แนะนำร้านอาหารเวียดนาม บนถนนพระรามหก: ร้าน T-House


เรามาทานร้านนี้เป็นครั้งที่สอง หลังจากที่มาครั้งแรกและติดใจอาหารหลายๆ จาน วันนี้เลยตั้งใจจะลองสั่งอาหารญี่ปุ่นดูด้วย จานแรกที่สั่งคือ ปอเปี๊ยะสดไส้กุ้ง (Fresh Spring Roll with Shrimp) รสชาติดีมาก กุ้งก็สดเช่นกัน ตั้งใจถ่ายมาให้เห็นไส้ปอเปี๊ยะกันชัดๆ ว่าน่ากินขนาดไหน



จานถัดไป คือแหนมเนือง ซึ่งแหนมเนืองของร้านนี้ ย่างออกมาได้กำลังดี ผิวดูเกรียมๆ นิดๆ ทานคู่กับเครื่องเคียงและน้ำจิ้มแหนมเนือง




จานต่อมาเป็นจานโปรดของครอบครัว ก็คือ ปลาทอดตะไคร้กรอบ ทางร้านจะหั่นมาเป็นชิ้นพอคำ แล้วนำไปทอดกรอบ รวมทั้งจะมีตะไคร้หั่นฝอย ที่นำไปทอดกรอบเช่นเดียวกัน วางอยู่ด้านบน เค้าจะมีน้ำจิ้มปลาทอดมาต่างหาก ซึ่งจะเป็นคนละแบบกับน้ำจิ้ม seafood ซึ่งน้ำจิ้มนี้เข้ากันได้ดีกับปลาทอด อย่าลืมทานคู่กับเส้นหมีที่วางคู่กันมาด้วยนะคะ








ปอเปี๊ยะทอด (Fried Spring Roll) ก็เป็นอีกจานที่แนะนำให้สั่งนะคะ รสกำลังดี แป้งกรอบนอก นุ่มใน ทานกับน้ำจิ้มหัวไชเท้า









อ้าวยังไม่หมดนะคะ สงสัยตอนที่สั่ งจะหิวกันมากจนสั่งมาเยอะอีกแล้ว มากันแค่ 3 คน แต่สั่งอาหารเหมือนมาทาน 5 คน จานนี้เป็น เส้นหมี่หมูย่าง (Grilled Pork with Vermicelli) รสชาติใช้ได้ แต่ก็ยังไม่ถึงกับเป็นจานที่โปรดมากๆ




จานที่รอมาแล้ว นั่นก็คือ Sushi Pizza รสอร่อยทีเดียวค่ะ สู้ร้าน Sonie's ได้เลยค่ะ แต่ราคาน่าจะถูกกว่า ถ้าจำไม่ผิดนะคะ ให้มาจานใหญ่มาก แต่ก็ทานกันจนหมดเลย :)









สำหรับของหวาน แนะนำลูกตาลลอยแก้ว โดยทางร้านจะไสน้ำแข็งมาแบบละเอียด คล้ายๆ กับ The Grill Tokyo ที่ Paragon เสียดายที่วันนี้หมดเลยต้องสั่ง ice cream มาแทน



นอกจากนี้ ด้านบนของร้าน T-House ยังขายอาหาร Italian ด้วย แต่จะใช้ชื่อว่า Roccia ไว้คราวหน้าจะมาลองทานดูนะคะ ข้อดีของร้านนี้ คืออยู่ใกล้ทางด่วนและมีที่จอดรถ กว้างขวาง ไม่ต้องห่วงว่าจะหาที่จอดไม่ได้





=======================================
Restaurant Name: T-House Vietnamese Restaurant
Price: ฿฿฿฿
Recommended Dishes: ปลาทอดตะไคร้กรอบ, ปอเปี๊ยะสดไส้กุ้ง,
ปอเปี๊ยะทอด, Sushi Pizza
=======================================


No comments:

Post a Comment