ชวนไปกินอาหารอร่อยที่ สงขลา : ร้านลุงจิ้วโภชนา เกาะยอ


ทริปนี้ตั้งใจจะไปเยี่ยมเพื่อนที่จังหวัดสงขลา และน้อง Skippy (Golden Retriever) ที่ไม่ได้เจอกันตั้งนาน ไม่ได้ plan อะไรเลย ตั้งใจว่าจะให้เพื่อนพาไปทานอาหารทะเลอร่อยๆ แล้วก็คงจะนั่งๆ นอนๆ อยู่กับบ้าน มื้อแรกหลังจากที่ลงจากที่ลงจากเครื่อง พี่นกบอกว่าต้องนั่งรถไปประมาณ 40 นาที ร้านอาหารนี้เป็นร้านแบบชาวบ้าน อยู่บนเกาะยอ คุณแม่พี่นกจัดการสั่งอาหารไว้เรียบร้อยแล้ว เพื่อให้ไปถึงจะได้ทานได้เลย อีกอย่างต้องบอกไว้ก่อนว่าร้านนี้เป็นร้านแบบครอบครัวเล็กๆ ต้องใช้เวลาทำอาหารนานพอสมควร ไม่เหมาะสำหรับไปเวลาหิวๆ แล้วไม่ได้สั่งอาหารไว้ล่วงหน้านะคะ









จานแรกเป็นปูทะเลเผา (2.1 kg, 840 THB) ใช้ปูเนื้อทำ เนื่องจากเนื้อจะแน่นกว่าปูไข่ มันของปูต้องขอบอกว่าสุดยอดมาก อร่อยกว่ากินไข่ปูอีก น้ำจิ้มของร้านนี้ก็ทำรสกำลังดีเลย เข้ากับปูเผาได้อย่างดี


จานถัดไป เป็นข้าวผัดทะเลรวมมิตร (100 THB) มีกุ้ง ปู และปลาหมึก จานใหญ่อีกแล้ว เห็นพี่นกบอกว่า Highlight ของร้านนี้อยู่ที่กุ้งหวาน นึกภาพไม่ออกว่าจะหน้าตาเป็นยังงัยเนี่ย

พอเห็นจานยกมาแต่ไกล นึกว่าตัวอะไร ทำไม size มันถึงใหญ่ขนาดนี้ มันของกุ้งเยอะมากๆ แค่เอาส้อมไปจิ้มดู มันกุ้งสีเหลืองทะลักออกมาเลย คลุกกับข้าวสวยร้อนๆ อร่อยมากค่ะ สมกับคำแนะนำเลยค่ะ จานนี้เรียกว่า กุ้งราดซอสมะขาม มีกุ้งมา 4 ตัว ราคา 840 บาท (1.4 kg)






จานเด็ดอีกจานที่ขอแนะนำ คือปลากระพงทอดน้ำปลา เนื่องจากเป็นปลาที่มาจากน้ำกร่อย แถบนี้เช่นเดียวกับกุ้ง ปลาเนื้อจะแน่นมากๆ รสหวานอร่อย เปรียบเทียบกับปลากระพงทอดน้ำปลาแถบหัวหินที่ว่าอร่อยแล้ว (ร้าน Chom Talay) ร้านนี้ชนะขาดค่ะ จริงๆ ก็กินจนจะอิ่มแล้ว แต่เนื่องจากปลาสดมากๆ ทำให้นั่งกินกันไปจนเกือบหมด



ที่ร้านนี้ถ้าเราสั่งปลา 1 ตัว (1.7 kg, 459 THB) เราสามารถสั่งให้เค้าปรุงได้ 2 แบบ โดยเราสามารถสั่งเอาตรงส่วนตัวปลาๆไปทอดน้ำปลา แล้วก็ให้ทางร้านนำส่วนหัวไปทำต้มยำ ก็จะได้อาหารมา 2 แบบ แต่หลังจากที่ทานปลาทอดไปแล้ว ทานต้มยำไม่ไหวแล้วค่ะ อาหารสั่งมาเหมือนกับทานกัน 6 คน แต่เรามากันแค่ 4 คนนะคะ ก็เลยต้องเอาต้มยำห่อกลับบ้าน จริงๆ แล้วยังมีอาหารอีก 1 จานที่ถ่ายรูปไม่ทัน จานนี้ก็คือ ส้มตำค่ะ ราคาเหลือเชื่อมากๆ (25 THB)









ร้านนี้เป็นร้านที่อยากจะแนะนำให้ไปลองทานกัน เพราะอาหารสดมากๆ รสชาติอร่อย ที่สำคัญราคาไม่แพงเลยเมื่อเทียบกับร้านอาหารทะเลแถบหัวหินหรือกรุงเทพ ถ้า Air Asia มีตั๋ว promotion แบบนี้อีก (460 THB Round Trip) แค่นั่งเครื่องบินมาทานอาหารมื้อเที่ยงที่เกาะยอ ก็คุ้มแล้วค่ะ





====================================================
Restuarant Name: Lung Jew Pochana
Tel: 086-2846939
Price: ฿฿฿
====================================================

No comments:

Post a Comment