Breakfast at Villa Maroc Pranburi


Villa Maroc at Pranburi เป็น resort ใหม่ที่เปิดมาได้ประมาณ 6 เดือน ดังนั้นช่วงที่เราไปพักบริการบางอย่างอาจจะยังไม่มีให้แขกใช้เช่น computer ที่ connect กับ internet เป็นต้น แต่พนักงาน front desk ที่นี่ก็อนุญาตให้เราใช้ internet จากเครื่องที่เอาไว้ใช้สำหรับ check-in น่ารักจริงๆ เลย ต้องขอชมว่าบริการที่นี่ดีกว่าโรงแรม 5 ดาวอื่นๆ ที่ไปพักมาบริเวณหัวหิน ห้องอาหารที่ serve อาหารเช้ามีชื่อว่า Casablanca อาหารเช้าที่นี่ไม่ได้เป็น buffet แต่ลูกค้าสามารถเลือกสั่งได้จาก menu ซึ่งมีทั้ง american breakfast, moroccan breakfast, continental breakfast, thai breakfast, japanese breakfast, etc. เราลองทานแค่ 2 แบบ ตลอด 2 คืนที่เราพักกันที่นี่





ห้องอาหารที่นี่สามารถมองออกไปเห็นวิวของทะเลสวยๆ ได้ระหว่างนั่งทานอาหาร ที่ชอบอีกอย่างคือ ที่นี่มีห้องพักไม่เยอะ ทำให้มีความเป็นส่วนตัวสูง มาที่นี่ก็เหมือนได้มาพักผ่อนจริงๆ





พนักงานจะยกน้ำส้มคั้นสดๆ มาเสริฟทันทีที่เรานั่งที่โต๊ะก่อน ระหว่างที่เรากำลังตัดสินใจว่าจะเลือกทานอะไรดี




Cappuccino ร้อนๆ ใช้กาแฟคุณภาพดี...น้ำตาลมีให้เลือกหลายแบบดี ชอบ มีแบบที่เป็น stick ด้วยซึ่งสะดวกมากๆ เวลาใช้ อีกอย่างส่วนตัวแล้วชอบน้ำตาลกรวดมากกว่าน้ำตาลทราย





Fresh Yoghurt มาในชามแก้ว สำหรับทานกับ cereal



ชามนี้ คือ Muesli Cereal มีผลไม้แห้งและสด ใส่มาด้วย ดู healthy ดีค่ะ



เท Yoghurt ลงไปในชามเตรียมพร้อมสำหรับรับประทาน ไม่รู้ว่ารสเป็นอย่างไรเพราะเราไม่ได้สั่ง



ของเราสั่งเป็น conflake cereal เพราะชอบแบบ basic มากกว่า



เติม fresh yoghurt ลงไปก็หน้าตาประมาณนี้ ปกติแล้วถ้าเป็น buffet breakfast เราจะไม่แตะเลยเพราะไม่ได้ชอบทาน แต่ที่นี่มันมาพร้อมกับชุดที่เป็น amercian breakfast



ถัดมาเค้าก็จะ serve Nut และ Cheese หลายๆ ประเภท จัดมาดูน่าทาน



นอกจากถั่วประเภทต่างๆ ก็จะมีพวก dried fruits ทั้งหลาย ซึ่งเราไม่ค่อยชอบเพราะรสจะออกหวาน



ส่วนตัว นิยมทาน cheese มากกว่า เท่าที่เห็น serve มา 3 แบบ ไม่มากไม่น้อยเกินไป



จานถัดมา สามารถเลือกได้ระหว่าง smoked salmon หรือ parma ham เนื่องจากช่วงนี้ทาน smoked salmon บ่อยมากก็เลยเบื่อ ขอเป็น parma ham ดีกว่า ที่น้อยนิดมาก ก็ดีค่ะจะได้ไม่อ้วน



แยมสำหรับทานกับขนมปังหลายๆ แบบ



ขนมปังอบมาร้อนๆ croissant ที่นี่อร่อยค่ะ แป้งบางดี ชอบ



ส่วน Pancake ด้านล่าง สามารถสั่งได้นะคะ เราสามารถบอกพนักงานว่าจะขอเปลี่ยนจากขนมปังในตะกร้านี้เป็น Pancake แทน สำหรับคนที่เบื่อขนมปัง



ส่วนข้าวต้ม จะ serve มาในชุดที่เป็น thai breakfast เท่านั้นค่ะ จริงๆ สั่งเป็นข้าวต้มกุ้ง แต่ได้ข้าวต้มไก่แทนสงสัยพนักงานจะฟัง shrimp เป็น chicken ก็ไม่เป็นไร เห็น ducky บอกว่าอร่อย



ถ้าสั่งเป็น american breakfast ก็สามารถเลือกประเภทของ omelette ได้ด้วยว่าจะเอาเฉพาะ egg white หรือ whole egg ไหนๆ ก็เลือกได้ เราเลยสั่งเป็น egg white omelette ซึ่งดีมากๆ สำหรับคนที่ไม่อยากทานไข่แดง ที่นึงมีไม่มาก ไม่น้อย กำลังดีค่ะ



ที่ติดใจเป็น egg benedict ของที่นี่ เพราะทำ hollandaise sauce ได้อร่อยมากๆ เคยสั่งที่ Alila แต่ไม่ชอบ สู้ของที่นี่ไม่ได้



ปิดมื้อเช้าด้วยผลไม้...ซึ่งสด ใช้ได้ค่ะ



============================================
Hotel Name: Villa Maroc
Location: Pranburi, Prachuabkirikan
============================================

No comments:

Post a Comment