Muthi Maya Review:Forest Pool Villa

Muthi Maya เป็น resort ที่อยู่ในบริเวณเดียวกันกับ Kirimaya ที่เขาใหญ่ โดย concept ของที่นี่เค้าเป็น time share คือบ้านพักแต่ละหลังนี้จะถูกขายให้กับลูกค้า เท่าที่ถามราคาล่าสุดอยู่ที่ 11 ล้าน ซึ่งเท่ากับคนเหล่านี้ก็คือเจ้าของบ้านตัวจริง โดยทาง resort เป็นเหมือนคนบริหารจัดการให้ และในส่วนของผลตอบแทนเค้าก็จะระบุชัดเจนว่าอยู่ที่เท่าไหร่ในสัญญาตอนที่ซื้อขายกัน นอกเหนือจากผลประโยชน์อื่นๆ



สำหรับทางเข้า resort จะเข้าทางเดียวกับ Kirimaya แต่อยู่ค่อนข้างลึกพอสมควร น่าจะประมาณ 5 นาทีจากถนนใหญ่

บ้านแต่ละหลังมีบริเวณที่ใหญ่พอสมควรเลย ด้านในตัวบ้านมีห้องทานข้าว ห้องนั่งเล่น ห้องน้ำ 2 ห้องและห้องนอน


ห้องน้ำที่ติดกับห้องนอนมีอ่างอาบน้ำขนาดใหญ่ เป็นอ่าง Jacuzzi และมีส่วนแยกสำหรับ shower ด้วย เช่นเดียวกับห้องน้ำขนาดเล็กที่มีที่อาบน้ำให้ เพราะฉะนั้นถ้าไปพักกัน 2 คนก็สามารถแยกห้องน้ำกันใช้ได้เลย สะดวกมากๆ นอกจากนั้น ทีวี ก็มี 2 เครื่องในห้องนอนกับห้องนั่งเล่น ไม่ต้องแย่งช่องกันดู เผื่ออยากดูกันคนละช่อง


ที่เราเลือกมาพักที่นี่ ส่วนนึงคือ สระน้ำที่นี่ขนาดค่อนข้างใหญ่กว่า pool villa หลายๆ ที่ แม้ว่าตรงบริเวณสระว่ายน้ำ อาจจะมีความเป็นส่วนตัวน้อยไปนิด คือข้างหลังบ้านจะติดกับสนามกอล์ฟเลย สระที่นี่เค้าสร้างเป็นแบบ infinity pool เราชอบตรงบริเวณที่นั่งเล่นด้านนอก เพราะสามารถดูวิวสนามกอล์ฟไปด้วยได้ แต่พวกมด แมลงค่อนข้างเยอะไปนิด


สำหรับลูกค้าที่มาพักที่นี่ เค้าจะมีเสริฟ afternoon tea ช่วงบ่าย 2 ถึง 4 โมงเย็น โดยเราสามารถเลือกพวกเครื่องดื่มที่เป็น non-alcoholic ได้ตามใจชอบ ส่วนของว่างที่เสริฟก็จะเป็นพวก sandwiches, scone, canapes, and cakes เมนูเหมือนกันทั้ง 2 วัน จริงๆ แล้วน่าจะเปลี่ยนเมนูบ้างเพราะถ้าเราพักที่นี่มากกว่า 2 คืนคงต้องเบื่อแน่ๆ ส่วนใหญ่เราไม่ค่อยได้ทานของว่างกันซักเท่าไหร่เพราะกว่าจะทานข้าวเที่ยงก็บ่ายแล้ว ถ้าเสริฟเป็น pre-dinner คงจะ happy กว่านี้


Breakfast ที่นี่เสริฟที่ห้องอาหาร Myth ซึ่งวิวสวยมาก อาหารมีให้เลือกสั่งจากเมนู นอกเหนือจาก buffet line ติดใจตรงเมนูไข่มีให้เลือกหลายแบบมากๆ เมนูไข่ที่พึ่งเคยลองสั่งครั้งแรกคือ Egg Cocotte ที่จะเสริฟมาคู่กับ prawn and mushroom bolognaise



โดยรวม resort นี้เหมาะกับการมาพักผ่อนจริงๆ เงียบ สงบ แถมคนไม่เยอะดีด้วย




===========================================
Hotel Name: Muthi Maya
Location: Khao Yai
Price: 22,000 THB/night
===========================================

No comments:

Post a Comment