German Foods at Paulaner Garden


ร้าน Paulaner Garden อยู่บนถนนเลี่ยงเมืองนนทบุรี สำหรับคนที่ไม่คุ้นเส้นทางบริเวณนี้อาจจะไม่ทราบว่ามันอยู่ตรงไหนกัน ถนนนี้เป็นถนนที่ตัดระหว่างถนนติวานนท์ไปยังถนนแจ้งวัฒนะ โดยร้านนี้จะทำเป็นบ้านสีขาวแบบ colonial style ซึ่งถ้าดูจากประวัติแล้วจะทราบว่าเป็นไม้เก่าซึ่งถูกรื้อมาจากบ้านหลังเดิมซึ่งมีอายุมากกว่า 100 ปี แล้วนำมาประกอบใหม่ที่นี่โดยคงรูปแบบของตัวบ้านให้เหมือนกับต้นแบบนับเป็นบ้านที่สวยและเด่นมาก โต๊ะที่เรานั่งทานข้าววันนี้จะตั้งอยู่บริเวณสวนด้านนอก ร้านนี้มีชื่อเสียงในเรื่องเบียร์สดและอาหารเยอรมันแบบรสต้นตำรับ


เราเริ่มต้นมื้อนี้ด้วย Caesar Salad (195 THB) ซึ่งอร่อย ใช้ได้ ให้ชีสเยอะดี crouton และ bacon กรอบ ไม่เหนียว





เบียร์สดมีให้เลือกหลายชนิด แต่ที่ลองสั่งมาทานมี 2 แบบ คือ Dark Beer และ Wheat Beer เบียร์ที่นี่ราคา 195 บาท สำหรับแก้วขนาด 0.5 ลิตร





ขาหมูเยอรมันแบบต้นตำรับ (250 THB) ซึ่งเค้าจะนำขาหมูไปต้มให้เนื้อนุ่มก่อนที่จะนำไปย่างจนหนังกรอบ โดยจะเสริฟมากับมันฝรั่งผัดและ sauerkraut ขาหมูที่นี่เนื้อนุ่มและหนังกรอบมาก ที่เด็ดก็คือไม่มีมันระหว่างชั้นของหนังกับเนื้อซึ่งทำให้ไม่เลี่ยนเลย



ไส้กรอกรวม (295 THB) ในจานนี้จะเสริฟไส้กรอกมา 3 แบบ ซึ่งรสอร่อยทั้ง 3 แบบ มีเครื่องเคียงแบบเดียวกันกับที่เสริฟขาหมู



Calamari ซึ่งที่ร้านนี้เรียกว่า ปลาหมึกสายทอง (160 THB) แป้งบาง กรอบ อร่อย เป็นปลาหมึกแบบที่ชอบเลย เสริฟมากับ sauce รสคล้ายๆ thousand island dressing



ยังมีอีกหลายจานที่อยากลอง เช่น German Pizza แต่วันนี้อิ่มแล้ว ไว้คงต้องมาใหม่อีกทีรอบหน้า

============================================

No comments:

Post a Comment