ไปทาน steak อร่อยๆ ที่มวกเหล็ก กันดีกว่า : Lex's Steak


วันนี้แวะไปแถวๆ มวกเหล็ก เลยได้โอกาสไปลองชิม Steak ร้านที่หลายๆ คนพูดถึงกันเยอะ เลยตั้งใจว่าจะต้องไปลองให้ได้

Lex's Steak มี 2 สาขา แต่สาขาที่เราไปชิมวันนี้อยู่ที่อำเภอมวกเหล็ก หาไม่ยากเลยค่ะ ดูตาม Web Site ของร้านได้เลย ตอนแรกที่ขับผ่านนึกว่าร้านปิด แต่ร้านจริงๆ อยู่ที่ตึกที่ไม่ได้ติดกับถนน

เราเลือกสั่ง Steak เป็นจานหลัก ซึ่งเราลองทั้ง Beef Rib Eye Steak และ New York Steak วันนี้ทางร้านแจ้งว่าเนื้อชิ้นเล็กไม่มี มีแต่เนื้อชิ้นใหญ่ ซึ่งราคาจะแพงกว่าที่เขียนในเมนู รู้สึกว่าจะจานละ 890 บาท โดยจะเสริฟมาพร้อมกับ Salad และ Biscuit




สลัดเป็นแบบน้ำใส รสกำลังดี ทานคู่กับขนมปังนุ่มๆ ซึ่งขนมปังของทานร้านอร่อยมากค่ะ รู้สึกว่าจะใส่งาดำด้วยทำให้มีเนื้อกรุบๆ อยู่ด้านใน



นอกจากนั้น เรายังสั่งไส้กรอก ซึ่งเป็นจานที่ขึ้นชื่อของทางร้าน น่ากินมากๆ เลย ทานคู่กับ sauce ที่มาพร้อมกัน อร่อยมากค่ะ โดยเครื่องเคียง ที่เสริฟคู่กันมาจะมี 2 อย่าง คือ Rice Pilaf และ Sweet Corn ซึ่ง Side Dish ของที่นี่เลือกไม่ได้นะคะ ทาง chef จะจัดให้เลย ซึ่งอาจจะแตกต่างจากร้าน Steak ทั่วๆ ไปที่เราสามารถเลือกตามความชอบ แต่ก็อร่อยทั้งคู่คะเนื่องจากปรุงรสมาอย่างดี


จานด้านบน เป็น Rib Eye Steak จะเห็นจากรูปว่า ชิ้นใหญ่มากเลยค่ะ เนื้อที่นี้หมักเข้าเนื้อ รสอร่อย นุ่ม สมกับที่หลายๆ คนพูดถึง ถ้าคนที่ไม่ชอบเนื้อติดมัน แนะนำให้สั่ง New York Steak แทนนะคะ





รูปนี้เป็น New York Steak ชิ้นใหญ่อีกเช่นกัน เราสั่งแบบ Medium กับ Medium Rare ทางร้านก็ทำได้ตรงตามที่สั่งเลย สมแล้วกับที่เจ้าของร้านมีประสบการณ์การทำอาหารมานาน เสียดายที่ทุกคนกินเนื้อกันหมดเลยไม่ได้ลองทานเมนูพวก Pork Chop เพราะได้ยินมาว่า นุ่มแบบแทบไม่ต้องเคี้ยวเลย ไว้รอบหน้าค่อยมาลองทานเมนูนี้ดู




ตบท้ายด้วยของหวาน เป็น Vanilla Ice Cream เสริฟมาพร้อมกับ Crepe และ Apple Sauce อร่อยจนเกือบลืมถ่ายรูปเลยค่ะ รูปที่ออกมาก็เลยเป็นประมาณว่า ช่วยหยุดทานแป็บนึง ขอถ่ายรูปก่อนนะคะ ค่าอาหารมื้อนี้เฉลี่ยแล้ว ราคาประมาณ 1000 บาท/คน ค่ะ ถ้าเทียบกับคุณภาพอาหาร ก็ไม่ได้ถือว่าแพงมาก เพราะทางร้านใช้เนื้อเกรดดีมาทำ

=========================================
Restaurant Name: Lex's Steak (Muaklek Branch)
Tek: 036-327276 , 036-327278, 086-6600046 ,081-7710106
Web Site:
http://www.lexs.ob.tc/
Price: ฿฿฿฿
Recommended Dish: New York Steak
=========================================

No comments:

Post a Comment