ร้านปั๋งหงาย ราชบุรี

ร้านปั๋งหงายเป็นร้านอาหารแนวพื้นบ้าน ที่เป็นที่รู้จักดีในละแวกนั้น เป็นอีกร้านที่นักท่องเที่ยวนิยมแวะทาน ระหว่างทางไปเที่ยวที่สวนผึ้ง ถ้าขับรถมาจากถนนเพชรเกษมขาออก ให้เลี้ยวเข้าเส้น 3087 หรือ 3207 ให้ยึดป้ายที่จะไปเขางู หลังจากที่ขับรถผ่านรพ.สมเด็จพระยุพราช แล้วให้สังเกตทางขวามือ ร้านจะอยู่ใกล้กับปั๊มเชลล์ ชื่อป้ายร้านอาจมีต้นไม้บังบ้าง วันที่เราไปช่วงแรกยังไม่มีคน แต่สังเกตเห็นแล้วว่ามีโต๊ะจองเตรียมไว้หลายโต๊ะ คิดว่าน่าจะมีทัวร์ลง เลยรีบจัดการสั่งอาหารไป ช่วงแรกอาหารก็เร็วดี แต่หลังจากทัวร์ลงแล้วก็มั่วกันพอสมควร เราถึงขนาดต้องเดินไปรออาหารที่ครัวเอง ไม่งั้นก็ไม่ได้ทานซักที


อาหารที่แนะนำของร้าน สามารถดูได้จากรูปถ่ายข้างฝาผนัง ที่เราติดใจก็มี ไก่บ้านผัดขี้เมา (80 THB) ที่ปรุงรสชาติได้ดี แต่เนื้อไก่ที่ใช้เค้าใช้ตรงส่วนที่ไม่มีเนื้อเท่าไหร่มาปรุง เลยออกจะทานยากเล็กน้อย เมนูที่ลูกค้าสั่งทุกโต๊ะคือ ไข่ตุ๋นสูตรพิเศษของร้าน (70 THB) โดยเราสามารถระบุขนาดได้ ถ้ากลัวว่าจะทานไม่หมด รสชาติใช้ได้ เมนูนี้เหมือนกับของร้านเจ๊ออน ที่วัดคูบัว แต่ของร้านเจ๊ออนเค้าจะใส่เครื่องมากกว่าที่ร้านนี้ ส่วนเมนูอื่นที่เราสั่งแล้วไม่ชอบเลย คือ เสือร้องไห้ (80 THB) ที่ปรุงรสออกหวานนำ อีกอย่างเนื้อเหนียวมาก ทานได้แค่ไม่กี่ชิ้นก็ไม่สามารถทานต่อได้




เมนูแนะนำที่ร้านนี้อีกอย่างที่เราไม่ประทับใจคือ ปลาช่อนแดดเดียว (80 THB) ที่เนื้อปลามีกลิ่นแรงมากๆ น่าจะไม่สด แม้ว่าจะทอดออกมาได้น่าทานก็ตาม

ส่วนตัวคิดว่าร้านนี้เค้ามีฝีมือในการทอดอาหารแต่ว่าวัตถุดิบที่ใช้ อาจจะไม่ค่อยดีเท่าที่ควร เลยลองเปลี่ยนไปสั่งหมูสามชั้นทอด (120 THB) เมนูนี้ทอดได้เก่งทีเดียว เนื้อหมูไม่มีกลิ่น เป็นเมนูที่แนะนำให้ลองทานค่ะสำหรับคนที่ไม่กลัวความอ้วน เพราะร้านนี้เค้าทอดออกมาได้แบบกรอบตรงผิวนิดๆ แต่เนื้อด้านในยังนุ่มอยู่ แต่เมนูนี้ต้องทานที่ร้านเท่านั้น เพราะถ้าทิ้งไว้ซักพัก ก็ไม่อร่อยแล้ว


โดยรวมๆ ร้านนี้มีฝีมือการทำอาหารที่ดี แต่วัตถุดิบยังคงต้องปรับปรุงให้ดีกว่านี้น่ะค่ะถ้าอยากให้ลูกค้ากลับมาอุดหนุนอีกครั้ง

==========================================

Restaurant Name: Pung Ngai+
Location: Jom Bueng, Ratchaburi
Price: 200-300 THB/Person
==========================================


No comments:

Post a Comment