ร้านเปิ้ลซีฟู๊ด เขาตะเกียบ หัวหิน

ร้านเปิ้ลซีฟู๊ด เป็นอีกหนึ่งร้านที่เคยตั้งใจจะมาทานตั้งนานแล้ว แต่พึ่งมีโอกาสมาทาน ร้านนี้อยู่ทางที่จะไปเขาตะเกียบ โดยให้ยึดป้ายอนันตศิลาเป็นหลัก ร้านตั้งอยู่ในซอยที่แคบพอสมควร ดูแล้วถ้าขับรถมาเองน่าจะหาที่จอดยากมาก อีกอย่างเวลาเอารถออกจากซอย น่าจะต้องถอยหลังออกหรือเปล่า? บังเอิญว่ามารอบนี้มีคนขับรถเลยไม่ต้องห่วงเรื่องการจอดรถซักเท่าไหร่


ร้านนี้บรรยากาศออกแนวบ้านๆ ร้านอยู่ใกล้กับชายหาดเลย คนอาจจะดูพลุกพล่านเล็กน้อย ถ้ามาน้อยคนก็อาจต้องมีการแชร์โต๊ะกับเพื่อนบ้าน เพราะเค้าตั้งโต๊ะเป็นแนวยาวๆ พวกเราไม่เกี่ยงอยู่แล้ว ขอให้อาหารอร่อยแค่นั้นเป็นใช้ได้

เมนูแรก ส้มตำปูม้า (120 THB) ส้มตำรสกำลังดีเลยแถมปูม้าก็เนื้อหวานใช้ได้เลย


ถัดมา ปูม้านึ่ง 1 โล (500 THB) นับๆ ดูมีปูม้าตัวใหญ่ๆ มาทั้งหมด 4 ตัว แถมมีไข่เยอะอีกด้วย ปูม้าที่ร้านนี้เค้าไม่ได้ใช้ปูว่ายน้ำ แต่ไม่ต้องห่วงว่าจะไม่สด เพราะร้านนี้ปูม้าเนื้อแน่นใช้ได้เลยค่ะ แม้ว่าเนื้ออาจจะไม่หวานเท่ากับปูเป็น



สำหรับการดูปูม้าว่าเป็นตัวผูหรือตัวเมียให้ดูจากตรงใต้กระดอง ถ้าแผ่นใต้กระดองเป็นสามเหลี่ยมแสดงว่าเป็นตัวผู้ ซึ่งจะไม่มีไข่นะคะ



เมนูที่แนะนำว่าห้ามพลาดเลย คือหอยเชลล์ทอดกระเทียม (120 THB) ร้านนี้เค้าจะนำหอยเชลล์ไปทอดแล้วโรยหน้าด้วยกระเทียมทอดมาเป็นกลีบๆ กระเทียมกรอบๆ เข้ากันได้ดีจริงๆ กับหอยเชลล์ทอด



ยังมีอีกหลายรายการที่อยากสั่งมาทาน แต่มาทานกันแค่ 2 คนเลยสั่งได้แค่นี้เอง ไว้ค่อยกลับมาทานใหม่รอบหน้า


เพิ่มเติม April 2011:


ไปหัวหินรอบที่ผ่านมาได้ไปแวะร้านเปิ้ลอีกครั้ง มารอบนี้ได้ลองสั่งเมนูใหม่ๆ เพิ่มเติม รู้สึกว่าจะเน้นปลาหมึกเป็นหลัก ที่ติดใจมากๆ คือ ข้าวผัดปู ซึ่งเป็นเมนูธรรมดาๆ แต่ทำออกมาได้อร่อย ข้าวผัดใช้ข้าวเย็นมาทำ ทำให้ข้าวมันไม่เละและได้กลิ่นหอมของกระทะมาด้วย ที่สำคัญข้าวผัดที่นี่เค้าให้เนื้อปูมาเยอะพอสมควร ไม่ใช่วิญญานปูเหมือนบางร้าน แถมราคาก็ไม่แพงด้วย จานเล็กแค่ 50 THB เองค่ะ



หมึกผัดไข่เค็ม (100 THB) น้ำผัดเข้มข้น เหมาะแก่การคลุกกับข้าวสวย ถ้าคนชอบเมนูนี้น่าจะไม่ผิดหวังเพราะเค้าใส่ไข่แดงเยิ้มๆ มาเป็นลูกเลย



หมึกชุบแป้งทอด (120 THB) ก็ไม่น้อยหน้า ที่ร้านนี้ใช้แป้งชุบทอดแบบบาง ทำให้ด้านนอกยังกรอบอยู่ แต่โดยส่วนตัวแล้วอยากให้เค้าหั่นชิ้นเล็กลงกว่านี้นิดนึง เพราะว่าเราชอบแป้งชุบทอดด้านนอกมากกว่าเนื้อหมึก



ของหวานพวกลูกตาลลอยแก้วของที่ร้านนี้ก็ใช้ได้นะคะ เนื้ออ่อน ไม่แข็งเกินไปด้วย


==========================================
Restaurant Name: Ple Seafood
Location: Kao Takieb, Hua Hin
Price: 400-500 THB/Person
==========================================

1 comment:

  1. เห็นแล้วหิวเลยค่ะ เด่วต้องมาทำการ Vote และว่าไปทานเมนูไหนบ้าง หุหุ

    ReplyDelete