Villa Maroc Resort (Pranburi) Review


Villa Maroc Resort เป็น resort ระดับ 5 ดาวที่ตั้งอยู่บนชายหาดส่วนตัวและเงียบสงบ บริเวณปราณบุรี ซึ่งอยู่ไม่ไกลจาก Evason ที่นี่ช่างเหมาะกับการมาพักผ่อนจริงๆ เพราะเราแทบจะไม่เจอใครเลยตอนที่ไปเดินเล่นที่ชายหาดนอกจากพนักงานของโรงแรมที่คอยดูแลความปลอดภัย การตกแต่งจะเป็นแบบ moroccan style ดูเผินๆ อาจจะดูไม่รู้ว่าอยู่ที่ประเทศไทยนี่เอง





Welcome drink ซึ่งมีส่วนผสมของ mint และมะนาวเป็นหลัก รสแปลกดี เนื่องจากส่วนตัวไม่ชอบ mint เลยไม่ค่อยชอบเท่าไหร่



กุญแจสำหรับห้องพักของเราตลอด 2 คืนที่นี่ ห้องพักที่นี่มีไม่เยอะ โดยแต่ละห้องเค้าก็จะมีการตั้งชื่อแตกต่างกันออกไป



ทางเดินไปที่พัก ตกแต่งน่ารักดี ตอนกลางคืนเค้าจะจุดตะเกียงไว้ตามพื้น ซึ่งดู romantic มากๆ ใกล้ๆ กับห้องพัก จะมีสระน้ำขนาดกำลังดี อยู่ระหว่างทางเดินไปชายหาด



ชอบตรงที่เค้าทำเป็นที่นั่งเล่นไว้ด้านนอก ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่เป็นส่วนตัว เพราะแต่ละห้องมีระยะห่างกันพอสมควร แถมมีม่านให้อีกด้วย



ข้อดีของที่นี่อย่างนึงคือ free mini bar สามารถทานเครื่องดื่มที่จัดไว้ให้ในห้องได้ทุกอย่าง โดยเค้าจะคอยมาเติมให้เต็มสำหรับแต่ละวัน ดีจริงๆ เลย ห้องที่เราพักสีสัน สดใสมากๆ



ที่นี่เค้าจะมีรองเท้าให้ใส่ในห้องหน้าตาน่ารัก แปลกตาดี (คู่นี้นำกลับไปบ้านไม่ได้) ส่วนอีกคู่สำหรับเดินข้างนอก เค้าจะเขียนไว้เลยว่าให้ลูกค้านำกลับบ้านไปด้วยเป็น souvenir จากโรงแรมซึ่ง design ออกมาได้สวยดี ถ้าเป็นโรงแรมอื่นก็น่าจะเป็นรองเท้าแตะธรรมดาๆ แค่นั้น



มุมสำหรับนั่งเล่น แต่อาจจะนั่งไม่สบายเท่าไร เพราะต้องนั่งกับพื้น ถ้าเป็นเบาะนั่งนุ่มๆ น่าจะ work กว่ามั๊ย แต่คิดว่าคงเป็น concept ของที่นี่



ที่ชอบอีกอย่างสำหรับการ design เตียงนอนที่นี่คือ เราสามารถจัดวางหมอนอีกฝั่งนึงของเตียงก็ได้ ไม่ได้ fix ว่าต้องวางหมอนด้านไหน



เนื่องจาก concept ของ resort นี้ เน้นความเป็น romantic มากๆ ห้องน้ำที่นี่จะไม่มีประตูกั้น ซึ่งไม่เคยเห็นมาก่อนเหมือนกัน โดยเค้าจะแยกส่วนที่เป็นห้องน้ำไว้ด้านข้าง แต่ตรงอ่างล่างหน้าสามารถมองทะลุได้มาถึงตรงเตียงนอน เป็น design ที่แปลกมากๆ



ห้องน้ำที่นี่อาจจะมีความเป็นส่วนตัวน้อยไปนิด



ที่อาบน้ำจะเป็นแบบกึ่ง outdoor เค้าจะทำเป็นสวนเล็กๆ ไว้ข้างๆ แต่ต้องอย่าลืมปิดประตูเพราะที่นี่ยุงเยอะเหมือนกัน เราโดนยุงกัดกันไปหลายตุ่มที่เดียว



จุดเด่นของห้องนี้น่าจะเป็นอ่าง jacuzzi ขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ตรงมุมห้อง



ที่ชอบอีกอย่างของที่ resort นี้คือ spa services แบบ moroccan หรือที่เรียกว่า hammam ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ได้ใช้บริการ ดีมากๆ เลยค่ะ ถ้าใครยังไม่เคยลอง แนะนำให้ลองทำดูถ้ามีโอกาส








====================================
Restaurant Name: Villa Maroc Resort
Location: Pranburi, Prachuabkirikan
Price: 11,000++/night (Pool Court)
====================================

No comments:

Post a Comment