ร้านชาวเล หัวหิน

มาหัวหินรอบนี้ตั้งใจว่า ร้านอาหารที่ทานจะต้องเป็นร้านที่ไม่เคยแวะมาก่อน ไม่อย่างงั้นเราก็มักจะเข้าแต่ร้านเดิมๆ สำหรับร้านชาวเล มีคนแนะนำให้ทานมานานมากแล้ว แต่ปกติเรามักจะไปทานกันที่ร้านแสงชัย ที่อยู่บริเวณใกล้ๆ กัน ครั้งนี้มาทานกันแค่ 2 คน สั่งอาหารได้ไม่กี่อย่างเพราะอาหารที่นี่จานใหญ่มาก ราคาดูเหมือนแพงแต่ถ้าเทียบกับปริมาณที่ให้ก็ถือว่าไม่ได้แพงมากอย่างที่คิด

เมนูแรก ต้มยำกุ้งน้ำข้นแบบแยกพริกมาต่างหาก สำหรับคนที่ไม่ทานเผ็ดมาก จะได้ทานได้ รสชาติดี แต่ก็ไม่ได้ถึงกับอร่อยมาก ส่วนตัวแล้วกุ้งที่เหมาะกับการนำมาปรุงเป็นต้มยำกุ้งที่สุดน่าจะเป็นกุ้งแม่น้ำ เพราะมันตรงหัวมันจะทำให้น้ำต้มยำรสกลมกล่อมขึ้น



เมนูถัดมา ปลาหมึกแดดเดียว (200 THB) จานใหญ่มากๆ ปลาหมึกที่ร้านนี้เค้าสดใช้ได้ เนื้อปลาหมึกไม่เหนียวเลย อาหารทะเลขอให้สดเป็นใช้ได้ แทบไม่ต้องปรุงรสอะไรมากมาย


จานนี้ไม่เคยทานมาก่อน แต่ชื่อดูน่าสนใจดีเหมือนกับเคยเห็นในเมนูร้านอาหารจีนหรืออาหารญี่ปุ่น ข้าวอบหอยนางรม (150 THB) ทำออกมาได้หน้าตาน่าทานมากๆ หอยนางรมตัวอวบอ้วย ใส่มาเต็มหม้อ ปรุงรสด้วยซอสและขิงซอย อร่อยดีค่ะ


จานสุดท้ายสั่งมาเพราะอยากลอง รู้สึกว่าไม่มีในเมนู เป็นหนึ่งในเมนูที่คุณหมึกแดงแนะนำ ผัดกระเพราเนื้อสับ ปรุงรสออกมาได้ดีค่ะ อาหารจานง่ายๆ แต่อร่อย



จริงๆ แล้วร้านนี้เมนูที่ขึ้นชื่อคือ ปลากระพงทอดน้ำปลา แต่ถ้ามาทานกัน 2 คน สั่งมาน่าจะทานไม่หมด ก็เลยไม่ได้ลองทาน ไว้มาอีกครั้งรอบหน้าต้องไม่พลาดแน่นอน


Updated on April 2011:


มาทานที่ร้านนีอีกครั้ง คราวนี้ได้ลองทานปลากระพงทอดน้ำปลา อย่างที่อยากทาน ปลาทอดมาได้เก่งจริงๆ กรอบนอก นุ่มใน แถมมีน้ำปลาราดมาเยอะทีเดียว จริงๆ แล้วส่วนตัวชอบให้เค้าแล่เนื้อปลาออกมาสองฝั่งแบบที่ไม่ใช่การบั้งปลาแล้วค่อยนำไปทอดในน้ำมัน เพราะดูน่าทานกว่าแบบนี้ แต่รสชาดของร้านนี้ก็ทำออกมาได้ดีค่ะ



อึกจานที่ลองสั่ง กุ้งอบวุ้นเส้น ก็รสชาติใช้ได้ กุ้งสดดีค่ะ เหมือนว่าสูตรของที่ร้านนี้เค้าจะใส่เนยลงไปด้วยหรือเปล่า เพราะได้กลิ่นหอมและรสของเนยมาด้วย


===========================================
Restaurant Name: Chao Lay
Location: Hua Hin
Price: 400 THB and Up/Person
===========================================

No comments:

Post a Comment