The Scenery Resort at Suan Pueng

เมื่อช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ ได้มีโอกาสไปพัก resort น่ารักๆ ที่สวนผึ้ง resort นี้เป็นสถานที่ที่แทบจะทุกคนที่ไปเที่ยวที่สวนผึ้งต้องมาเยี่ยมชมกัน เพื่อให้อาหารน้องแกะน้อยที่รอต้อนรับอยู่ด้านหน้า แกะที่นี่ค่อนข้างจะตะกละกันพอสมควรเพราะถ้าเห็นใครถือต้นหญ้าเป็นต้องพุ่งตัวเข้ามาหาทันที Private Zone เป็น zone ที่กันไว้ต่างหากสำหรับลุกค้าที่เข้าพักที่นี่




สำหรับบ้านที่เราจองมาล่วงหน้ากันถึง 6 เดือน มีชื่อว่า Alfalfa ซึ่งเป็นบ้านหลังที่ใหม่ที่สุดของที่นี่ ตัวบ้านตกแต่งได้น่ารักมากๆ แบ่งสัดส่วนได้ดี และมีดาดฟ้าด้านบนสำหรับนั่งเล่นและทำ Barbeque ด้วย ที่สำคัญ free wifi ด้วยนะคะ แถมสัญญาณแรงใช้ได้เลย



ตรงที่นั่งเล่นดูทีวีจะมีกระจกบ้านใหญ่ที่สามารถมองทะลุเข้าไปตรงอ่าง Jacuzzi ได้ด้วย ตอนกลางคืนโรแมนติกมากๆ แต่ไม่ต้องกังวลถ้ามาพักกับครอบครัวเพราะเค้ามีม่านให้ดึงมาปิดได้ค่ะ



เตียงนอนนุ่มใช้ได้นะคะ ที่เด็ดของบ้านหลังนี้คงอยู่ที่วิวน้องแกะที่สวนหลังบ้าน เรียกว่าสามารถนอนดูแกะได้จากเตียงเลย




เราชอบการตกแต่งห้องน้ำของที่นี่ดูแปลกและกว้างขวางดี ทำเป็นคล้ายอุโมงค์เพื่อเดินไปยังอ่าง Jacuzzi ที่สามารถนั่งดูทีวีไปด้วยได้ ระหว่างแช่น้ำ


อ่างล่างหน้าทำมาจากวัสดุคล้ายๆ ถังไม้ให้อารมณ์เหมือนอยู่บ้านพักในชนบทของประเทศแถบยุโรป





ตอนช่วงค่ำเราจอง Barbeque ไว้ 4 แบบ เนื้อหมู เนื้อวัว เนื้อไก่และเนื้อกุ้ง ปรากฎว่าไม่อร่อยซักอย่างเลย ราคาค่อนข้างแพงเมื่อเทียบกับคุณภาพอาหาร เนื้อกุ้งเละมาก เนื้อแต่ละแบบก็หมักได้ไม่เข้าเนื้อ แถมต้องใช้เวลาปิ้งนานมากๆ กว่าจะได้ทาน ส่วนตัวแล้วคิดว่าอาหารที่นี่สู้ที่บ้านอ้อมกอดไม่ได้เลย ยกเว้นพวก cocktail ทั้งหลายที่อร่อย ใช้ได้


ส่วนวิวตรงบริเวณที่นั่งทานอาหารเช้าก็สวย เพราะสามารถนั่งดูทุ่งหญ้ากว้างๆ พร้อมวัวและแกะ ได้บรรยากาศยามเช้าจริงๆ อาหารสามารถเลือกสั่งพวกเสต็คหมูให้พนักงาน cook ให้นอกเหนือจากเมนูไข่ต่างๆ นอกนั้นก็สามารถเลือกอาหารได้จาก buffet line ซึ่งมีอาหารให้เลือกพอสมควร แม้จะไม่ได้มีตัวเลือกหลากหลายแต่ก็มีปริมาณที่เหมาะสมกับจำนวนแขกที่พัก


ทานอาหารเช้าเสร็จสามารถไปเดินเล่นรอบๆ แวะยิงธนู ให้อาหารแกะ หรือจะไปแช่ Jacuzzi ตรงบริเวณลำธารด้านหลังที่เป็นมุมฮิตที่คนนิยมไปถ่ายรูปกับชิงช้า


โดยรวม เราชอบที่พักที่นี่มาก อยากกลับมาพักอีกถ้ามีโอกาส แต่ได้ยินว่าทางเจ้าของ resort เค้าจะปิดให้บริการในส่วนของบ้านพักตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2011 เป็นต้นไป น่าเสียดายจริงๆ เห็นว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบ resort ใหม่ เน้นให้คนเข้าชมอย่างเดียว แต่ไม่รับแขกเข้าพักแล้ว





============================================
Resort Name: The Scenery Resort
Location: Suan Pueng
Price: 6,500 THB (Alfalfa House)
============================================

No comments:

Post a Comment