ชวนชิมอาหารไทยอร่อยๆ ที่ Palm Cuisine


ร้านนี้เป็นร้านที่คุณแม่อ่านเจอจากใน magazine แล้วอยากทานขึ้นมา เราก็เลยลองมาทานดูกัน ร้านนี้ตั้งอยู่ในซอยทองหล่อ 16 เข้ามาประมาณ 20 เมตร หาไม่ยากเพราะมีป้ายร้านอยู่หน้าปากซอยเลย เจ้าของร้านเค้าเปิดบริการ spa ด้วย เหมาะสำหรับลูกค้าที่มาทำ spa ที่นี่ ก็จะได้มานั่งทานข้าวก่อนกลับบ้าน สอบถามจากพนักงานเสริฟ เลยทราบว่าร้านนี้เค้าพึ่งเปิดมาแค่ 3 เดือนเอง

อาหารจานแรกที่เราสั่งกันคือ ปูนิ่มทอดผัดพริกเกลือ โดยจะเสริฟมาบนเส้นหมี่ขาวที่นำไปทอดจนกรอบ โดยปูนิ่มของที่นี่ทอดมาได้กรอบอร่อย ก่อนที่จะนำไปผัดกับพริกหวานและเครื่องปรุงอื่นๆ จานนี้อร่อยมากค่ะ





ถัดมาเป็นจานที่คุณแม่ตั้งใจมาทานเลย แกงเลียงกุ้งสด เครื่องแกงเลียงทำได้ถึงเครื่อง กุ้งสด หวานกรอบ ถูกใจคุณแม่มากเลยจานนี้





ผัดผักคะน้าปลาเค็ม ผัดผักที่นี่ให้มาจานใหญ่มาก โดยเค้าจะใส่ก้านคะน้าอวบๆ มาเต็มจาน ส่วนปลาเค็มก็จะหั่นเป็นแบบลูกเต๋า ซึ่งทำให้ได้รสชาติปลาเค็มเต็มๆ เลย





ปีกไก่ยัดไส้ เป็นอาหารที่ทำออกมาได้ดีเช่นกัน ปีกไก่ยัดไส้ของที่นี่อวบอ้วน ใส่ไส้กันมาแบบเต็มๆ ซึ่งเข้ากันได้ดีมากกับใบคะน้าหั่นฝอยทอดกรอบ อร่อยจริงๆ





มาร้านนี้ก็ต้องลองทานของหวาน โดยเราลองสั่งมาทานทั้ง 2 แบบคือ เค๊กมะตูมและขนมแป้งทอดสอดไส้ครีม โดยเค๊กมะตูมที่ร้านนี้เค้าจะเสริฟมาพร้อมกับน้ำมะตูมร้อน ซึ่งเข้ากันได้ดีจริงๆ เลย






ส่วนขนมแป้งทอด มีขนาดเดียวราคาที่ละ 250 THB จริงๆ แล้วเราอิ่มกันมาก ก็เลยทานได้คนละ 1 ชิ้น ทีเหลือต้องนำกลับบ้าน เป็นขนมที่ไม่เคยทานที่อื่นมาก่อนเลย แป้งเบาๆ ฟูๆ และไม่หวาน โรยด้วย icing sugar ด้านบน อร่อยดีค่ะ



กินไปเยอะมากจนเกือบขับรถกลับบ้านไม่ไหวค่ะ

============================================
Restaurant Name: Palm Cuisine
Location: Thonglor 16, Bangkok
Price: 650 THB/Person
============================================

No comments:

Post a Comment