รีวิว Audrey Cafe at Thonglor

วันนี้ชวนเพื่อนสาวไปนั่งทางอาหารกลางวันที่ร้าน Audrey ซึ่งเข้าใจว่าน่าจะเปิดมาไม่นานมาก เจ้าของร้านคือ คุณแบม ตัวร้านตกแต่งได้สวยน่านั่ง โทนสีขาวให้ความรู้สึกสบายตา เหมาะจะเป็นร้านที่มานั่งทานข้าวกับครอบครัว เนื่องจากช่วงนี้ใกล้ข่วงเทศกาล Christmas ทางร้านก็มีการประดับต้น Christmas กับมีตุ๊กตา Santa ตัวอ้วนตั้งอยู่หน้าร้าน ได้บรรยากาศของเทศกาลดีเหมือนกัน




































ส่วนตัวแล้วชอบโทนสี logo ของร้าน Audrey ซึ่งใช้เป็นสีฟ้ากับสีเทา ดู classic ดี  เมนูที่ร้านมีให้เลือกเยอะมากๆ เนื่องจากเรามาทานกันเป็นครั้งแรก เลยเลือกสั่งตามเมนูที่ทางร้านแนะนำเป็นหลัก (หมวกสีฟ้า)




















วันนี้สั่งอาหารมาเยอะมากๆ ทานไป เม๊าไป เริ่มทานตั้งแต่เที่ยง เดินออกจากร้านเกือบ 5 โมงเย็น เมนูแรก ก๋วยเตี๋ยวหลอดหมูปิ้ง (130 THB) ไส้ด้านในเป็นหมูปิ้ง ก็เลยเสริฟคู่มากับน้ำจิ้มแจ่วและราดซอสเหนียวๆ อร่อยดีค่ะ




















เมนูที่สอง สปาเก็ตตี้กุ้งแซบ (290 THB) หน้าตาดูดีมี grated parmesan โรยมาด้านบนด้วย เสริฟมาพร้อมกุ้งก้ามกราม 2 ตัว สำหรับคนที่ไม่ทานรสจัดอาจไม่โปรดซักเท่าไหร่ แต่ส่วนตัวแล้วคิดว่ารสชาติเข้มข้นดี มีรสเผ็ดเล็กน้อยเพราะมีใส่พริกแห้งมาด้วย เนื่องจากเราสั่งจานนี้มาซ้ำหลังจากที่มีเพื่อนมาสมทบเพิ่มเติม ทำให้รู้สึกว่ารสของเมนูนี้ทั้ง 2 จานไม่ค่อยเหมือนกัน ไม่รู้คิดไปเองหรือเปล่าว่าจานแรกอร่อยกว่าจานที่สองหรือว่าตอนที่ทานจานแรกไป หิวหรือเปล่าก็ไม่รู้




































สลัด salmon รวมควันกับน้ำสลัดงา (220 THB)  รสชาติของน้ำสลัดจานนี้อร่อยใช้ได้เลยค่ะ รสนุ่มนวล ออกหวานเล็กน้อย จะเป็นคนละแบบกับน้ำสลัดงาที่เสริฟตามร้านอาหารญี่ปุ่น เข้ากันได้ดีจริงๆ กับปลา salmon แต่ว่ามะเขือเทศหั่นชิ้นใหญ่ไปเล็กน้อย ทำให้ทานยากไปนิดนึงค่ะ



















ด้านล่างเป็น signature drink ของทางร้าน Audrey on my mind (110 THB) ซึ่งเป็นน้ำปั่นที่ผสมน้ำผลไม้หลายๆ อย่างเข้าด้วยกัน เท่าที่จำได้เหมือนจะผสมกันเกิน 5 ชนิด  สีออกมาสวยดูน่าทานแถม หอม หวาน ชื่นใจ ส่วนอีกอย่างที่ทางร้านแนะนำ Cafe Audrey (135 THB) แก้วนี้ใส่วิปครีมมาเยอะมาก และมีนัทโรยมาด้านบนด้วย แก้วนี้ แคลอรี่น่าจะเยอะอยู่




















เมนูต่อมา กุ้งทอด Audrey (220 THB)  หน้าตาคล้ายกุ้งทอดครีมสลัดที่เสริฟตามร้านอาหารจีน แต่มีดัดแปลงนิดนึงตรงมีสาหร่ายรองมาด้านล่างและมีหัวไชโป๊วทอดมาด้านบน ส่วนตัวคิดว่าจานนี้รสชาติไม่ได้โดดเด่นมาก ถ้าทอดเนื้อกุ้งให้ผิวกรอบกว่านี้เล็กน้อย จะทำให้เมนูนี้อร่อยยิ่งขึ้น




















Caesar Salad (195 THB) น้ำสลัดใส่มาน้อยไป น่าจะราดให้เยอะกว่านี้ สำหรับเมนูนี้ ยังทำน้ำสลัดสู้ร้าน greyhound ไม่ได้ค่ะ




















Crab Souffle (320 THB) เสริฟคู่กับซอสบรั่นดี  เมนูนี้ทำออกมาได้หน้าตาดูดีมากๆ ด้านบนเป็นไข่ขาวที่ตีออกมาให้ฟูๆ  ตอนที่เราตักทานด้านในไม่ค่อยเจอเนื้อปูซักเท่าไหร่ ถ้าใส่เนื้อปูให้เยอะกว่านี้ น่าจะเพิ่มความอร่อยของจานนี้ให้มากยิ่งขึ้น เพราะซอสรสชาติดีทีเดียวรสออกคล้ายๆ กับ lobster bisque เลย






































แก้มวัวตุ๋น (290 THB) เสริฟมาหน้าตาเหมือนเนื้อตุ๋นที่ร้านก๋วยเตี๋ยวน่าจะเปลี่ยนจากถั่วงอกเป็นผักอย่างอื่นจะได้สมกับราคาของอาหาร แต่ต้องขอชมว่าเนื้อตุ๋น นุ่มมากๆ เป็นเมนูที่เหมาะทานกับข้าวสวย เพราะรสออกเค็ม แต่ถ้าจะทานเปล่าๆ แบบซุปน่าจะเค็มเกินไป เมนูนี้ถ้าเสริฟมาคู่กับขนมปังและเนย  ก็น่าจะเข้ากันได้ดีเหมือนกัน

 



















ส้มตำผลไม้ทอด (130 THB) เมนูนี้เค้าจะนำผลไม้หลายๆ ชนิดไป
ชุปแป้งทอดก่อนจะมาคลุกกับน้ำยำ น่าจะเหมาะกับคนที่ชอบทานของทอด แปลกดี แต่ส่วนตัวชอบยำผลไม้รวมที่ banana leaf มากกว่า



















เมนูต่อไป น้ำพริกมะขามกับไข่เจียวงาดำ (140 THB) น้ำพริกรสชาติเข้มข้น เข้ากับไข่เจียวงาดำได้ดี เมนูนี้ต้องทานกับข้าวสวยและผักแนม อร่อยดีค่ะ  สำหรับน้ำพริกที่เหลือเพื่อนบอกว่าจะลองนำไปผัดกับข้าวผัดดู ฟังดูก็น่าจะอร่อยดีเหมือนกัน




















ชาบูชาบูผัดขี้เมากะเพรากรอบ (190 THB) เนื้อหมูนุ่มมากแต่บางชิ้นไม่สุก! โชคดีที่เพื่อนเจอก่อนที่จะตักเข้าปากแล้ว แถมพวกเราก็ทานกันไปแล้วเกือบหมดจาน เราก็ได้แจ้งพนักงานไปเหมือนกันแต่เค้าก็แค่รับทราบเท่านั้น  ใครจะสั่งทานเมนูนี้ก็ต้องระวังด้วยนะคะ ปกติแล้วเนื้อวัวถ้าไม่สุกก็ไม่เป็นไร แต่เนื้อหมูนี่ค่อนข้างซีเรียสถ้าใครเผลอทานหมูดิบเข้าไป อาจจะป่วยได้ค่ะ




















มาดูเมนูของหวานกันบ้าง Audrey Dream  เป็นเมนูที่น่าจะเหมาะกับคนชอบทาน chocolate กับกล้วยหอม  เพราะเค้าจะนำ chocolate สอดไส้ไปในแป้งโรตีแล้วเอาไปทอดให้กรอบๆ เสริฟคู่กับกล้วยหอมและไอศครีมวานิลลา




















Blueberry Crumble (85 THB)  ทำออกมาได้ไม่หวานมาก อร่อยดีค่ะ





































Waffle Strawberry Trifle (165 THB) เป็น waffle ราดด้วยซอส strawberry โรยหน้าด้วยวิปครีม  ตัวแป้ง waffle ค่อนข้างแน่นไป น่าจะใส่เนยให้เยอะกว่านี้ จานนี้ทำออกมาได้ธรรมดาเกินไป ส่วนตัวชอบ  waffle ที่ร้านเตาปูนบิสโตร มากกว่า ทำออกมาได้หอมเนยกว่านี้ แถมราคาถูกอีกต่างหาก




















โดยรวมร้านนี้แต่งร้านสวย อาหารรสชาติกลางๆ ไม่ได้ถึงกับว่าต้องมาทานซ้ำ แต่อาหารก็มีให้เลือกหลากหลายดี มีที่จอดรถให้เป็นลานต่างหาก  และเดินทางมาร้านได้ค่อนข้างสะดวก


==================================
Restaurant Name: Audrey Cafe
Location: Soi Thonglor 11
Price: ~800 THB/Person
==================================

No comments:

Post a Comment