Crystal Jade Golden Palace@Paragon

เคยไปทานร้าน Crystal Jade ที่อยู่ตรง Urban Erawan ครั้งเดียว แล้วก็ไม่ได้ทานอีกเลยแต่ไม่ได้สั่งพวก dim sum มาลอง วันนี้มา shopping ที่ Siam Paragon แต่นึกไม่ออกว่าจะทานอะไร ปกติก็ทานอยู่ไม่กี่ร้าน มักจะเข้าแต่ร้านเดิมๆ วันนี้เลยเปลี่ยนบ้างมาทานเป็นอาหารจีนแทน ร้าน Crystal Jade เป็นร้านอาหารจีนที่มาจาก Singapore วันนี้มาทานกับคุณแม่แค่ 2 คนเลยสั่งอาหารมาทานได้ไม่มากเท่าที่ควร แต่สั่งไปสั่งมาก็เยอะเหมือนกันเพราะสั่งตอนหิวๆ ยังดีที่อาหารแต่ละอย่างจานไม่ใหญ่มาก เราสั่งทั้ง dim sum และ a lar carte แรกสุดเหลือบไปเห็นปูขน ดูหน้าตาน่าทาน แต่คิดว่าที่ร้านนี้ขายราคาแพงไปนิด (ตัวละ 1,200 THB) เลยไม่ได้สั่งมาทาน





ผัดถั่วฝักยาวผัดกระเทียม (String bean with garlic): 160 THB จานเล็กไปนิดนึง ถั่วฝักก็ไม่อวบอย่างที่คิด จานนี้รสชาดไม่ได้โดดเด่นมาก ชอบผัดถั่วแขกที่ร้านบุญโภชนามากกว่า ถั่วแขกของร้านนั้นเค้าฝักใหญ่ แถมรสก็เข้มข้นมากเช่นกัน

กุ้งทอดกระเทียม (Deep fried prawn with crispy garlic): 320 THB เป็นจานที่เราชอบมากๆ เค้าใช้กุ้งตัวใหญ่กำลังดี ไปทอดในน้ำมันร้อนจัดจนกรอบ สามารถทานได้ทั้งตัว ตั้งแต่หัวจนถึงหางกุ้ง แถมเครื่องกระเทียมที่โรยมาด้านบน ก็เข้มข้น ให้มาพูนๆ มาบนตัวกุ้ง ทานกับข้าวสวยเข้ากันดีสุดๆ

เต้าหู้ทอดพริกเกลือ (Crispy bean curd with spicy salt): 140 THB ร้านนี้ทอดเต้าหู้ได้เก่งทีเดียว กรอบนอก นุ่มใน แต่เครื่องที่ราดมาบนเต้าหู้น้อยไปนิด เลยทำให้เต้าหู้จานนี้จืดไปนิด แต่ส่วนตัวคิดว่าถ้าทานกับซอสพริกเซี่ยงไฮ้ ก็จะทำเต้าหู้มีรสดีขึ้น แต่อาจสูญเสีย original flavor ที่ chef เค้าตั้งใจที่จะปรุงออกมา





หันมาดูรายการ dim sum กันบ้าง เราสั่ง dim sum ไป 5 อย่าง ทำออกมารสใช้ได้ แม้ว่ายังไม่ได้ถึงกับอร่อยแตกต่างจากร้านอื่นๆ ที่เคยทาน แต่ก็ถือว่าทำออกมาได้ดีโดยเฉพาะของทอด แต่ที่ติดใจมากที่สุดเห็นจะเป็น ฮะเก๋ากุ้ง (100 THB) เพราะลูกใหญ่มาก กัดไปเจอกุ้งเป็นตัว





ซาละเปาทอดไส้ครีม (65 THB) ทอดออกมาแป้งกรอบนิดๆ ตรงผิว แต่เนื้อแป้งส่วนใหญ่เหนียวนุ่ม ขนาดว่าเราไม่ได้กินทันที ตั้งทิ้งไว้นานพอสมควร ยังอร่อยอยู่เลย ไส้ก็รสกำลังดี ไม่หวานเกินไป ราคา dim sum ของร้านนี้ถือว่าไม่แพง เมื่อเทียบกับคุณภาพของวัตถุดิบ



===========================================
Restaurant Name: Crystal Jade Golden Palace
Location: Siam Paragon Branch
Price: 650 THB/Person
===========================================

No comments:

Post a Comment