Vincotto@Gran Monte (Khao Yai)

Vincotto เป็นร้านอาหารที่ตั้งอยู่ในไร่องุ่น Gran Monte ร้านมีขนาดไม่ใหญ่มาก โดยเราสามารถเลือกนั่งด้านใน (ห้องแอร์) หรือนั่งด้านนอกเพื่อชมวิวก็ได้ ลูกค้ามักจะนิยมนั่งด้านนอกมากกว่าแม้ว่าอากาศจะค่อนข้างร้อนก็ตาม วันที่เราไปทาน แม้ว่าจะไปถึงค่อนข้างบ่ายแต่ที่นั่งด้านนอกก็เต็มหมดแล้ว เพราะฉะนั้นถ้าใครคิดจะไปทานอาหารกลางวันที่ร้านนี้ แนะนำให้จองโต๊ะไปก่อนน่าจะดีกว่า


เมนูแรก Smoked duck breast salad (190 THB) จัดมาหน้าตาน่าทาน น้ำสลัดของที่ร้านนี้เค้าใช้เป็นน้ำสลัดแบบใส ปรุงรสกำลังเลย ชอบตรงที่ไม่หวานหรือเปรี้ยวจนเกินไป อกเป็ดรมควัน หอม อร่อย เข้ากันได้ดีกับองุ่น รสหวาน


เมนูถัดมา Crabmeat au cratin (370 THB) เนื้อปูอบมากับชีสในกระดอง พร้อมกับผักโขมและมันฝรั่งชิ้นโต จริงๆ แล้วถ้าทานคนเดียวคงจะกำลังดี แต่ถ้าแบ่งกันทาน สงสัยว่ากระดองเดียวจะไม่พอ เพราะเค้าปรุงออกมาได้อร่อยค่ะ อย่าลืมบีบมะนาวที่ให้มาลงไปด้วย จะช่วยทำให้จานนี้ไม่เลี่ยนเลย



เมนู highlight ที่ตั้งใจมาทานโดยเฉพาะเลย Angus tenderloin topped with foie gras (1250 THB) เป็นเมนูที่ราคาแพงที่สุดของร้านนี้เลย ตอนแรกจะสั่งรายการที่ถูกลงมาหน่อย แต่เห็นว่าคงไม่ได้ขับรถมากินกันบ่อยๆ ก็เลยต้องลองดูซักนิด ทานไปคำแรก อร่อยมากๆ เลย เค้าปรุงรสของซอสได้ดี แถม steak ก็ cook ออกมาได้อย่างที่ต้องการเลย เนื้อนุ่มๆ เข้ากันได้ดีกับ foie gras



ทานมื้อหลักเสร็จแล้ว อย่าลืมเก็บท้องไว้สำหรับของหวาน พายองุ่น (95 THB) ชนิดขนาดกำลังดี แป้งพายร่วนๆ กรอบๆ เข้ากันดีกับครีมชีสรสเปรี้ยวและองุ่นหวานๆ อร่อยจนอยากซื้อกลับ แต่ทางร้านเค้าไม่แนะนำ ถ้าต้องเดินทางไปไกล กว่าจะถึงที่พัก หน้าพายมันจะเละซะก่อน



โดยรวมๆ อาหารที่ร้านนี้อร่อย แม้ว่าราคาอาจจะสูงไปซักนิด ถ้าเทียบกับร้านอื่นๆ ที่อยู่ในบริเวณเดียวกัน



============================================
Restaurant Name: Vincotto
Location: Gran Monte, Khao Yai
Price: ~1,200-2,000 THB/Person
============================================

No comments:

Post a Comment