Honey Scene Steak & Bar at The Scenery


Honey Scene Steak & Bar เป็นร้านอาหารร้านเดียวของ Scenery Resort ตัวร้านตั้งอยู่ตรงทางเข้า resort เลย บรรยากาศและวิวถือว่าใช้ได้ทีเดียว เสียอย่างเดียวถ้านั่งตรงริมๆ อาจได้กลิ่นของน้องแกะลอยมาตามลม แต่ก็ไม่ได้กลิ่นแรงมากซักเท่าไหร่ การตกแต่งร้านทำได้น่าสนใจทีเดียว




รายการอาหารที่นี่ส่วนใหญ่เน้นขายเป็นอาหารฝรั่งมากกว่าอาหารไทย ถ้าเทียบกับเมนูอาหารที่บ้านอ้อมกอดแล้ว จะเป็นคนละแบบเลยเพราะที่นั่นเค้าเน้นขายอาหารไทยมากกว่า ราคาอาหารที่ Honey Scene ถือว่าค่อนข้างสูง ถ้าเทียบกับร้านอาหารอื่นๆ ในบริเวณนี้ แต่ถ้าเทียบกับปริมาณที่ให้ เค้าก็ให้ปริมาณเยอะทีเดียว ถ้ามาทานกัน 2 คน สั่งแค่ 2 จานก็พอแล้ว เราติดใจเครื่องดื่มที่นี่ ทำอร่อยใช้ได้เลย น้ำมะนาวน้ำผึ้งของที่นี่ เค้าจะราดน้ำผึ้งหอมๆ ลงไปด้านบนก่อนเสริฟ ซึ่งจะอร่อยกว่าคนลงไปด้วยกับน้ำมะนาว แก้วที่เห็นด้านล่างด้านขวามือชื่อ Honey Paradise เป็น Mocktail นะคะ รสอร่อยดี แก้วนี้ complimentary จากทาง resort สำหรับแขกที่เข้าพักที่นี่สามารถสั่งเครื่องดื่มฟรีได้ 1 รายการ



คือว่า มื้อที่เรามานั่งทานที่นี่เป็นคล้ายๆ อาหารมื้อบ่าย เพราะวันนี้เราสั่ง Barbecue ไว้ค่อนข้างดึก เลยกลัวว่าจะหิว ก็เลยมานั่งทานอาหารเล่นๆ กัน รู้สึกว่าเราจะคิด activity อื่นๆ กันไม่ค่อยออกนอกจากกินกับนอนเท่านั้น เมนูด้านล่าง Caesar Salad (200 THB) จัดมาน่าทาน น้ำสลัดไม่เหมือนกับที่เคยทานที่อื่น น่าจะตีกันใหม่ๆ รสกำลังดี ไม่เลี่ยนจนเกินไป อร่อยค่ะ ผักก็สดดีด้วย



เมนูสลัดด้านล่าง ไม่ได้สั่งทานรอบนี้แต่เป็นของครั้งที่มาอาทิตย์ก่อนหน้า จานนี้ชื่อว่า สลัดไก่อบ (170 THB) ไก่จัดมาได้น่าทาน แต่น้ำสลัดรสออกหวานเกินไป ส่วนตัวไม่ค่อยชอบรสชาติซักเท่าไหร่



จานสุดท้าย แหนมชุบเกล็ดขนมปังทอด (150 THB) จานนี้มาแบบผิดคาด เพราะส่วนตัวแล้วคิดไปเองว่าแหนมปรุงแบบนี้ ควรจะจัดมาคู่กับหอมแดงซอย มะนาวซอย ขิงซอย และถั่วลิสง จะได้ตัดความเลี่ยน ปรากฎว่าเสริฟมากับผักกาดดองและน้ำจิ้มบ๊วย รู้สึกว่าไม่ค่อยเข้ากันซักเท่าไหร่ เป็นบทเรียนว่า ก่อนสั่งอาหารให้ถามคนเสริฟก่อนจะได้ไม่ผิดหวังเพราะแต่ละที่เค้าก็มีวิธีการปรุงอาหารไม่เหมือนกัน จานนี้เฉยๆ ค่ะ แป้งค่อนข้างหนาไป



ที่นี่เค้ามี menu พวก steak ให้เลือกหลายอย่าง บางที่เค้าอาจจะชำนาญอาหารฝรั่งมากกว่าอาหารไทย น่าจะต้องลองสั่งดูถ้ามีโอกาสกลับมาเที่ยวอีก



===========================================
Restaurant Name: Honey Scene Steak & Bar
Location: The Scenery Resort, Suan Pueng
Price: 80 THB and up/Dish
===========================================

No comments:

Post a Comment