Road, Singapore
Price: 20 SGD/Person
============================================

No comments:

Post a Comment