ไปชิมอาหารที่ภูเก็ต 1 : กระชังเจริญซีฟู๊ด (บังหมุด)


ทริปนี้ ตั้งใจว่าจะไปพักผ่อน แบบไม่ต้อง plan อะไรมากมาย นอกจาก check ข้อมูลพวกร้านอาหารที่คนนิยมไปทานกัน จำได้ว่าปกติแล้วถ้าจะมาเที่ยวภูเก็ตแบบ 5 ดาว น่าจะต้องใช้เงินพอๆ กับไปฮ่องกง แต่รอบนี้เนื่องจากได้ตั๋วราคาถูกจาก Air Asia ทำให้ทริปนี้ ราคาไม่แพงเลยเมื่อเทียบกับสมัยก่อน

หลังจากที่เรามาถึงที่สนามบิน เนื่องจาก Flight มาถึงเร็วก่อนกำหนดถึงครึ่งชั่วโมง (ผิดคาดจากที่ประมาณการณ์มา) ทำให้พอมีเวลาเหลือ เนื่องจากเราจองรถเช่าไว้เวลาประมาณบ่ายสองโมง เราก็เลยฆ่าเวลาด้วยการไปนั่งทานขนมจีนภูเก็ตกันที่ครัวการบินไทย :) จากที่ดูหน้าตาอาหารตัวอย่างไม่น่าทานเลย แต่คุณพ่อแนะนำมาว่าควรจะลองดู เพราะขนมจีนที่นี่ขึ้นชื่อ ก็เลยต้องลองดูซะหน่อย







ขนมจีน 1 set ใหญ่ ราคา 170 บาท แต่มีปริมาณเยอะมากๆ รสของน้ำยาไม่อร่อยอย่างที่คิด น้ำยาใสเกินไป ไม่เข้มข้นเหมือนที่เคยทานที่เกาะสมุย เส้นขนมจีนก็เย็นชืด สรุปแล้วจานนี้ไม่ผ่านค่ะ ไม่เป็นไร เดี๋ยวไปแก้ตัวที่ร้านถัดไป

หลังจากรับรถเช่าเรียบร้อย เราก็ set GPS เพื่อเดินทางไปยังท่าเทียบเรือแหลมหินกันค่ะ จาก Phuket Airport ใช้เวลาเดินทางประมาณ 40 นาที เราสามารถจอดรถใกล้ๆ กับท่าเทียบเรือ บริเวณนั้นจะมีเรือหางยาวให้บริการอยู่หลายลำ เราสามารถแจ้งร้านอาหารที่เราจะไปกับทางคนขับเรือ โดยเค้าจะไปเก็บเงินกันเองจากเจ้าของร้าน ลูกค้าไม่ต้องเสีบค่าบริการ (ถ้าสั่งอาหารเกินกว่าขั้นต่ำที่ร้านกำหนดไว้)

ร้านที่เราตั้งใจไปวันนี้ชื่อ ร้านบังหมุด หรือ กระชังเจริญซีฟู๊ด เป็นร้านที่อยู่กลางทะเลเช่นเดียวกับอีกหลายๆ ร้าน ครั้งที่มากับกลุ่มดำน้ำเคยไปทานที่กระชังบังอิด แต่ไม่ได้ประทับใจมากเลยอยากลองร้านใหม่ดู


เนื่องจากเวลาที่ไปถึงไม่ตรงกับมื้อกลางวันตรงๆ เลยมีที่ให้เลือกนั่งตามใจชอบ เสียดายไม่ได้ถ่ายรูปบริเวณร้านอาหารมาให้ดูบรรยากาศ ดูรูปอาหารแทนละกันนะคะ





จานแรกเป็นกุ้งลายเสือว่ายน้ำ (เป็นๆ) ทอดกระเทียมพริกไทย มีทั้งหมด 3 ตัว ราคา 450 บาท เนื่องจากกุ้งสดมากเนื้อจึงหวานกรอบอร่อยๆ หัวก็ทอดได้กรอบมากสามารถทานได้ทั้งตัว รับประทานกับน้ำจิ้มซีฟู๊ด ถัดมาเป็นข้าวผัดปูกุ้งจานเล็ก (50 บาท) และปลาเก๋าราดพริก (ส่วนหัว) ส่วนตัวเอาไปทำต้มยำน้ำข้น ปลาเก๋าจับเป็นๆ มาจากกระชังที่เรานั่งอยู่ข้างๆ รับประกันความสดของเนื้อปลา





ปลาเก๋า 1 ตัวทำอาหารได้ 2 อย่าง คิดราคา 600 บาท น้ำราดปลาเก๋า รสออกหวานไปนิดนึง (ไม่แนะนำ) ชอบน้ำราดปลาเก๋าที่ร้านปากคลอง ชะอำ มากกว่า ถ้าเอาปลาเก๋าไปทอดกระเทียมน่าจะดีกว่าเพราะสังเกตดู ร้านนี้ทำพวกอาหารประเภททอดๆ เก่ง ส่วนต้มยำน้ำข้นทำรสออกมาได้กลมกล่อม อร่อยใช้ได้ อีกจานที่ไม่แนะนำให้สั่งคือ หอยแครงลวก (120 บาท) ตัวเล็กจิ๋วมากๆ หอยก็ไม่สด ผิดหวังที่ร้านน่าจะแนะนำลูกค้าก่อนที่จะสั่ง





จานสุดท้ายของมื้อนี้คือ เบือทอด (100 บาท) ซึ่งเป็นอาหารท้องถิ่นของแถบนี้ เค้าจะเอาผักซึ่งได้แก่ ใบชะพลู กับกุ้งไปชุปแป้งทอด หนึ่งจานมีเบือทอดมา 4 แพ คุ้มค่ามากๆ เพราะใช้กุ้งตัวใหญ่มาทำ ทานร้อนๆ กับน้ำจิ้มซีฟู๊ด อร่อยดีค่ะ

ที่ร้านมีบริการสำหรับคนที่ชอบตกปลา เห็นคนที่นั่งโต๊ะข้าง ตกปลาตระกูล Jack ได้ตัวใหญ่มาก ที่ร้านเองก็มีกระชังที่สะสมปลาสวยงาม รวมทั้ง Leopard Shark ที่จับมาจากทะเล แอบนึกในใจ มิน่าเวลาไปดำน้ำแถบนี้ไม่เห็น Leapard Shark เลย ที่แท้โดนจับมาอยู่ในกระชังหมดแล้ว แย่จังเลย


================================================
Restaurant Name: Kra-Chung-Ja-Reon Seafood (Bung-Mud)
Tel: 081-273-2367, 081-537-4227
Price: ฿฿฿
Recommended Dishes: กุ้งลายเสือว่ายน้ำ ทอดกระเทียมพริกไทย =================================================


No comments:

Post a Comment