Mini Review: Bella Casa@Bang Sue

ลองไปทานร้านนี้กับคุณแม่ เพราะอ่านเจอใน magazine และอยู่ไม่ไกลจากบ้าน ร้านอยู่บริเวณสถานีรถไฟบางซื่อ ถ้าขับมาจากสะพานสูงผ่านหน้าปูนซิเมนต์ไทย ขับไปตามทางโค้ง ร้านจะอยู่ด้านขวามือ มีที่จอดรถสะดวก




ร้านเหมือนจะเปิดมาไม่นานมาก ตกแต่งแบบเรียบง่าย ดูน่านั่ง เหมาะมาทานกับเพื่อนๆ คุยกันสบายๆ ไม่ต้องรีบร้อน มีบริเวณที่จัดเป็นเก้าอี้หวายอยู่บนชิงช้าพร้อมหมอน ดูนั่งสบาย




ไปถึงร้านค่อนข้างเร็วสำหรับมื้อกลางวัน เลยยังไม่มีลูกค้าโต๊ะอื่นๆ อาหารที่ร้านนี้จะทำออกมาเป็น homemade style ใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพ และเน้นเรื่องสุขภาพ ทำให้อาหารไม่เลี่ยนเหมือนร้านอื่น



จานแรกสั่งมาก่อนคือ ไข่เจียวกุ้งสับ ทอดออกมาได้แห้งฟูและไม่อมน้ำมัน น่าจะเข้ากันได้ดีกับข้าวสวย แต่ไม่สั่งเพราะเดี๋ยวจะทานจานอื่นๆ ไม่ไหว




ต่อด้วย สลัดเต้าหู้ญี่ปุ่น โรยด้วยไข่กุ้ง ทานแล้วรู้สึก refreshing ดี ดูเป็นอาหารสุขภาพที่รสชาติดี รสไม่เน้นจัดมาก เป็นจานที่ทานได้เรื่อยๆ



อาหารทานเล่นอีกจานที่ลองสั่งมา คือปอเปี๊ยะสดปู รสของน้ำราดไม่หวานเกินไปและไส้ด้านในก็ให้แบบไม่หวงเครื่อง อร่อยดีค่ะ




ต่อมาลองสั่งจานเส้นมาดูบ้าง โดยเริ่มจากเส้นหมี่ผัดผักกระเฉด ที่ดูเหมือนเป็นอาหารง่ายๆ แต่ทำให้อร่อยไม่ง่ายอย่างที่คิด จานนี้อาจจะยังทำสู้ร้านอื่นๆ ไม่ได้ เนื่องจากเส้นหมี่ผัดที่ดีควรจะมีความหอมของกระทะใหม้เล็กน้อย ผักกระเฉดที่ผัดออกมาควรจะคงสีเขียวสดมากกว่านี้เพื่อทำให้อาหารดูน่าทานมากขึ้น กุ้งอาจจะ overcooked ไปนิดนึง




อีกจานคือ เส้นบุกผัดขี้เมา เป็นอาหารสุขภาพอีกจานที่ทำออกมาได้อร่อย เครื่องให้เยอะ แฮ่กึ๊นรสไม่เหมือนที่อื่น อร่อยดี รสไม่เน้นเผ็ดมาก





นอกจากอาหารคาว เราก็ลองซื้อเค๊กมะตูม กลับบ้าน เค๊กรสชาติดี ไม่หวานเกินไป


========================================
Restaurant Name: Bella Casa
Location: Bang Sue, Bangkok
Price: 300-400 THB/Person
========================================



No comments:

Post a Comment