บ้านน้ำเคียงดิน


ร้านนี้เป็นร้านยอดฮิตสำหรับครอบครัว ลูกค้าที่มาทานมักจะมากันเป็นครอบครัว ร้านตกแต่งได้น่ารัก มีสัตว์ให้เด็กๆ ดูด้วย ทั้งหงษ์ขาว หงษ์ดำ และกระต่ายเป็นฝูงเลย แต่เนื่องจากร้านนี้คนนิยมมาทานกันมากทำให้ร้านค่อนข้างแน่น ที่สำคัญร้านเค้าจะมี quota สำหรับโต๊ะจองในแต่ละวัน ดังนั้นเค้าจะไม่ค่อยรับจองถ้าเราโทรมาจองวันเดียวกับที่จะมาทาน อาหารที่เสริฟมีหลากหลายประเภท มีให้เลือกเยอะมาก

ข้อดีคือ ที่นี่ทำอาหารเร็วมาก ทำให้ไม่ต้องรอนาน ที่นี่มีเบียร์สดให้ดื่มด้วยสำหรับคนที่ชอบทานเบียร์ จานแรกที่สั่งคือ หอยแมลงภู่กระทะร้อน สูตรแป้งกรอบ ที่ร้านนี้เค้ามีให้เลือกหลายแบบตามความชอบของแต่ละคน แป้งทอดออกมาได้กรอบและใช้หอยแมลงภู่ตัวใหญ่ อร่อย ใช้ได้ค่ะ





ลาบปลาช่อนทอด ที่ร้านนี้เค้าจะทอดปลาช่อนมาทั้งตัว ก่อนที่จะราดด้วยน้ำปรุงรสแบบเดียวกับที่ใช้ปรุงลาบ จริงๆ แล้วถ้าแยกน้ำกับปลาช่อนทอด น่าจะดีกว่า เพราะเนื้อปลามันจะแฉะและไม่กรอบถ้าไม่ได้ทานทันที





เนื้อ sirloin ย่างจิ้มแจ่ว เนื่องจากเนื้อที่นำมาย่างเป็นเนื้อ import ทำให้นุ่มและไม่เหนียว ย่างออกมากำลังดี ไม่สุกเกินไป แต่สงสัยว่าส้มที่ serve มาด้วยกันถ้าเปลี่ยนเป็นมันอบหรือมันผัดน่าจะเข้ากันได้ดีมากกว่านี้ นอกจากนั้นจานนี้เค้าจะ serve มาพร้อมกับ caesar salad ชามเล็กๆ








สลัดปูนิ่ม ซึ่งเค้าจะทอดปูนิ่มวางด้านบน caesar salad อีกที รสก็เหมือนกับ salad ที่ serve มากับเนื้อย่าง จะต่างกันตรงที่เค้าจะมี dressing ให้อีก 2 แบบสำหรับปูนิ่มด้วย รสไม่ได้โดดเด่นอะไรเพราะคาดว่าน่าจะใช้น้ำสลัดสำเร็จรูป








ไส้กรอกรวมย่าง ซึ่งจริงๆ แล้วหน้าตาจะดูดีกว่านี้แต่ลืมถ่ายตอนที่ยังไม่ถูกชำแหละ รสก็เหมือนๆ กับทุกๆ ร้าน เพราะอาหารจานนี้ขึ้นอยู่กับคุณภาพของไส้กรอกเป็นหลัก





โดยรวมที่ร้านนี้ เหมาะสำหรับมาทานข้าวเป็นครอบครัว บรรยากาศดีและมีเมนูให้เลือกหลากหลาย รสอาหารโดยรวม ใช้ได้แต่ยังไม่ถึงกับอร่อยโดดเด่น


============================================
Restaurant Name: Barn Name Kieng Din
Location: Auksa Road, Thawi Watthana
Price: 700 THB/Person
============================================

No comments:

Post a Comment