Krua Sa Ros Jad ครัวสา รสจัด

เป็นครั้งแรกที่เรามาทานที่ร้านครัวสา รสจัด สาขาใหม่ ซึ่งปัจจุบันร้านนี้เค้าย้ายมาอยู่ในซอยวิภาวดี 44 ฝั่งเดียวกับโรงพยาบาลวิภาวดี ซึ่งทางเข้าร้านจะอยู่เลยมาอีกไม่ไกลเท่าไหร่ ร้านใหม่ใหญ่กว่าร้านเก่าเยอะ แต่รสชาดอาหารยังเหมือนเดิม ไม่เปลี่ยนแปลง สำหรับคนที่มาทานร้านนี้ครั้งแรก แนะนำให้ลองสั่ง หอยแครงดิสโก้ (130 THB) เมนูนี้เค้าคัดหอยแครงอวบๆ มาทำ เข้ากันได้ดีทีเดียวกับน้ำจิ้มซีฟู๊ดสูตรพิเศษของทางร้าน


สำหรับคนที่ชอบทานวุ้นเส้นผัดไข่ แนะนำให้ลองทานวุ้นเส้นผัดเนื้อปู (160 THB) เพราะของที่ร้านนี้เค้าใช้เนื้อปูก้อนๆ โรยมาด้านหน้าด้วย


อาหารจำพวกเนื้อปลากราย ก็เป็นรายการที่เจ้าของร้านภูมิใจนำเสนอ เพราะของที่นี่เค้าโฆษณาว่าเค้าขูดเนื้อปลากรายเอง เพราะฉะนั้นไม่ต้องกลัวว่าจะไม่สด เราเลยลองสั่งมาลองทั้งทอดมันปลากราย และลูกชิ้นปลากรายผัดเขียวหวาน (190 THB) ปรากฎว่าเนื้อปลากรายของร้านนี้เค้าเหนียวหนึบสมคำโฆษณา อร่อยทีเดียว



ที่ติดใจมากๆ ของร้านนี้คือ กุ้งทอดกระเทียม (กุ้งตัวละ 300 THB) และ ปลาเนื้ออ่อนทอดกระเทียม (S: 380) ทั้งสองเมนูนี้ใช้แป้งชุปทอดสูตรเดียวกัน แป้งด้านนอกคล้ายๆ ผสมกับเกล็ดขนมปังป่นละเอียดลงไปด้วย ร้านนี้เค้าทอดออกมาได้ดีมากๆ ผิวด้านนอกกรอบเล็กน้อย แต่เนื้อด้านใน ยังนุ่มอยู่เลย ไม่แข็งแม้แต่เล็กน้อย


ทั้งสองจานนี้เค้าจะโรยกระเทียมเจียวทอดกรอบมาด้วย ทานคู่กับน้ำจิ้มทะเลของร้าน สุดยอดทีเดียว นอกจากอาหารด้านบน รายการอื่นๆ ที่เราสั่งมาทานก็มี เนื้อปูผัดผงกะหรี่ (480 THB), หมูสะเต๊ะ (120 THB), ตำลึงหมูสับ (90 THB)


ทานอาหารคาวเสร็จ อย่าลืมสั่งลูกตาลลอยแก้ว (40 THB) มาทาน เพราะลูกตาลของที่ร้านนี้เค้าไม่เหมือนที่เคยทานมาที่ไหนเลย เนื้อลูกตาลอ่อนนุ่มมากๆ จะทานเปล่าๆ หรือจะราดมาบนไอศครีมก็อร่อยไม่แพ้กัน ใครที่มาทานที่ร้านนี้ถ้าจ่ายเงินสดเค้าลดให้ทันทีเลย 10% นะคะ


===========================================
Restaurant Name: Krua Sa Ros Jad
Location: Soi Vibhavadee 44, Vibhavadee Rd.
Price: 500-600 THB/Person
===========================================

No comments:

Post a Comment