Mini Review: Pueng Chom@Soi Aree (ร้านพึงชม ซอยอารีย์)

พึ่งมีโอกาสถ่ายรูปอาหารที่ร้านพึงชมมา review หลังจากที่ไปทานมาหลายครั้งมากๆ เพราะเป็นอีกร้านที่อาหารอร่อย เผื่อคนที่ยังไม่เคยลองไปทานร้านนี้จะได้ตามไปชิมกัน ร้านพึงชมอยู่ในซอยอารีย์ 1 บนถนนพหลโยธิน เข้าซอยไปประมาณ 300 เมตร ให้สังเกตุร้านเสื้อ Bewitch ด้านขวามือ ก็จะเห็นป้ายร้าน วันนี้ไปทานกัน 2 คนก็เลยสั่งอาหารไม่กี่อย่าง จานแรกคือ ผัดผักดอกขจรกุ้งสับ รสชาติดีและผักยังคงความกรอบอยู่ จริงๆ แล้วเป็นอาหารง่ายๆ แต่ก็ทำออกมาได้ดี



จานถัดมาชื่อแปลก ถ้าไม่มีคนแนะนำมาก่อนอาจจะไม่กล้าสั่ง จานนี้มีชื่อว่า ผัดสามเหม็น สาเหตุที่ตั้งชื่อนี้น่าจะมาจาก ใช้ผักที่มีกลิ่นแรง (เหม็น?) 3 อย่าง ซึ่งได้แก่ สะตอ กระเทียมดอง และชะอม มาใช้เป็นส่วนผสมหลัก ผัดกับวุ้นเส้นและกุ้ง ไม่น่าเชื่อว่าส่วนผสมทั้งหมดเข้ากันได้ดีมากๆ เป็นร้านแรกที่เราเคยทานอาหารจานนี้ มีน้องที่เคยไปทานด้วยกัน บอกว่าชอบจานนี้มาก ขนาดเอาไปลองทำทานดูที่บ้าน



จานต่อมา เรียกว่า ไก่ตะเกียบ ก็คงคล้ายๆ กับปีกไก่แดดเดียวหรือปีกไก่ทอดน้ำปลา ของร้านอื่นๆ แต่ร้านนี้ทอดปีกไก่ได้อร่อย แบบกรอบนอกนุ่มใน ทานคู่กับซอสพริก




ต่อมาเป็นของทอด อีกอย่างที่เราชอบสั่งเวลามาทานที่นี้ เป็นอาหารง่ายๆ แต่ทำออกมาได้ดีเช่นเดียวกับจานอื่นๆ นั่นก็คือ หัวปลีชุปแป้งทอด ที่ร้านเค้าจะหั่นหัวปลีมาเป็นฝอยๆ ก่อนนำไปคลุกกับเครื่องแกงแล้วไปชุปแป้งทอด ทำให้รสที่ออกมาไม่เลี่ยนเพราะมีรสชาติของเครื่องแกงอยู่ด้วย กินเล่น เพลินๆ ดีค่ะ



เราเห็นที่ร้านเขียนเมนูนี้ในกระดานด้านหน้าร้าน ก็เลยลองสั่งดู เป็นปูนิ่มทอดผัดขี้เมาแห้ง เราผิดหวังกับจานนี้เพราะปูนิ่ม มันไม่กรอบเท่าที่ควร พอเอาไปผัดกับเครื่องขี้เมา เลยออกมาแบบนิ่มไปนิด จานนี้ทำให้นึกถึงร้าน อ.มัลลิการ์ เพราะจำได้ว่าทำออกมาได้ดีกว่าร้านนี้



จริงๆ แล้วยังมีเมนูอื่นๆ ที่เราชื่นชอบของร้านนี้ โดยส่วนมากจะเป็นอาหารใต้เป็นส่วนใหญ่ เช่นแกงเหลือง ใบเหลียงผัดไข่ เป็นต้น หรือจะเป็นอาหารแปลกๆ แบบส้มตำปลาทู ก็อร่อยไปอีกแบบ โดยรวมแล้วร้านนี้อาหารอร่อย และราคาไม่แพง เหมือนมานั่งทานข้าวบ้านเพื่อน ที่มีแม่ครัวฝีมือดี



==========================================
Restaurant Name: Pueng Chom
Location: Soi Aree 1, Paholyothin, Bangkok
Price: 250-300 THB/Person
==========================================

No comments:

Post a Comment