ครัวดอกไม้ขาว

ครัวดอกไม้ขาวเป็นร้านนึงที่เราเคยไปทานประมาณปีที่แล้ว แต่จำได้ว่าไม่ประทับใจซักเท่าไหร่  มารอบนี้มีพี่ที่ทำงานแนะนำว่าอาหารที่ร้านนี้อร่อยหลายอย่างนะ  เลยคิดว่าต้องไปทดลองดูอีกซักครั้งนึง ร้านนี้ตั้งอยู่ตรงหัวมุมถนนตรงข้ามกับโรงพยาบาลหัวเฉียวเลย มีที่จอดรถตรงซอยก่อนถึงร้าน แต่มีไม่เยอะมากซักเท่าไหร่  วันนี้ที่เราไปทานเนื่องจากเป็นอาหารกลางวัน ก็เลยทดลองสั่งเป็นอาหารจานเดียวมาทานกัน



















เมนูแรกเป็นอาหารทานเล่น เมี่ยงก๋วยเตี๋ยว เสริฟไส้กับเส้นก๋วยเตี๋ยวแยกมาต่างหาก สำหรับให้ห่อกันเองตามใจชอบ และมีน้ำจิ้มแยกมาให้อีก 1 ถ้วย หน้าตาดูดีเหมือนกัน  ไส้ที่ให้รู้สึกว่าจะเยอะมากกว่าตัวก๋วยเตี๋ยวเยอะ ทานไปทานมาแป้งหมดแต่ไส้เหลือ เมนูนี้อร่อยดีค่ะ




































เมนูถัดมา ยำก้านคะน้ากุ้งสด  น้ำยำทำออกมาใช้ได้แต่รู้สึกว่าจะใส่ก้านคะน้ามาน้อยไป มีเป็นส่วนใบซะมากกว่า น่าจะเรียกว่า ยำคะน้ากุ้งสดแทน แต่ก็ปรุงมาได้รสเปรี้ยวกำลังดี



















ก๋วยเตี๋ยวซี่โครงหมูอบ เป็นเมนูที่อยากแนะนำให้ลองสั่งทาน ผัดเส้นออกมาได้หอม แถมซี่โครงหมูก็เปื่อยนุ่มดีค่ะ



















ข้าวผัดน้ำพริกมะขาม เสริฟมาพร้อมกับผักต่างๆ และปลาดุกฟู จานนี้น่าจะใส่น้ำพริกมะขามมาเยอะกว่านี้นิดนึง เพราะรู้สึกว่าจะจืดไปเล็กน้อย



















ข้าวผัดพริกขิงปลาดุกฟู เมนูนี้ทำออกมาได้รสเข้มข้นมาก แถมมีพริกขี้หนูหั่นฝอยมาข้างๆ ด้วย พร้อมกับไข่เค็มที่ทอดมาแบบไข่ดาว เข้ากันดีจริงๆ กับข้าวผัด อร่อยใช้ได้เลยค่ะ  สำหรับพวกเมนูข้าวผัด ที่ร้านนี้เค้าจะมีเสริฟแกงจืดถ้วยเล็กมาให้ด้วยนะคะ







































นอกจากเมนูอาหารหลากหลายแล้ว ร้านนี้เค้าก็ยังมีเค๊กให้เลือกมากมายพอๆ กับร้าน coffee beans เลย ราคาก็รู้สึกว่าน่าจะพอๆ กัน ที่ลองสั่งมาก็มีเค๊กชาเย็น (95 THB)  Lime Pie (105 THB) และก็เค๊กมะพร้าวอ่อน (95 THB)  ทำออกมาได้หน้าตาดูน่าทาน




















Lime Pie เนื้อยังไม่ค่อยเนียนเท่าไหร่ เหมือนมีรสเค็มแทรกอยู่ด้วยส่วนเค๊กชาเย็นเนื้อเค๊กนุ่มใช้ได้ค่ะ  สำหรับเค๊กมะพร้าวไม่ได้ลองทานดู แต่มีเพื่อนชมว่ารสอร่อยไช้ได้ค่ะ




































===============================

Feb 2012:

มีโอกาสกลับไปลองทานที่ร้านนี้อีกหลายครั้ง ครั้งหลังๆ ได้ลองสั่งเป็นกับข้าวมาทาน มีทั้งที่เป็นอาหารไทยและอาหารฝรั่ง  ส่วนตัวแล้วชอบรสชาติของอาหารไทยที่ร้านนี้มากกว่าอาหารฝรั่ง  สำหรับอาหารที่ติดใจก็จะมี พริกขิงกุ้งนาง (มีกากหมูใส่มาด้วย) ส้มตำลาวสุดๆ และซี่โครงหมูอบ ส่วนเค๊กที่ชอบก็จะเป็นพวกเครปเค๊กชาไทย เครปเค๊กเลมอน เนื้อเค๊กที่ร้านนี้นุ่มกว่าที่เคยทานที่ร้านอื่น ทีเด็ดน่าจะเป็นซอสที่ให้มาราดบนหน้าเครป ถ้าใครมาทานที่นี่แนะนำเลยว่าห้ามพลาด ส่วนคนที่ชอบชาไทย ที่ร้านนี้เค้าทำออกมาได้หอมและไม่หวาน รสนุ่มกำลังดีเลย
































===============================
Restaurant Name: Krua Dokmaikow
Location: Bamrungmueng Rd.
Price: ~200-400 THB/Person
===============================

1 comment:

  1. ครัวดอกไม้ขาวเป็นร้านอาหารที่บรรยากาศดีมากๆค่ะ อาหารก็อร่อยด้วย เพื่อนๆคนไหนเดินผ่านแต่ไม่เคยแวะเข้าไป ลองเข้าไปกินกันดูนะคะ เราเอาข้อมูลของร้านมาฝากด้วยเผื่อเพื่อนคนไหนสนใจ
    http://eat.edtguide.com/66843_ครัวดอกไม้ขาว-บำรุงเมือง-ร้านอาหาร

    ReplyDelete