ร้านกาแฟนรสิงห์ (Cafe De Norasingha) ณ วังพญาไท

Cafe De Norasingha นับว่าเป็นร้านกาแฟแห่งแรกของประเทศไทย ซึ่งสร้างขึ้นมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 6 ตั้งอยู่ในบริเวณวังพญาไท สำหรับการเดินทางมาร้านให้ขับรถเข้ามาในโรงพยาบาลพระมงกุฎ แล้วขับมาตามป้ายก็จะมาถึงร้านได้เลยค่ะ สามารถจอดรถได้บริเวณไม่ไกลจากร้าน  ถ้ามาช่วงกลางวันคนจะค่อนข้างแน่น เพราะในร้านมีทีนั่งไม่มาก
















































จุดเด่นน่าจะเป็นเพดานและโคมไฟตรงกลางโถงที่สวยงาม ส่วนเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้บางชิ้นเช่น เก้าอี้ ก็น่าจะมีการดัดแปลงโดยใช้เป็นพลาสติคแทนไม้ แต่ก็เข้ากับบรรยากาศของร้าน



















วันนี้เรายังไม่ได้ทานอาหารกลางวันก็เลยถือโอกาสลองทานอาหารที่นี่ซะเลย แต่ต้องบอกก่อนว่าเมนูที่นี่เค้ามีให้เลือกไม่มาก อาหารส่วนใหญ่จะเป็นอาหารจานเดียวแบบที่อุ่นในไมโครเวฟ ไม่มีครัวปรุงสด ซึ่งจะเสริฟข้าวและกับมาพร้อมกัน ไม่มีกับข้าวขายแยกต่างหาก เพราะลูกค้าส่วนใหญ่น่าจะนิยมมานั่งทานเป็นพวกขนมและเครื่องดื่ม



















เมนูแรก chicken pot pie ทำแป้งออกมาได้ดีทีเดียว ซึ่ง chicken pot pie ของร้านนี้เค้าไม่ได้ทำเองแต่น่าจะรับมาจากร้านอื่น เป็นแบบ frozen แล้วนำมาอุ่นให้ร้อนในเตาก่อนเสริฟ 




















สำหรับอาหารจานเดียวอื่นๆ รสชาติดีโดยส่วนใหญ่ไม่ว่าจะเป็นข้าวหน้าไก่ หรือกุ้งผัดพริก  ส่วนกุ้งอบวุ้นเส้นและเมนูอาหารฝรั่งอื่นๆ เช่น spaghetti หรือสลัด ก็รสออกธรรมดา ไม่ได้โดดเด่น

























































































ส่วนเมนูแนะนำของทางร้านคือ หมูเค็มขนมปังปิ้ง  ทำออกมาได้น่าสนใจเพราะมีน้ำพริกแห้งใส่ถ้วยเล็กๆ มาให้จิ้มกับหมูด้วย เข้ากันได้ดีกับขนมปัง





































สำหรับคอกาแฟ มาทานร้านนี้ไม่ควรพลาดที่จะลองกาแฟร้อนของร้านนี้ หอมใช้ได้ทีเดียวแถมราคาถูกกว่า starbucks หลายเท่า




















==================================
Restaurant Name: Cafe De Norasingha
Location: Phyathai Palace
Price: ~150-200 THB/Person
==================================

No comments:

Post a Comment