ไปชิมอาหารที่ภูเก็ต 2 : โรตีน้ำแกง สี่แยกแถวน้ำ หมี่ต้นโพธิ์ และ China Inn Cafe


ร้านแรกของวันนี้



วันนี้เรารีบออกจากโรงแรมตั้งแต่ 9 โมง เพราะเราตั้งใจจะไปลองโรตีเจ้าดัง บริเวณสี่แยกแถวน้ำ ซึ่งหาไม่ยากอย่างที่คิด แต่สี่แยกนี้ไม่มีอยู่ใน GPS รวมทั้งชื่อร้านอาหารด้วย ร้านตั้งอยู่บริเวณสี่แยกพอดีเลย ซึ่งสามารถสังเกตุได้จากร้านขายมอเตอร์ไซต์ Honda ตามรูปเลยค่ะ





สี่แยกนี้อยู่บนถนนถลางตัดกับถนนเทพกระษัตรี มีป้ายร้านเห็นชัดเจน เราเลือกนั่งโต้ะที่ใกล้กับเตาทอดโรตี เพื่อให้มองเห็นขั้นตอนการทำได้อย่างชัดเจน ดีที่ได้ลองท้องกันมาแล้วจากโรงแรม เพราะลูกค้าเยอะมาก มีทั้งสั่งกลับบ้านด้วย








น้ำแกงจิ้มโรตีที่นี่มีหลายอย่างให้เลือก เราเลือกมาทั้งหมด 3 อย่าง คือ แกงมัสมั่นเนื้อ แกงมัสมั่นไก่ และน้ำแกงไก่ ทั้งเนื้อวัวและเนื้อไก่ นุ่มมาก ส่วนน้ำแกงไก่ มีไก่ชิ้นเล็กๆ ใส่มาด้วย คาดว่าโต๊ะเราจะเป็นโต๊ะเกือบสุดท้ายที่ได้ทาน เพราะลูกค้าที่เข้ามาหลังจากนี้ ก็ไม่มีให้สั่งแล้ว เพราะหมดค่ะ (ก่อน 11 โมง) ถ้าอยากจะชิมจริงๆ แนะนำให้มาก่อน 10 โมงนะคะ เพราะทางร้านเค้าเปิดถึงเที่ยงเท่านั้นค่ะ แต่ถ้าขายหมดก่อนก็ปิดร้านแล้ว










โรตีที่นี้ มีหลายแบบให้เลือก สามารถสั่งแบบใส่ไข่ แบบไหนก็ได้ หรือจะไม่ใส่ไข่ ถ้าไม่ใส่ไข่ เค้าก็จะทอดมาเป็นชิ้นเล็กๆ กรอบๆ นุ่มๆ เข้ากันได้ดีกับน้ำแกงทั้ง 3 แบบ อย่าลืมสั่งคู่กับกาแฟ หรือชานมนะคะ เข้ากันได้ดีเลยค่ะ





===========================================
ชื่อร้าน: โรตีน้ำแกง แถวน้ำ

ราคา: ฿฿
===========================================


ร้านที่สอง

ร้านหมี่ต้นโพธิ์ ที่ใครๆ ถ้ามาเที่ยวที่ภูเก็ต ต้องแวะมาชิม ร้านตั้งอยู่ใกล้กับวงเวียนหอนาฬิกา ที่มีถนนตลิ่งชันรวมทั้งถนนภูเก็ตและถนนอีก 2-3 เส้น วิ่งเข้ามาที่วงเวียน หาป้ายร้านไม่ยาก เพราะมีป้ายชัดเจน







บนโต๊ะจะมีแคปหมูกับหอมแดงวางไว้เพื่อให้ทานคู่กับ หมี่ผัดฮกเกี้ยน หอมแดงสามารถตัดความเลี่ยนได้อย่างดี








เราลองสั่งเส้น 2 แบบ คือ หมี่ผัดฮกเกี้ยนหมูใส่ไข่ และหมี่ขาว (หมี่ฮุ้น) ผัดขี้เมาทะเลแบบแห้งๆ










อร่อยทั้ง 2 จาน แต่เราลงความเห็นว่า ชอบเส้นหมี่ขาวมากกว่า รสเข้มข้นเพราะเป็นผัดขี้เมา นอกจากอาหารที่อยู่บนเมนู ทางร้านยังมีอาหารอื่นๆ วางขาย เราลองซื้อมา 2 อย่าง คือ ห่อหมกปลามง (แนะนำให้ลองทาน) และถั่วคั่วทราย ซึ่งดูหน้าตาไม่หน้ารับประทานแต่ขอบอกว่า อร่อยจนหยุดไม่ได้ค่ะ




==============================================
ชื่อร้าน: หมี่ต้นโพธิ์
ราคา: ฿฿

==============================================





ร้านที่สาม



เรามาร้านนี้ตามลายแทงของ Magazine แล่มหนึ่ง ร้านนี้เป็นร้านเล็กๆ ตั้งอยู่บนถนนถลางใกล้ๆ กับร้านขายยาเก่าแก่ของจังหวัดภูเก็ตที่มีชื่อว่า หงวนชุนต๋อง ซึ่งถ้าใครที่เป็นแฟน Amazing Race Asia คงยังจำกันได้ว่าเป็นที่หนึ่งที่ผู้แข่งขันมาแข่งกันที่นี่







China Inn Cafe จัดร้านได้น่าสนใจมาก ทำให้เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยของในร้าน ลูกค้าสามารถเลือกซื้อได้ ส่วนบริเวณด้านหลังของร้าน จะมีที่นั่งทานอาหารประมาณ 4-5 โต๊ะ ซึ่งจะเป็นบริเวณที่ตั้งอยู่ด้านนอก ไม่มีแอร์ มีแค่พัดลมเปิดให้เท่านั้น อาจจะไม่เหมาะมานั่งทานอาหารช่วงหน้าร้อนซักเท่าไร น่าจะเหมาะกับการมานั่งพักเหนื่อย สำหรับผู้ที่ไม่มีรถขับ ใช้วิธีเดินเที่ยวบริเวณแถบเมืองเก่า









อาหารไม่ได้มีให้เลือกมากมายนัก แต่ก็น่าจะเพียงพอสำหรับมานั่งดื่มเครื่องดื่มเย็นๆ แบบไม่ต้องรีบร้อน เนื่องจากเราไม่หิวเลย แต่เป็นการใช้เวลานี้รอขึ้นเครื่องกลับกรุงเทพเท่านั้น เราลองสั่งของกินเล่นมา 1 อย่าง เรียกว่า กุ้งโสร่ง กับชามะนาว อาหารใช้เวลาทำค่อนข้างนาน อาจจะเพราะกรรมวิธีการปรุงพิถีพิถัน 1 จาน มีกุ้งประมาณ 4-5 ตัว ถ้าจำไม่ผิดราคาประมาณ 295 บาท






เส้นหมี่ที่ใช้พันกุ้ง รสชาติกรอบๆ เค็มนิดๆ เข้ากันได้ดีกับกุ้ง แนะนำสำหรับคนที่ชอบของทอดค่ะ เสียดายที่โต๊ะข้างๆ นั่งสูบบุหรี่กัน ทำให้เราต้องรีบกิน รีบไป อย่างที่บอกไป ร้านนี้ค่อนข้างเล็กมากๆ จึงไม่มีการแบ่ง zone สำหรับผู้ที่สูบบุหรี่กับไม่สูบ ซึ่งอาจจะแย่หน่อยสำหรับคนที่ไม่สูบบุหรี่นะคะ





=======================================
ชื่อร้าน: China Inn & Cafe
ราคา: ฿฿฿฿
=======================================

No comments:

Post a Comment